Sách là người bạn của em

1540274738 | 0 bình luận | 508 xem

Mỗi chúng ta ai ai cũng đều có những sở thích riêng của mình và bản thân em cũng vậy. Em thích nhiều thể loại sách, nhưng cuốn sách để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là cuốn Robinson Crusoe lạc trên hoang đảo của Daniel defoe.

  Daniel defoe (1660 – 1731) là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh, sinh ra tại Lonđon. Vào năm 1719, ông đã cho xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình : Robinson Crusoe lạc trên  hoang đảo.

  Robinson Crusoe lạc trên đảo hoang là tác phẩm thời kì đầu phát triển tiêu biểu thuyết chủ nghĩa hiện thực ở nước Anh, ngay từ khi ra đời đã luôn được độc giả hưởng ứng. Bộ tiểu thuyết này để lại những rủi ro xảy ra khi Robinson- một người nước Anh mạo hiểm ra biển. Robinson bốn lần ra biển, lần cuối cùng con tàu đã đụng vào hòn đá ngầm và bị chìm, chỉ có mình anh còn sống sót lại, bị sóng biển đánh dạt vào một hòn đảo hoang, từ đó anh bắt đầu gần 30 năm cuộc sống khổ cực trên đảo. Anh xây dựng căn lều, tường rào, làm các dụng cụ, trồng lương thực, chăn nuôi gia súc, xây dựng ngôi nhà của mình trên đảo hoang. Sau này, anh đã cứu một thuyền viên thuyền trưởng bị các thủy thủ phản loạn, họ cùng giành lại con tàu cuối cùng đã trở lại quê hương.

 Bùi Đức Hiếu – 4A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến