Sách hay tháng 11/2022

1667380271 | 0 bình luận | 569 xem

Chuyên mục SÁCH HAY THÁNG 11  mời các bạn tìm đọc

Cuốn sách Tấm lòng nhà giáo  là tuyển tập các bài thơ do Trần Thân Mộc, Nguyễn Nghĩa Dân, Hồ Cơ, Cao Đức Tiến sưu tầm, tuyển chọn.

Tập thơ do nhà xuất bản Giáo dục in và phát hành. Tập thơ gồm 465 trang với những bài thơ do chính những nhà giáo đã từng đứng trên bục giảng viết, là hình ảnh người thầy, người cô nâng niu vun trồng những điều tốt đẹp, cao thượng. Tập thơ cho chúng ta thấy cuộc sống giản dị, những tâm hồn cao thượng của những giáo viên. Cuốn sách là nơi trao đổi tâm tư, tăng thêm lòng yêu nghề, trách nhiệm của mỗi nhà giáo với sự nghiệp “ trăm năm trồng người”.

Tập thơ ‘‘Tấm lòng nhà giáo’’ nhằm tôn vinh với những giá trị vốn có của người thầy giáo, vượt trên những chuyên môn kiến thức là một tấm lòng nồng hậu. Một trái tim nhân ái luôn thấu hiểu cảm thông và sẻ chia ấm áp tình người. Đó là tình thầy trò cao cả. Nhân vật người thầy toát lên một tấm gương cho mỗi người chúng ta. Người thầy không chỉ là người dạy chữ nghĩa cho chúng ta mà còn là tấm gương, là người chỉ đường, là nhà cố vấn…giúp chúng ta được trang bị kiến thức, hoàn thiện nhân cách, vượt khó, trưởng thành, nên người..

Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường. Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.

Cuốn sách Khung cửa chữ là tuyển tập các câu truyện được lựa chọn kỹ lưỡng trong Cuộc thi viết truyện ngắn về Nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục phối hợp tổ chức.

Cuốn sách gồm 22 câu chuyện của 22 tác giả khác nhau với những thông điệp khác nhau; các câu chuyện đã phê phán cái xấu, cái ác, nâng niu, vun trồng cái tốt đẹp, cái cao thượng trong cuộc sống học đường, nhưng tất cả có chung một tấm lòng nhân hậu, một trái tim nhân ái, luôn thấu hiểu và cảm thông chia sẻ. 

Mỗi câu chuyện là một kỉ niệm, một hồi ức, một bài học giản dị mà sâu sắc về tình thầy trò, về mái trường, về phấn trắng bẳng đen, về những hoài niệm người thầy, người cô lần đầu tiên đứng trên bục giảng.

Cuốc sách giúp chung ta thấy thêm yêu quý, kính trọng các thầy, các cô, những người sống vì hạnh phúc của thế hệ tương lai, sống để cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường. Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.

Chúc các bạn có những giờ đọc thú vị cùng cuốn sách.

Tin bài: cô giáo Thư viện Trần Thị Vân Anh 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến