Ngày hội quốc phòng an ninh trường em - một ngày thật ý nghĩa

1576570645 | 0 bình luận | 845 xem

"Hòa bình, độc lập, tự do" là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Có những người anh hùng đã phải hi sinh để cứu lấy đất nước tươi đẹp và để cho chúng em có những tháng ngày hòa bình và hạnh phúc như bây giờ, em biết đã có rất nhiều người đã phải xả thân vì dân tộc và vì tương lai của đất nước Việt Nam chúng ta. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của con dân đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 22/12, Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân  dân Việt Nam mà  đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Đây là ngày ai ai cũng sẽ bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những anh hùng liệt sĩ đã khuất, những chiến sĩ đang và sẽ tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi năm, cứ đến ngày này, toàn dân Việt Nam lại tiến hành các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, yêu CNXH, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động như mít tinh, hội thảo, hội nghị đoàn kết quân dân, biểu diễn văn nghệ, đại hội thanh niên, thi đấu thể thao, hội thao quân sự,... được diễn ra ở khắp làng, xã, cơ quan đoàn thể, cơ sở đơn vị...

Những hoạt động của ngày hội như vậy nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ không ngừng nâng cao cảnh giác, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị và trình độ quân sự, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn, trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Hòa chung trong không khí sôi nổi thi chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, hôm nay trong tiết sinh hoạt dưới cờ thầy và trò trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long đã long trọng tổ chức Hội thao diễn giáo dục quốc phòng & An ninh. Mở đầu là lễ chào cờ rất trang nghiêm.

Tiếp đến thầy Đỗ Văn Sáng, thay mặt cho các tiểu đội, trung đội báo cáo đồng chí chủ khảo và đọc “Mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam “, thật nghiêm trang, thật xúc động.

Và phần được chúng em mong chờ nhất là phần thao diễn trên chiến trường của các anh chị lớp 11, phần trình diễn của các anh chị đã tái hiện lại các tư thế chiến đấu của các chiến sĩ ở các loại địa hình trên chiến trường.

Phần diễn tập của trung đội 10A1

Phần diễn tập của trung đội 10A1 

Phần diễn tập của trung đội 11A1

Phần diễn tập của trung đội 11A2

Các "nữ chiến sĩ" của trung đội 12A1

 

Trung đội 12A1 và thầy giáo chủ nhiệm

Và một phần cũng hết sức sôi động và được chúng em mong chờ đó là các tiết mục văn nghệ hát múa do các thầy cô và các bạn học sinh thể hiện, đầu tiên là tiết mục hát tốp ca và múa phụ họa để làm sống lại một khí thế vô cùng hào hùng của lịch sử “Hát mãi khúc quân hành” do các thầy cô giáo trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long thể hiện: 

 

Tiết mục hát đơn ca  vô cùng xuất sắc “Tiếng đàn ta lư “ do cô giáo  Huyền Trang thể hiện:

Tiết mục múa “Nơi đảo xa” do tập thể giáo viên và học sinh thể hiện 

Và cuối cùng là tiết mục hát múa vô cùng xúc động “Vì nhân dân quên mình" do các "chiến sĩ" trung đội 11A1 và 11A2 thể hiện:

Chương trình văn nghệ đã khép lại buổi thao diễn giáo dục quốc phòng và an ninh với nhiều cảm xúc, em lại càng thấy yêu nước nhiều hơn và hứa sẽ cố gắng học thật chăm chỉ và chuyên cần để mai sau có thể trở thành một người có ích cho đất nước, có thể xây dựng cho đất nước ngày cành giàu đẹp để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và những anh hùng liệt sĩ, những người đang ngày đêm lao động, chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Nhân ngày 22/12, ngày truyền thống quân đội, xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những chiến sĩ đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                              

                                                              Nguyễn Vũ Khánh Vân – Học sinh lớp 6A3 - Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến