Mái trường của em

1595390065 | 0 bình luận | 701 xem

Trong cuộc đời mỗi con người, quãng đời học sinh là tuyệt vời, trong sáng và đẹp đẽ nhất. Quãng thời gian này có thể nói là không quá dài và cũng không quá ngắn nhưng nó đủ để giúp ta có những sự va chạm hằng ngày và trưởng thành hơn. Chính quãng thời gian này đã ươm mầm và chắp cánh cho chúng ta bay đến những chân trời mới, mở ra tương lai thật xán lạn cho mỗi thế hệ học sinh.
Mái trường đối với tôi thật rộng lớn, nhưng dù nó có
 lớn đến đâu đi chăng nữa thì tôi vẫn luôn cảm nhận được tình yêu thương, sự ngọt ngào của nơi này – mái trường thân yêu của tôi Bill Gates Schools. Với tôi, nơi đây như là một căn nhà thứ hai, nó là cái nôi của tri thức, là những bài học quý giá cho tương lai sau này, là bài ca của tình bạn, là nơi cho ta những cảm giác lần đầu tiên rất lạ.

Phương Anh cùng bạn bè 

Nhớ lần đầu tiên tôi bước chân vào cánh cửa Bill Gates Schools, cái cảm giác lúc đó thật xa lạ, lạ lẫm làm sao! Tôi đã được vào một thế giới mới. Nhưng sát cánh bên tôi sẽ là bạn bè dìu dắt, dẫn đường chỉ lối cho ta là thầy cô. Mái trường mở ra và tiếp nhận tôi, chăm sóc và yêu thương tôi không kém gì gia đình. Thời gian trôi qua để lại trong tôi biết bao kỉ niệm. Giờ đây tôi đã có kỉ niệm về mái trường, mọi thứ thật gần gũi, thân thiết và làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc. Ngôi trường ấy đã đọng lại trong tôi biết bao nhiêu kỉ niệm làm sao có thể quên. Từng phòng học lúc nào cũng vang lên lời giảng bài ân cần, rồi tiếng cười nói hồn nhiên, vô tư, trong sáng của những bạn học sinh. Những người thầy, người cô, những con người tận tâm với nghề đang ngày ngày thực hiện công việc trồng người, đang miệt mài để đưa thế hệ trẻ - những con chim còn non nớt như chúng tôi cập bến an toàn. Với tôi, thầy cô như những người cha, người mẹ hiền luôn dịu dàng mà nghiêm khắc dạy dỗ chúng tôi thành người. Còn những người bạn lại là những người đồng hành tuyệt vời luôn sát cánh, luôn chia sẻ cùng tôi trên con đường học tập.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, tôi cũng đã dần phải xa trường. Những ngày tháng với đầy ắp những kỉ niệm đang dần trôi đi để lại cho tôi thật nhiều tiếc nuối và kỳ vọng về những tháng ngày sắp tới. Có những lúc nhớ lại những kỉ niệm, tôi lại thấy lòng man mác. Những kỉ niệm dâng lên làm lòng tôi xao xuyến đến khó tả. Rồi đây, tôi sẽ học ở một ngôi trường mới, quen thêm được nhiều bạn mới, nhưng làm sao tôi có thể quên được những tháng ngày nơi đây, những năm tháng đầy ắp tiếng cười, đầy ắp những kỉ
niệm. Nhưng ai rồi cũng phải lớn, cũng phải rời xa cái hiện tại để đến với những cái mới. Dù vậy, tôi luôn chắc chắn một điều rằng ngôi trường này sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai của tôi.
Tuổi thơ trôi đi, bánh xe thời gian không chờ đợi một ai nhưng dù có thế tôi vẫn ước thời gian có thể ngừng quay để tôi ở đây lâu thêm một chút, nhớ thêm một chút. Dù có như thế nào đi nữa thì ngôi trường thân yêu này vẫn sẽ sống mãi trong tôi, sống mãi trong kí ức và trong tim để mỗi lần nhớ đến tôi lại cảm thấy thật đẹp và bình yên.

 Học sinh Nguyễn Phương Anh và cô giáo chủ nhiệm lớp 8A1 - Hoàng Thị Hương

Phương Anh và cô giáo

Nguyễn Phương Anh
Học sinh lớp 8A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến