Trung thu yêu thương 1A3

1538116078 | 0 bình luận | 436 xem

Hằng năm, ở Việt Nam tổ chức rất nhiều ngày lễ Tết, trong đó không thể không kể đến Tết Trung Thu diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch.

     Hòa chung không khí của Tết Trung Thu đang diễn ra trên khắp cả nước, ngày 21/9 vừa qua, các bạn nhỏ lớp 1A3 Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã được tham gia rất nhiều hoạt động của Tết thiếu nhi như: làm đèn lồng, mặt nạ, bán hàng từ thiện, tham gia các trò chơi dân gian, chuẩn bị mâm ngũ quả và tham dự chương trình Vui hội trăng rằm do nhà trường tổ chức. Lần đầu tiên các con được cùng nhau làm đèn lồng để trang trí lớp học, được cùng bố mẹ làm mâm ngũ quả. Những nụ cười hạnh phúc khi làm ra những sản phẩm sáng tạo: những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, những chú nhím từ quả nho và mướp đắng, chú ếch đáng yêu từ trái ổi xanh, những bông hoa từ trái dứa thơm lừng và củ cà rốt cam cam. Sự chuẩn bị những món đồ chơi, quyên góp những cuốn sách, cuốn truyện cũ, những món đồ chơi yêu thích để làm phong phú thêm gian hàng từ thiện ủng hộ những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các con đã dần hình thành nên lòng thương người, sự quan tâm, chia sẻ đồng loại. Kết thúc chương trình vui hội trăng rằm, các con đã được phá cỗ cùng với các bạn của mình và cả sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh học sinh. Bạn nào cũng thật tươi vui và hạnh phúc. Thông qua những hoạt động ấy, các con biết được nguồn gốc, thời gian cũng như các hoạt động diễn ra của ngày Tết đồng thời hiểu được ý nghĩa của ngày Tết Trung thu – Tết của yêu thương, Tết của sự sum vầy.

     Cho đến tận lúc này đây, dường như lời bài hát “Rước đèn tháng tám” vẫn còn vang vọng mãi trong tâm trí của các bạn học sinh:“Tết Trung thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường.Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm…”.

Tin bài: Cô giáo Vũ Thị Trang

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến