Cảm nghĩ về hoạt động trực tuần với chủ đề: Chào mừng ngày giải phóng Thủ đô

1570097260 | 0 bình luận | 1499 xem

Những ngày đầu tháng Mười thu đang độ ngọt ngào nhất, nắng nhẹ, gió khẽ bay, không khí trong lành, bản thân mỗi bạn học sinh như em lại càng có niềm thích thú hơn khi đến trường. Tháng Mười tháng của những ngày kỉ niệm : Ngày 10/10, ngày 20/10 ngày 31/10. Thứ 2 đầu tuần lớp chúng em vừa tổ chức một chương trình kỉ niệm Hà Nội ngày trở về- ngày giải phóng thủ đô 10/10. Chúng em được hòa mình đóng vai là các chú bộ đội, các cô dân tộc Thái, dân tộc Mông sống ở chiến khu Việt Bắc (bao gồm 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kan, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên). Mở đầu chương trình, chúng em cảm thấy vô cùng thích thú với bài nhảy sạp vui nhộn, nhịp nhàng trong vai những anh bộ đội, các cô gái dân tộc.

Xen khẽ với không khí vui tươi là màn chia tay các chú bộ đội về thủ đô vô cùng sâu lắng, lại làm chúng em nhớ đến bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu.

“ Mình về mình  có nhớ ta,

Mười năm năm ấy thiết tha mặn nồng”

Mọi cảm xúc ùa về thật sống động, chúng em như được sống lại không khí hào hùng của quá khứ . Tiếp nối chương trình chúng em còn được thưởng thức màn hát múa bài Hà Nội mười hai mùa hoa vô cùng duyên dáng của cô Huyền Trang cùng các chị lớp 9 biểu diễn. Hoa đào, hoa mai, hoa ban, hoa xưa….các bông hoa như cùng nhau khoe sắc, hiện lên rực rỡ trước sân khấu của mái trường Bill gates.

Khép lại chương trình là lời nhắc nhở thế hệ trẻ chúng em cần làm gì để tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh, làm gì để dân tộc ta ngày một giàu đẹp. Câu hỏi đó, lời nhắc nhở đó vẫn âm vang bên em. Chúng em tự hứa sẽ cố gắng học tập, rèn đức, luyện tài để ngày một tốt hơn, xứng đáng con cháu Bác hồ.

Nguyễn Khánh Linh - Học sinh lớp 8A1 trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến