Tưng bừng ngày khai trường

1536379707 | 0 bình luận | 1070 xem

Mới ngày nào em còn là học sinh lớp Một, còn bỡ ngỡ chưa quen trường, quen lớp. Vậy mà giờ đây em đã là học sinh lớp Năm. Năm nay là năm cuối cùng em được dự lễ khai giảng của cấp Tiểu học. Lễ khai giảng năm nay đã để lại trong em nhiều cảm xúc nhất.

Ngôi trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã để lại trong lòng em những niềm vui của tuổi học trò mà có lẽ em không bao giờ quên được.

Sáng nay, đúng 7h, học sinh toàn trường đã có mặt đông đủ.  Quang cảnh sân trường thật đông vui và đẹp mắt. Trong ngày khai giảng, cô chủ nhiệm và các cô giáo đều mặc áo dài truyền thống trông thật đẹp và duyên dáng ân cần chào đón các bạn học sinh. Sân trường như sáng hơn với màu trắng tinh khôi và màu cam mạnh mẽ của những bộ đồng phục. Các thầy cô giáo và các bạn học sinh, ai cũng vui mừng, phấn khởi khiến cho bầu không khí càng trở nên nhộn nhịp.  

Lễ khai giảng bắt đầu. Chúng em chào đón các vị đại biểu khách quý bằng một hồi trống chào mừng tưng bừng, rộn rã. Các em học sinh khối Một lần đầu tiên dự lễ khai giảng ở trường Tiểu học, vừa đi vừa vẫy vẫy cờ hoa. Ánh mắt rụt rè nhìn quanh e lệ. Ngay sau các em lớp Một là các anh chị khối 6. Các anh chị năm nay là năm đầu tiên học tại trường Trung học cơ sở. Vẫn là các anh chị lớp Năm năm trước, vậy mà sau mấy tháng nghỉ hè, trông các anh chị chững chạc hơn hẳn. Em chợt thoáng nghĩ đến ngày khai trường năm sau của mình, em cũng sẽ có mặt trong đội diễu hành của Lớp Sáu, trong lòng trào dâng một cảm xúc hồi hộp khó tả.

Đội hồng kì của các bạn học sinh khối năm và khối Bốn mới dũng mãnh làm sao! Chân bước đều tăm tắp, tay nghiêm trang giương cở nhịp nhàng tiến qua lễ đài. Lễ chào cờ nghiêm trang. Bài Quốc ca vang lên hùng tráng. Những khúc Đoàn ca, Đội ca và trống đệm vang rền như đang giục giã chúng em “Cố gắng, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ”.

Sân trường huyên náo là vậy mà giờ đây im phăng phắc - các bạn đang lắng nghe thư chúc mừng năm học mới của chủ tịch nước. Tiếng trống trường thân quen đã điểm. Năm học mới đã chính thức bắt đầu! Những chùm bóng bay mơ ước của chúng em đã bay cao. Mong cho năm học 2018-2019 vui vẻ, tràn đầy yêu thương và đạt kết quả cao! Các bạn 5A4 chúng em mỗi người đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau. Bạn nào cũng cố gắng để góp phần cho lễ khai giảng thành công.

Nhóm tuyên truyền măng non 5A4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến