Trải nghiệm của các bạn nhỏ lớp 3a5 tại Hội chợ quê 2019

1548665496 | 0 bình luận | 534 xem

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, trường em lại tổ chức chợ quê. Năm nay cũng vậy, trời đất đang vào xuân, thời tiết se lạnh, muôn hoa đua sắc, thầy trò trường Billgates lại tổ chức Hội chợ quê chào xuân đầy ý nghĩa.

Chợ quê tổ chức trong hai ngày. Tất cả đều hướng đến cội nguồn, mang đậm hồn quê. Chúng em được xem các trò chơi dân gian, được múa hát vui vẻ, được tham gia mua sắm và được ăn những món ăn truyền thống... Thật vui biết bao! Em thích nhất là cuộc thi viết chữ thư pháp. Các bạn viết chữ như rồng bay phượng múa. Các gian hàng đều trang trí rất đẹp với hoa đào, hoa mai, bánh chưng, bánh tét đậm đà hương vị tết cổ truyền. Tiếng chào mời, tiếng trẻ con nô đùa hòa quện vào nhau tạo nên không khí rất náo nhiệt.

Hội chợ năm nay là một kỉ niệm đẹp đối với em. Nó mang lại cho em nhiều cảm xúc. Xin cảm ơn BGH và các thầy cô giáo đã tạo ra một sân chơi lý thú nhiều ý nghĩa. Em hứa năm mới sẽ cố gắng học tập tốt và luôn chăm ngoan. Chúc các thầy cô năm mới luôn hạnh phúc và tràn ngập niềm vui.

- Wang Si Qi , HS lớp 3A5 -

Năm nào cũng thế, đến dịp gần Tết cổ truyền là trường Billgates lại tổ chức Hội chợ Tết. Hôm nay trường em cũng đã tổ chức như mọi năm vậy. Mới sáng sớm ngủ dậy trong lòng em rất muốn đi Hội chợ của trường. Em rất háo hức, mong chờ đến ngày này. Sân trường được trang trí với rất nhiều gian hàng khác nhau. Mỗi lớp là một gian hàng bán các món đồ xinh xắn, các món ăn quê ngon miệng. Hàng nào cũng bầy biện thật đẹp và lạ mắt. Em và các bạn rất thích thú khi vừa được ngắm vừa được tự mua những món đồ mình thích. Em rất vui vì đã tự mua được món quà nhỏ để tặng bố mẹ. Một ngày được trải nghiệm cảm giác làm người lớn thật tuyệt vời.

- Lê Huyền Anh, HS lớp 3A5 -

Hôm nay là thứ tư ngày 23 tháng 1 năm 2019. Trường em có tổ chức Hội chợ quê dân gian. Cô Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc cùng những tiết mục văn nghệ, múa sạp. Có rất nhiều các gian hàng trưng bầy sản phẩm khác nhau: bánh chưng ngày tết, câu đối, các trò chơi dân gian, đồ chơi, bánh Hand made... Những gian hàng bán nhiều đồ ăn khác nhau. Hội chợ rất đông vui, tấp nập. Ai ai cũng tươi cười, mặc áo dài rực rỡ màu sắc. Em rất vui khi được tham gia Hội chợ dân gian để đón ngày Tết truyền thống dân tộc. Hội chợ quê làm cho em thêm yêu quê hương đất nước. Em rất thích Hội chợ quê năm nay.

- Phạm Vũ Thảo Chi, HS lớp 3A5 -

Hôm nay là thứ tư, trường em có tổ chức Hội chợ quê 2019 để chuẩn bị chào đón Tết cổ truyền. Hội chợ bắt đầu từ 13 giờ. Em xuống sân trường thấy các gian hàng của các khối, từ khối 1 đến khối 12. Trong các gian hàng, có rất nhiều đồ ăn ngon và đồ chơi. Em được mẹ đưa đi mua rất nhiều đồ và dẫn đi xem các tiết mục văn nghệ. Chương trình văn nghệ rất là đặc sắc. Sau khi em đi mua hàng xong, em ăn từng món một rồi em đi đá bóng, đá cầu. Khi chiều đã muộn, các gian hàng đã đóng cửa thì em ra về. Em rất thích Hội chợ quê trường em và em sẽ không bao giờ quên Hội chợ này.

- Nguyễn Trần Đại Nghĩa , HS lớp 3A5-

Qua Hội chợ quê, em thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và rất bổ ích. Nó mang lại cho chúng em nhiều trải nghiệm thú vị. Sau một ngày trải nghiệm thì em đã học được rất nhiều thứ như là : cách bán hàng, cách gói bánh chưng và vô số các trò chơi dân gian lí thú khác. Tại đây, em được trò chuyện, làm quen với rất nhiều bạn mới, mua được rất nhiều đồ đẹp và ưng ý. Điều mà em thích nhất tại Hội chợ lần này đó chính là món kem dâu, những cốc trà sữa do chính tay các anh chị làm. Qua Hội chợ này, em cảm thấy rất vui sướng. Em mong muốn được tham gia Hội chợ vào những năm sau nữa.

- Lương Khánh Linh, HS lớp 3A5 –

Ngày 23 tháng 1 trường em tổ chức Hội chợ văn hóa dân gian rất vui. Mỗi khối được giao một gian hàng. Gian của khối em bán những món đồ chơi, đồ ăn. Còn gian hàng khối 1 bán bao nhiêu là đồ ăn ngon, nào là thịt xiên, phô mai que, xúc xích trông thật đẹp mắt. Sau khi tham quan các gian hàng, em được xem các bạn trường mình múa, viết thư pháp, múa sạp. Em cảm thấy rất là vui khi tham gia Hội chợ.

- Phạm Ngân Hà, HS lớp 3A5-

Hằng năm, năm nào cũng giống năm nào, trường em lại tổ chức Hội chợ khi Tết đến. Sáng thức dậy, em hít thở không khí trong lành của mùa xuân. Em rất mong đến ngày này, em đã nhanh nhanh chóng chóng đến trường. Trường em trang trí rất đẹp. Hoa đào, hoa mai đang đua nhau khoe sắc. Lá cờ dân gian bay phấp phới, những nét chữ thư pháp được các bạn học sinh viết trên tờ giấy đỏ. Những gian hàng được trang trí tỉ mỉ, chỉn chu. Mọi người rất hòa đồng. Em đã mua được rất nhiều món ăn ngon, đồ chơi đẹp. Khi mua hàng em đã hỏi người bán hàng xem đây là đồ gì? Bao nhiều tiền hả bác? Không chỉ mua sắm tết, chúng em còn được xem các màn trình diễn đặc sắc như: múa sạp, hát dân gian, viết chữ thư pháp, các bài nhảy dân vũ của Nhật Bản, Pháp...và được tham gia rất nhiều trò chơi dân gian. Em chơi cùng các bạn rất vui. Em rất vui khi được tham gia Hội chợ năm nay.

- Nguyễn Đỗ Gia An, HS lớp 3A5-

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến