Sách hay tháng 10

1666233597 | 0 bình luận | 331 xem

Chuyên mục sách hay tháng 10 mời các con học sinh tìm đọc

Cuốn sách Con Mẹ Thật Giỏi giúp chúng ta trả lài các câu hỏi như:

- Tại sao nhiều đứa trẻ ngây thơ hoạt bát khi lớn lên lại trở thành những người hết sức mờ nhạt?

- Tại sao đứa trẻ mà chúng ta vất vả nuôi dạy lớn lên lại không có một sở trường nào, mà chỉ trở thành một con mọt sách?

Nguyên nhân có rất nhiều, nhưng nguyên nhân chính là cha mẹ, thầy cô đã không chú ý bồi dưỡng điểm mạnh của trẻ. Nhìn những người thành công trong sự nghiệp, ta có thể thấy rằng ngay từ khi còn nhỏ họ đã phát hiện ra ưu thế của bản thân và bắt đầu chú ý bồi dưỡng điểm mạnh của mình.

Các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cần nhớ rằng, có thể bồi dưỡng tài năng của trẻ, nhưng phải lựa chọn phương pháp và cách thức thích hợp. Xét về một phương diện nào đó, cuốn sách này chính là một cuốn cẩm nang xoay quanh các vấn đề giáo dục hiện nay.

“Một khi tìm được điểm mạnh của bản thân thì tiềm năng phát triển của trẻ sẽ rất đáng kinh ngạc, và dù còn nhỏ, trẻ cũng có thể nhanh chóng tỏa sáng hơn cả những người lớn hơn đã nhiều năm rèn luyện. Ánh sáng đó là thứ mà cha mẹ cần giúp trẻ thắp lên!”

Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường. Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.

Cuốn sách thứ 2 của tháng 10 là Bộ truyện Danh nhân thế giới là bộ truyện tranh được xuất bản bới Nhà xuất bản Kim Đồng, bộ truyện với những hình vẽ đẹp sinh động, thú vị kể những tấm gương sáng trên thế giới. Bộ sách khái quát cuộc đời và sự nghiệp của các danh nhân thế giới. Thông qua tập tranh truyện minh họa các em hiểu được thời thơ ấu, giai đoạn trưởng thành và cuộc đời cống hiến lẫn sự nghiệp của các danh nhân trên thế giới. Bộ truyện gồm 10 cuốn sách nhỏ kể về  mười vĩ nhân của nhân loại. Cuộc đời của họ là một bằng chứng sống cho thấy sự nỗ lực, kiên trì, và cái tâm trong sáng hướng về cộng đồng đó chính là cội nguồn của những thành công lớn.

Đây là những cuốn sách rất bổ ích cho trẻ em, kiến thức được truyền tải đến các em nhẹ nhàng, xen lẫn vào đó là những bài học quan trọng về: Nghị lực sống, về tinh thần sẻ chia, về tình yêu thương. Qua đó các em hiểu hơn và phấn đấu theo tấm gương không ngừng học tập và nghiên cứu của Danh nhân. Bộ sách giúp trẻ hoàn thiện và phát triển những kỹ năng cho mình sau này khi nghiên cứu về các danh nhân thế giới.

Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường. Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.

Chúc các bạn có những giờ đọc thú vị cùng cuốn sách.

Giáo viên thư viện: Trần Vân Anh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến