TÌNH THẦY TRÒ

1542267821 | 0 bình luận | 3540 xem

    

Năm nào cũng vậy, tháng 11 là mốc thời gian đặc biệt quan trọng đối với  mỗi thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục. Đây là mốc thời gian mà mỗi người học sinh phải phấn đấu hết mình trong học tập để đạt những thành tích xuất sắc, những đoá hoa điểm mười tươi thắm dâng lên thầy cô kính yêu. Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày mà tất cả đều hướng về người thầy với niềm tôn kính mến thương.  “Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong những nghề cao quý”. Tại sao lại nói nghề giáo là nghề cao quý? Tại sao chỉ nghề giáo là nghề cao quý? Thật ra, nghề nào cũng là nghề, nghề nào cũng phải có trách nhiệm, cũng cao quý cả.Nhưng nghề giáo lại đặc biệt, đặc biệt ở chỗ không chỉ mang lại cho chúng ta tri thức mà cả vốn sống, cả nhân cách nữa! Giáo dục một con người không chỉ là trang bị cho họ một kiến thức tốt, vững vàng mà phải làm cho con người đó có một nền tảng về cách đối nhân xử thế, trang bị cho họ những kỹ năng, kỹ xảo cần thiết trong cuộc sống.Nghề cao quý đã đi vào ý thức của biết bao thế hệ người Việt, đặc biệt là những người mang trọng trách lớn lao, là những người miệt mài với bảng đen, phấn trắng.

Không biết ngẫu nhiên hay tất nhiên mà nghề giáo được xem là nghề tạo ra những nghề khác trong xã hội. Nói đơn giản hơn là không có người thầy thì sẽ không có những nghề khác trong xã hội. Bởi dù chúng ta là ai, chúng ta đang làm việc gì, thì cũng từng được ngồi dưới ghế nhà trường, đã nhận được sự truyền đạt dạy dỗ của thầy cô.

Có con đường nào đến thành công mà không qua những khổ công rèn luyện, phải trải biết bao gian nan, vất vả...trong những khó nhọc, chông gai đó, chính người thầy đã tiếp bước, đã thắp và giữ ngọn lửa niềm tin, ngọn lửa tri thức. Người thầy, với vai trò định hướng đã làm tròn trách nhiệm đưa từng học sinh qua sông bằng chính chiếc đò tri thức. Để từ đó, mỗi chúng ta phải vươn ra biển lớn bằng sức lực, bằng trí tuệ và bằng lời bảo ban của thầy cô. Có ai lớn khôn, trưởng thành mà không cần đến người thầy? Có xã hội nào hưng thịnh, phát triển hài hoà mà không gắng sức dựng xây và cậy nhờ nền giáo dục? Không có gì phải đắn đo khi nói rằng, nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Người thầy, người giữ lửa, truyền nghề, xứng đáng có vị thế “quốc sư”, được xã hội tôn vinh.

Để bày tỏ lòng kính trọng của mình đến các thầy cô giáo tập thể lớp 6A1 đã  gửi đến các thầy cô tiết mục hát múa với sự trình bày của cô Nắng Hồng và tốp nữ lớp 6A1: bài hát “Người thầy”.

Tiếp theo lớp 6A1còn gửi tới vở  kịch “Thầy giáo em” do  các bạn học sinh lớp 6A1 thể hiện. 

Vở kịch Thầy giáo em đã khép lại chương trình trực tuần của lớp 6A1. Tập thể lớp 6A1 nhân ngày 20 tháng 11 xin gửi lời chúc này đến tất cả những ai đã và đang làm nghề nhà giáo một lời chúc tốt đẹp nhất. chúc tất cả các thầy cô giáo mạnh khỏe và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người.

                                                                    Ban truyền thông lớp 6A1

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến