Lời tri ân

1558774704 | 0 bình luận | 675 xem

Bánh xe thời gian cứ lặng lẽ quay đều và chẳng chờ đợi ai bao giờ. Vậy là thấm thoát một mùa hè nữa lại đến với những tán phượng hồng rực nhuộm thắm con tim học trò. Chỉ mới đây thôi, 11 mùa phượng trước, chúng em cũng từng là đám học trò vô tư và chẳng phải lo nghĩ, bận tâm tới điều gì. Nhưng năm học này lại khác, mùa phượng thứ 12 trong đời học trò cũng là cánh cửa khép lại ngày tháng vô tư dại khờ để đón chào 1 chân trời mới.

Nhớ lắm, các phòng học khang trang, sạch đẹp đầy đủ tiện nghi; phòng thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của hội nhập quốc tế thời đại công nghiệp 4.0. Nhớ lắm, hội Trại mùa xuân. Chúng em đã bao lần hồi hộp chờ đợi, mỗi khi lửa trại được nổi lên thì sức sống của toàn trường lập tức bùng cháy ca vang bài ca bất tận của mùa xuân tỏa sáng.

Nhớ lắm những tuần học miệt mài trên lớp học, những buổi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và ngoài sân tập, chúng em được tham dự  những buổi tham quan, dã ngoại, xem phim, ngày hội khoa học v.v.. do nhà trường tổ chức. Những hoạt động đầy bổ ích và lý thú này giúp cho chúng em có thêm nhiều trải nghiệm, sự gắn bó, niềm vui, sự thoải mái …sau những tuần học tập căng thẳng nhiều áp lực.

      Mỗi sự kiện, mỗi hoạt động trong năm của nhà trường đều trở thành những dịp may, những cơ hội lớn cho chúng em được thể hiện cá tính sáng tạo, sự hiểu biết, sự khéo léo của mình để tỏa sáng.

Thầy cô thân mến!

      Đã 3 năm chúng em học dưới mái trường này, 3 năm chúng em được dìu dắt, được trưởng thành dưới vòng tay yêu thương, sự chỉ bảo tận tình của thầy cô. Có cả những bài học nhẹ nhàng sâu lắng và cả những kiến thức khó, trừu tượng, thế nhưng đó lại là nỗi trăn trở, cống hiến ngày đêm cho tương lai của những đứa học trò bé bỏng. Chúng em biết rằng, chúng em còn có những giây phút bồng bột và nổi loạn khiến thầy cô nhiều lần phải buồn lòng. Nhưng sâu thẳm trong sự nghiêm khắc ấy, chúng em cảm nhận được sự vị tha ân cần của thầy, sự bao dung dịu dàng của cô. Chúng em – những học sinh sắp ra trường xin gửi tới 1 lời cảm ơn chân thành nhất tới khát khao cống hiến của cô thầy – những trái tim luôn bồi hồi nhịp đập trước bước đường gian nan phía trước của chúng em, để đâu đó nơi cuối hành trình thầy cô vẫn có thể mỉm cười vì chúng em...

Và các bạn học sinh lớp 12 thân mến!

Những phút giây trôi qua đều đáng trân trọng và sẽ khiến ta tiếc nuối nếu không đưa tay nắm giữ. Sắp qua rồi cái tuổi mộng mơ, ngày ngày cắp sách tới trường học tập và đùa giỡn với bạn bè. Những người bạn của tôi, chúc các bạn có 1 tâm lí vững vàng để hoàn thành kì thi với kết quả tốt nhất. Mong rằng các bạn luôn là chính mình và luôn thành công trên con đường nhiều trông gai phía trước.

Tạm biệt mái trường thân yêu và các thầy cô kính mến! Chúng em xin hứa sẽ cố gắng vươn lên trong học tập và lao động sáng tạo, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Trong giây phút xúc động này, thay mặt các bạn học sinh khối 12 nói riêng và toàn thể học sinh nói chung, xin gửi lời tri ân đến các thầy cô. Kính chúc các thầy cô mạnh khỏe, công tác tốt.

        Chúc các bạn học sinh lớp có 1 mùa hè đầy ý nghĩa, hãy cố gắng học tập thật tốt, trân trọng những tình bạn đẹp để mái trường này lưu giữ những kí ức đẹp nhất của thời học sinh.

Vũ Thu Trang - Học sinh lớp 12A1, Trường THCS - THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến