CÙNG LỚP 8A1 TRIỂN KHAI CHỦ ĐỀ PHÒNG CHỐNG HIV - AIDS

1512356755 | 0 bình luận | 2834 xem

 

HIV/AIDS hiện nay đã và đang là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Cho tới đầu tháng 1 năm 2016 theo báo cáo của WHO đã có 35 triệu người nhiễm HIV, 1,5 triệu người chết do HIV và 119 quốc gia đã báo cáo kết quả có khoảng 95 triệu người đã xét nghiệm HIV.

 Ngày 1/12 hằng năm đã được chọn là ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS (World AIDS Day) nhằm nâng cao nhận thức về nạn dịch AIDS do việc lây nhiễm HIV, và để tưởng nhớ các nạn nhân đã chết vì HIV/AIDS. Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, lớp 8A1 có một thông điệp gửi tới thầy cô và các bạn qua tiểu phẩm “Quay đầu là bờ” do các bạn học sinh lớp 8A1 biểu diễn.

Nhân vật chính Ngộ Văn Không trước đây là con ngoan trò giỏi, luôn đc thầy yêu bạn mến. Nhưng sau khi bị Ma Văn Túy rủ rê, Ngộ Không đã bỏ bê việc học, sa vào con đường hút chích nghiện ngập và bị nhiễm HIV. Trải qua những ngày đau khổ vì HIV và bị mọi người xa lánh, cuối cùng Ngộ Không được sư phụ Đường Tăng cứu giúp và cải tà quy chính, trở lại làm người tốt, hết lòng phò tá Đường Tăng.

Thông điệp mà lớp 8A1 muốn gửi tới các bạn đó là đối với lứa tuổi học sinh, con đường ngắn nhất đến HIV chính là qua tiêm chích ma túy. Vì vậy chúng ta cần phải tránh xa ma túy các bạn nhé! Một điều vô cùng quan trọng nữa đó là chúng ta ko nên kỳ thị những người nhiễm HIV mà hãy giúp đỡ để họ hòa nhập được với cộng đồng. Chúng ta hãy cùng nhau chung sức đẩy lùi HIV/AIDS nhé!

 

Tiểu ban Truyền thông Trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến