Tết sum vầy

1550460115 | 0 bình luận | 514 xem

      Mỗi năm, khi cây cối đâm chồi, nảy lộc, những cánh hoa đào, hoa mai nở rực rỡ ven đường ấy là lúc mùa xuân đến. Mùa xuân đến cũng có nghĩa là Tết đến. Tết cho mọi người được đoàn viên sum vầy đây là thời khắc mà em mong chờ nhất trong năm. Cảnh vật, con người quanh nơi em ở trở nên đông vui, náo nhiệt hơn. Mọi người ai cũng hối hả đi sắm Tết  người mua hoa, mua đồ về thắp hương, mua quà Tết biếu  người thân bạn bè. Năm nào cũng thế, cứ gần Tết bố mẹ lại trang hoàng nhà cửa. Chiều 28 Tết, bố mua về một cây quất to còn mẹ sắm một cành đào đẹp để trang trọng trên ban thờ. Cây và hoa đều được bố mẹ trang trí lên đó những chiếc đèn nháy đẹp mắt. Em phụ giúp bố mẹ gắn những phong bao lì xì lên cây quất. Một điều đặc biệt, dù ăn Tết ở quê hay ở thành thì gia đình cũng đều gói bánh chưng. Nhà em ở tầng pen house nên mẹ em cũng gói bánh để giữ truyền thống của dân tộc. Ngày 29 Tết, gia đình em cùng ngồi bên chiếc chiếu gói bánh chưng. Mẹ gói bánh rất khéo, mẹ còn dạy em gói bánh. Em tập gói được hai chiếc bánh nhỏ nhưng rất xinh. Cả nhà ngồi quanh nồi bánh chờ bánh chín, cảm giác mọi người lúc này gắn bó với nhau hơn.

     Tết cũng là dịp để gia đình, họ hàng, làng xóm, người thân xa gần xum hợp, đoàn tụ thăm hỏi nhau. Đêm 30 Tết, em cùng gia đình háo hức chờ đón giao thừa. Mẹ mua cho hai anh em mấy que pháo bông. Giao thừa đến hai anh em đốt pháo bông, pháo sáng rực, cả nhà nâng ly rượu chúc mừng năm mới vậy là năm mới bắt đầu. Sau giao thừa, em thao thức mãi không ngủ được vì cứ nghĩ sáng ra là bố mẹ đưa em đi chơi chúc Tết nội ngoại khi đó em được nhận rất nhiều lì xì. Mẹ bảo Tết trẻ con là vui nhất vì được mặc quần áo đẹp, được người lớn mừng tuổi,... Còn người lớn mặc dù vui nhưng vẫn phải lo toan nhiều điều điều. Mọi người gặp nhau ai cũng vui mừng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

     Tết thực sự vui, Tết là những ngày đặc biệt thiêng liêng nhất trong năm. Em rất yêu thích Tết vì đây là một nét đẹp truyền thống văn hóa Việt Nam.

 Lương Vũ Bảo Uyên – Học sinh lớp 4A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến