Bill Gates Schools - Mái ấm thứ hai trong tôi!

1719197126 | 0 bình luận | 192 xem

MÁI ẤM THỨ HAI TRONG TÔI

Đã 2 năm kể từ ngày “lứa chuột bạch” chúng em bước vào một môi trường mới, tiếp cận Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, đối diện với vô vàn thách thức đối với cả thầy và trò. Vậy mà giờ đây chỉ còn một năm nữa thôi là chúng em đã phải rời xa mái ấm nơi đây, biết bao điều cảm xúc lại ùa về trong tâm trí!

Em thầm cảm ơn thầy cô tại mái trường Bill Gates thân yêu đã tận tụy giảng dạy, chỉ bảo chúng em từng li từng tí. Nếu không có những người hùng ấy thì có lẽ chúng em sẽ không thể nào dễ dàng đối phó được với những khối kiến thức từ chương trình mới. Những công lao thầm lặng của thầy cô chúng em nhất định không bao giờ quên.

Ở năm học 2023-2024, với sự dẫn dắt nhiệt tình, cẩn thận, chu đáo của cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Ngoan, 11A2 chúng em đã trưởng thành lên trông thấy. Cảm ơn cô vì đã thứ tha cho những lần nông nổi chưa đủ suy nghĩ cả những lần vẫn còn làm người mẹ thứ hai của chúng em phải phiền lòng nhưng tình cảm của 11A2 dành cho cô vô cùng lớn và biết đâu đó lại là ý đồ để mong rằng người mẹ ấy có kỷ niệm sâu đậm với A2 đến mãi về sau.

Mới ngày nào còn đang lưu luyến lớp 9, tập làm quen ở cấp 3, cơ mà vẫn chưa quen lắm.. Thế mà hè năm lớp 10 đó không biết từ bao giờ chúng em mở lòng đón nhận nhau rồi thân lúc nào không hay, từ những người xa lạ nhưng đã về chung một mái nhà Bill Gates và tại căn hộ nhỏ mang tên 11A2 thì cũng chẳng còn cái gọi là xa lạ hay sự ngăn cách nào nữa! Hai mươi cá thể với những tính cách khác nhau cứ ngỡ sẽ xa cách nhưng dần dần đã trở thành một thành viên trong đại gia đình lúc nào không hay.

11A2 ơi, chúng mình rồi sẽ phải lớn, “vé về tuổi thơ” sẽ chỉ còn trong bài hát cùng tên, kỉ niệm đẹp hay xấu đều do chúng ta nâng bút vẽ tiếp, những tháng năm còn lại này chẳng mấy chốc mùa chia ly sẽ vẫy gọi, chúng mình sẽ phải chia tay thầy cô, bạn bè, mái nhà thứ hai.

Bill Gates và cũng có thể là một mối tình. Những điều thân thuộc đã gắn bó với ta ở một quãng thời gian rất dài rồi cũng sẽ đến lúc phải tạm biệt chỉ mong chúng ta hãy cùng nhau làm mọi điều chưa làm để sau này khi rời xa mái trường thân thuộc này sẽ không còn hối tiếc bất cứ điều gì nữa.

Vậy đó, mái ấm Bill Gates Schools đã và đang đồng hành cùng chúng em đi qua những ngày tháng năm cấp 3 tuyệt vời nhất, cảm ơn ngôi nhà thứ hai đã nâng niu những bước chân chúng em, để rồi giờ đây nhìn lại những kỉ niệm ấy đã làm nơi ngực trái của em phải rung động từng hồi. Không biết liệu sau này khi thiếu đi những người bạn bè thân tình, người thầy, người cô hết lòng vì học sinh, thì chúng em sẽ thấy buồn biết mấy... Những kỉ niệm dưới mái ấm thân thương này sẽ là những trang nhật kí đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của chúng em.

Nguyễn Lan Anh

Học sinh lớp 11A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến