Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề "Ngày học sinh sinh viên"

1546952192 | 0 bình luận | 3717 xem

Nhìn lại lịch sử, ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn – Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn – Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man. Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 09/01/1950 và tinh thần chiến đấu hy sinh oanh liệt của anh Trần Văn Ơn làm dấy lên trong học sinh, sinh viên và nhân dân Sài Gòn – Chợ Lớn lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai.

Với sự kiện lịch sử đó, noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và học sinh, sinh viên trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 02 năm 1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09 tháng 01 hàng năm làm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V (22 – 23/11/1993) tại Thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 09 tháng 01 làm Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

                                             Các tập thể lớp nhận cờ thi đua

Và mỗi dịp 9/1 hàng năm, chúng ta lại cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên Việt Nam, cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm qua để nghĩ về, để ý thức rõ ràng hơn nhiệm vụ và  trách nhiệm của học sinh trong thời đại mới.

Để chào mừng kỉ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2018), tập thể lớp 8A2 đã chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ để biểu diễn:

   Tiết lục đầu tiên, là ca khúc “ Đi để trở về” do bạn Hồng Quang, lớp 8A2 biểu diễn. Ca khúc nhắc nhở các bạn trẻ về hành trình trưởng thành luôn có điểm tựa vững chắc là gia đình.

Tiếp theo chương trình là ca khúc “Perfect” do bạn Phương Thảo lớp 8A2 trình bày.

Và đề khép lại buổi sinh hoạt đầu tuần, là tiết mục hát “Túy âm” do tâm ca Khánh Linh, Minh Châu, Phương Thảo biểu diễn.

Cùng với học sinh – sinh viên cả nước, HS-SV trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long quyết tâm ra sức thi đua học tập, rèn luyện, phát huy tính tích cực, tự giác trong các phong trào học tập và các hoạt động tập thể.

Tập thể lớp 8A2 - Trường THCS -THPT QT Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến