Trung thu yêu thương

1568778775 | 0 bình luận | 942 xem

     Năm nào cũng vậy, cứ đến Lễ hội Trung thu là em lại rất háo hức. Bởi em được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ý nghĩa do trường em tổ chức. Trung thu năm nay cũng vậy, đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm đẹp.

     Ngày hôm đó, hai tiết đầu tiên chúng em được trải nghiệm Hội chợ đồ cũ. Mỗi bạn trong lớp đều chuẩn bị những đồ cũ như đồ chơi, đồ dùng học tập, sách truyện…đến lớp để tạo gian hàng. Số tiền thu về chúng em góp vào quỹ từ thiện của nhà trường. Chúng em rất vui vì đã bán được số tiền là 750 000 đồng. Số tiền tuy nhỏ ấy nhưng sẽ giúp chia sẻ phần nào cho một số bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp theo chúng em lên lớp để cũng trang trí mâm cỗ trung thu. Theo lời dặn của cô chủ nhiệm, mỗi bạn sẽ chuẩn bị một loại hoa quả đã cắt tỉa hình con giống để cùng cả lớp bày biện mâm cỗ. Mâm cỗ chúng em được bày với chủ đề “ Gia đình yêu thương”. Cây dừa làm từ 3 quả dứa và những quả hồng tượng trưng cho cây cao che bóng mát cho cả gia đình. Nổi bật nhất là chiếc bánh nướng to như chiếc đĩa của bạn Gia Linh tượng trưng cho chị Hằng và cung trăng. Quả bưởi to của bạn Lê Minh tượng trưng cho bố, người trụ cột trong gia đình, người luôn cố gắng để gia đình có một cuộc sống ấm lo, hạnh phúc. Thiếp theo là quả dưa hấu của bạn Minh Anh được tỉa thành những bông hoa tượng trưng cho mẹ, người mẹ dịu hiền, đảm đang luôn chăm sóc cho cả nhà một cách chu đáo. Trong gia đình, ngoài bố mẹ còn có những người con. Chúng em khắc họa qua các nhân vật quen thuộc như chú ếch từ quả su su, chú các từ quả thanh long, chú ong chăm chỉ từ quả lê, chú ốc sên từ quả chuối và táo, chú mèo từ quả bưởi. Còn em đã chuẩn bị cho mình một chú nhím dễ thương làm từ quả lê, những chiếc tăm nhọn xiên những những quả nho xanh làm thành bộ lông nhím. Bên cạnh đó mâm cỗ còn có bánh dẻo, bánh nướng và các loại bánh kẹo, bim bim khác tượng trưng cho sự no đủ sung túc trong gia đình. Mâm cỗ thể hiện về mái ấm gia đình cũng như mong muốn của chúng em gửi đến tất cả mọi người trên trái đất nói chung, trường THQT Thăng Long nói riêng luôn quây quần ấm cúng bên nhau.

    Buổi chiều hôm đó chúng em được tham gia Lễ hội trăng Rằm dưới sân trung tâm. Em ấn tượng nhất là màn múa lân của các nghệ sĩ. Những chú lân nhảy nhót tưng bừng, mắt chớp chớp rất đáng yêu. Không khí rất náo nhiệt. Bạn nào cũng hò hét inh tai.

     Về lớp sau chương trình chúng em lại cùng nhau phá cỗ. Những loại hao quả ngon cùng bánh trung thu hảo hạng. Đó là bữa ăn sum vầy, vui nhộn trên lớp.

     Kết thúc một ngày với nhiều trải nghiệm em nhận thấy đây là một ngày trung thu rất ý nghĩa. Em mong năm sau chúng em vẫn có một mùa trung thu ý nghĩa như năm nay.

Học sinh Vũ Hà Giang – lớp 3A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến