BÀI PHÁT BIỂU ĐẦY XÚC ĐỘNG CỦA ĐẠI DIỆN HỌC SINH KHỐI 12 TRONG BUỔI LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC

1527221886 | 0 bình luận | 2602 xem

Sáng ngày 24 tháng 5, trường THCS & THPT đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018, lễ ra trường cho học sinh lớp 12 và chuyển cấp cho học sinh lớp 9. Trong khoảnh khắc đầy xúc động ấy, em Bùi Nguyễn Chí Đức - học sinh lớp 12A1, đại diện cho học sinh toàn trường nói chung, học sinh khối 12 nói riêng phát biểu cảm nghĩ của mình về những năm tháng được học tập và rèn luyện dưới mái trường Bill Gates, đồng thời em cũng gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường và Ban lãnh đạo Hệ thống đã xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại cho các em học tập, rèn luyện và trưởng thành. 

"Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thời gian trôi đi thật nhanh. Mới ngày nào chúng em còn là những cô cậu học trò nhỏ bỡ ngỡ với những bước chân rụt rè đến với ngôi trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long mà giờ đây lại sắp tạm biệt mái trường thân yêu. Đón mùa phượng thứ 12 trong đời học trò với những âm thanh và tâm trạng lẫn lộn vui buồn, nhớ nhung, nuối tiếc,… Bởi đây là mùa phượng cuối cùng của đời học sinh.

Nhớ lắm, các phòng học khang trang, sạch đẹp đầy đủ tiện nghi; phòng thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của hội nhập quốc tế thời đại công nghiệp 4.0; khu vực sân tập thể thao sạch đẹp hiện đại có sân cỏ nhân tạo cho bộ môn bóng đá, khu vực chơi bóng rổ, bóng bàn, cờ vua và các môn thể thao khác. Nhớ lắm, hội Trại mùa xuân. Chúng em đã bao lần hồi hộp chờ đợi, mỗi khi lửa trại được nổi lên thì sức sống của toàn trường lập tức bùng cháy ca vang bài ca bất tận của mùa xuân tỏa sáng.

Nhớ lắm những tuần học miệt mài trên lớp học, những buổi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và ngoài sân tập, chúng em được tham dự  những buổi tham quan, dã ngoại, xem phim, ngày hội khoa học v.v.. do nhà trường tổ chức. Những hoạt động đầy bổ ích và lý thú này giúp cho chúng em có thêm nhiều trải nghiệm, sự gắn bó, niềm vui, sự thoải mái …sau những tuần học tập căng thẳng nhiều áp lực.

Mỗi sự kiện, mỗi hoạt động trong năm của nhà trường đều trở thành những dịp may, những cơ hội lớn cho chúng em được thể hiện cá tính sáng tạo, sự hiểu biết, sự khéo léo của mình để tỏa sáng. Tất cả các bạn học sinh ở đây đều đã từng được thể hiện bản lĩnh cá nhân trong môi trường thân thương này. Bên cạnh những bạn học tập chăm chỉ, vinh dự đạt thành tích cao trong học tập, còn có những bạn bộc lộ và phát triển năng khiếu thể thao, văn hóa văn nghệ, khiêu vũ, âm nhạc, v.v.. Các thầy cô với lòng nhiệt huyết luôn dõi theo, động viên và giúp chúng em khơi dậy lòng tự tin để tỏa sáng. Chúng em luôn luôn tự hào và biết ơn thầy cô giáo đã cùng với gia đình dạy dỗ chúng em được như ngày hôm nay.

Kính thưa các thầy cô giáo! Trong thời gian qua, chúng em vẫn còn nhiều thiếu sót và không tránh khỏi những va vấp. Khi ấy, thầy cô đã luôn luôn bên cạnh và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chúng em. Thầy cô luôn nhắc nhở, khuyên nhủ, tâm tình giúp cho chúng em nhận ra điều hay, lẽ phải để vững tin và trưởng thành để bước vào cuộc đời.

Không bao lâu nữa, chúng em sẽ trở thành những công dân ưu tú, thế hệ lao động mới của đất nước, một phần lớn thành tựu của chúng em có được đó là nhờ có sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô dưới mái trường này. Hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này chúng em sẽ không bao giờ quên nơi mái trường yêu dấu, nơi tràn đầy tình yêu thương của thầy cô, nơi giòn giã những tiếng cười của bạn bè, nơi đầy ắp những kỉ niệm của một thời học sinh đẹp vô cùng!

Tạm biệt mái trường thân yêu và các thầy cô kính mến! Chúng em xin hứa sẽ cố gắng vươn lên trong học tập và lao động sáng tạo, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Trong giây phút xúc động này, thay mặt các bạn học sinh khối 12 nói riêng và toàn thể học sinh nói chung, xin gửi lời tri ân đến các thầy cô. Kính chúc các thầy cô mạnh khỏe, công tác tốt.

Các bạn học sinh thân mến, chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta sẽ tạm xa nhau. Xin chúc các bạn đón một mùa hè thật vui và đón một năm học mới đầy hiệu quả.

Xin trân trọng cảm ơn!

Và để thay lời tri ân của chúng em đến thầy cô, xin dành tặng thầy cô những bông hoa tươi thắm nhất. Xin thầy cô đón nhận tình cảm của chúng em."

Bùi Nguyễn Chí Đức – Đại diện học sinh lớp 12A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến