Xuân yêu thương

1550454941 | 0 bình luận | 309 xem

Khi những cánh én chao liệng trên bầu trời và sắc mai đào nở rộ khắp phố phường cũng là lúc mùa xuân tới. Mỗi năm mùa xuân đều mang đến cho mọi người những màu sắc riêng, vẻ đẹp riêng. Đặc biệt xuân Kỉ Hợi năm nay lại mang đến cho em cảm xúc thật háo hức và vui tươi.

Mùa xuân đến Tế gõ cửa mọi nhà. Trẻ con chúng em mong chờ ngày Tết còn nhiều hơn cả người lớn. Bố mẹ em bảo ngày Tết vui nhưng có rất nhiều thứ phải lo toan, sắm sửa nên tốn tiền hơn. Nhưng trẻ con chúng em lại không quan tâm điều đó vì Tết là dịp chúng em có thêm quần áo mới, được lì xì và quan trọng hơn tất cả là chúng em được sum vầy bên gia đình.

Ngày Tết ở quê em luôn tràn đầy tiếng cười và những lời chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc. Cảm giác được gói bánh chưng cùng với ông bà, được tung tăng khắp lối xóm với anh chị em thật hạnh phúc biết bao.

Ngày Tết, trẻ con chọn quần áo mới và đẹp nhất để mặc, để đi chơi, đi chúc thọ ông bà. Chúng em đứa nào cũng kiếm một cái túi to để đựng bánh kẹo, tiền lì xì mừng tuổi. Mọi người quây quần bên ông bà, cha mẹ, có một năm mới vui vẻ và tràn đầy tiếng cười. Đó là điều em mong nhất khi xuân sang.

Bài viết: Học sinh Trần Hoàng Linh - Lớp 5A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến