Viết cho những người thầy, người cô của tôi

1595406953 | 0 bình luận | 609 xem

   Đối với mỗi người thì thời cắp sách tới trường là khoảng thời gian đẹp nhất. Và đối với tôi, khoảng thời gian tươi đẹp đó gắn liền với Bill Gates Schools. Thời gian trôi thật nhanh, mới đó mà đã mười năm tôi gắn bó với ngôi trường này. Nơi đây không chỉ cho tôi những kí ức thanh xuân tươi đẹp mà còn cho tôi những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc sống. Ngày nhỏ, tôi vẫn luôn nghĩ chỉ có duy nhất bố mẹ mới là người yêu thương ta hết mực, nhưng khi đến tuổi đi học, tôi nhận ra còn có thầy cô – những người đã dạy dỗ ta nên người. Các thầy cô không chỉ dạy cho ta những bài học kiến thức mà còn dạy ta rất nhiều bài học trong cuộc sống. Họ là những người cha, người mẹ của những đứa con đang đến tuổi ẩm ương mới lớn.

 

Học sinh Đỗ Đăng Huy và thầy giáo Đỗ Trung Đức

Học sinh Đỗ Đăng Huy và thầy giáo Trần Trung Đức


   Năm nay, người mẹ thứ hai đó của tôi là cô Mai Thị Phương. Tôi vẫn còn nhớ rõ vẻ mặt điềm tĩnh của cô khi ngày đầu tiên cô bước vào lớp. Nhận đám học sinh nghịch ngợm chúng tôi nhưng cô luôn kiên nhẫn, coi chúng tôi như những đứa con của mình. Cô biết và hiểu được tâm lý của các bạn gái mới lớn, hiểu được sự hiếu động và nghịch ngợm của bọn con trai chúng tôi. Cô vui tính, gần gũi nhưng cũng kỉ luật và nghiêm khắc. Tôi không hiểu vì sao, mỗi lần tôi làm sai một điều gì đấy, tôi rất sợ đứng trước mặt cô. Không phải vì tôi sợ cô phạt mà chỉ sợ cô buồn, cô thất vọng và tôi nghĩ lớp tôi cũng nhiều bạn cảm thấy như thế. Cả lớp tự bảo nhau phải cố gắng hơn nữa để cô không phải buồn. Bài học trước tiên mà cô dạy lớp tôi đó là bài học biết yêu thương, chia sẻ, biết cảm thông và trân trọng những điều xung quanh mình. Tôi luôn cảm thấy may mắn khi được cô chủ nhiệm năm lớp 8. Tôi sẽ luôn nhớ và trân trọng nhữngkhoảnh khắc đẹp đẽ được bên cô, bên lớp.
   Ở Bill Gates Schools, không chỉ cô Phương mà tất cả các thầy cô giáo khác đều tận tâm như thế. Các thầy cô đã cho chúng tôi những điều đẹp đẽ nhất! Họ là một phần của tuổi học trò đáng nhớ của chúng tôi. Thật lòng, tôi cảm ơn các thầy cô đã đồng hành, dạy dỗ tôi trong suốt mười năm qua. Cảm ơn các thầy cô đã cho tôi những bài học quý giá, cho tôi những kỉ niệm đẹp về một thời áo trắng vui tươi, đáng nhớ!

Học sinh Đỗ Đăng Huy lớp 8A2


Đỗ Đăng Huy
Học sinh lớp 8A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến