Trợ giảng nhí

1542955802 | 0 bình luận | 447 xem

Để học sinh trực tiếp giảng dạy cho các bạn của mình đang là một trong những phương pháp dạy học sáng tạo được áp dụng tại lớp 1A3.

Trong những tuần học vừa qua, hình ảnh các thầy giáo nhí, cô giáo nhí thường xuyên xuất hiện trong lớp học, khơi dậy sự thích thú, đam mê học tập cho các bạn nhỏ. Cô giáo nhí Hà Linh vẫn không giấu nổi niềm vui và tự hào khi đứng trên bục giảng hướng dẫn các bạn của mình trong giờ học vần: “Con cảm thấy rất vui và thích thú. Con sẽ về nhà tìm hiểu bài kĩ hơn để có thể lên giảng bài cho các bạn.” Thầy giáo nhí Công Trí cũng rất hào hứng trong tiết dạy toán: “con cảm thấy rất vui vì đã tự tin hơn khi đứng trước cả lớp, hướng dẫn được các bạn thực hiện những phép tính đơn giản.” Trải nghiệm là một giáo viên nhí nhỏ tuổi, bạn nào cũng rất hào hứng và thích thú. Các con có sự chuẩn bị bài chu đáo hơn, về nhà tự giác học bài và tìm hiểu bài. Khi đứng trên bục giảng giảng bài, các con được rèn tính chủ động, tự tin, phát huy được khả năng thuyết trình của mình. Do còn khá nhỏ tuổi nên các bạn chỉ tham gia một phần nhỏ trong tiết học, kéo dài khoảng 3 -5 phút. Tuy nhiên, các con vẫn chứng tỏ được sự tự tin, sự hiểu biết của bản thân trong giờ học.

Nhờ sự tìm tòi, chủ động trong tiết dạy của mình mà các giáo viên nhí đã hấp dẫn được các bạn nhỏ trong lớp, đem đến một tiết học thú vị.

Bài viết: Cô giáo Mai Thị Ngần

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến