Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và Hòa bình hữu nghị

1555926809 | 0 bình luận | 1447 xem

Sáng ngày 22/4/2019, các bạn học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã có buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường và Hòa bình hữu nghị.

Trong phần đầu của tiết sinh hoạt dưới cờ, NDND.Trần Tiến Dũng -Hiệu trưởng nhà trường đã trao cờ thi đua cho các lớp có thành tích cao trong tuần.

 

Tiếp theo chương trình, Cô giáo Đinh Thị Nắng Hồng - Tổng phụ trách Đội đã phát biểu và hướng dẫn các biện pháp phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em. Đây là một nội dung rất quan trọng trong việc đề cao quyền trẻ em cũng như cung cấp cho các bạn học sinh các kĩ năng, kiến thức cần thiết để xử lí các tình huống trong cuộc sống.

 

Tiếp nối chương trình, lớp 7A3 đã triển khai phần trực tuần với chủ đề Hòa bình hữu nghị với thông điệp: Tất cả mọi người dân, mọi quốc gia, mọi dân tộc đều mong muốn sống trong một thế giới hòa bình, không có đau thương và chiến tranh. Và để phát triển văn minh nhân loại tình hữu nghị giữa các dân tộc, các quốc gia trên thế giới là điều kiện tiên quyết.

Các bạn học sinh toàn trường cùng nhau tham gia một gameshow hỏi đáp với chủ đề các tổ chức liên hợp quốc tế và vai trò của Việt Nam với các tổ chức quốc tế này. Chương trình bao gồm 6 câu hỏi với nội dung vô cùng bổ ích như hỏi về chức UNESCO hay sự gia nhập của Việt Nam trong các tổ chức lớn trên thế giới và khu vực như ASEAN và WTO. Các bạn học sinh rất hào hứng nhập cuộc. Rất nhiều kiến thức hữu ích đã được các bạn học sinh cùng nhau chia sẻ cũng như một số phần quà rất đáng yêu được trao cho các bạn có câu trả lời đúng.

Tiếp nối chương trình và cũng để khuấy động bầu không khí tập thể các bạn học sinh lớp 7A3 cùng nhau biểu diễn một điệu nhảy trên nền nhạc bài hát rất nổi tiếng của cố ca sĩ Michael Jackson “Heal the world”. Bài hát với lời nhạc chứa đựng đi những thông điệp vô cùng ý nghĩa: hãy cùng nhau xóa tan những khoảng cách về địa lý và sắc tộc, cùng nhau nắm tay để hàn gắn thế giới, cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn – Thế giới mà ở đó không có chiến tranh, không có đau thương và không có sự đói khổ.

Buổi sinh hoạt dưới cờ cuối tháng 4 về chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em và  Hòa bình hữu nghị đã được diễn ra vô cùng lắng đọng. Mong rằng sau buổi sinh hoạt dưới cờ này, mỗi chúng ta đặc biệt là các bạn học sinh trường THCS & THPT quốc tế Thăng Long sẽ hiểu thêm về kĩ năng sống, về hòa bình và tĩnh hữu nghị, bang giao trên thế giới và cùng ý thức được vai trò của mình trong tâm thế phát triển thế giới hòa nhập.

Xin chúc các thầy cô và các bạn học sinh có một tuần học tập và làm việc hiệu quả.

Cô giáo Trần Phương Liên

Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 -Trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến