Viết cho tuổi thanh xuân của tôi

1530847393 | 0 bình luận | 2881 xem

 

"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa" - Đó là 1 câu nói mà tôi vẫn luôn tâm đắc nhất. Cảm ơn tuổi thanh xuân, cảm ơn các cậu đã cùng tôi tạo nên những điều vô giá mà nếu có được quay lại trăm lần, nghìn lần, tôi cũng đều mãn nguyện. 

Gặp gỡ là một điều rất đặc biệt, vì có duyên mới gặp được nhau. Tôi đã học cách trân trọng điều đó kể từ khi gặp được các cậu 10A1 tại ngôi trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long. Tôi không biết chúng ta có thể cùng nhau đi được bao lâu, bao xa, nhưng chắc chắn các cậu sẽ luôn là một hồi ức đẹp đẽ và quý giá in dấu nơi trái tim tôi, như để nhắc nhở rằng, trong những năm tháng vội vã ấy, tôi đã từng có những người bạn như vậy.

Moị người đều hỏi tôi rằng sao tự nhiên lại chuyển vào ngôi trường này, tôi trả lời đó là vì sự yêu thích, ngưỡng mộ và tin tưởng. Trước đây tôi đã từng đến trường hơn trăm lần để đưa đón em trai, nhưng thật sự chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày tôi ngồi học ở chính nơi này. Ngay từ giây phút tôi bước vào cửa lớp, ngồi xuống chiếc bàn trống phía cuối đến khi kết thúc tiết học cuối cùng, các cậu đều vui vẻ niềm nở chào đón tôi. Nhưng bản thân lại là một người khó gần, không dễ hoà nhập nên thành thật mà nói, bạn mới, thầy cô mới, môi trường mới là một điều gì đó khó khăn với tôi lắm, nên tôi cứ thế khép mình trong một khoảng thời gian dài, nhiều khi nhớ bạn cũ đến phát khóc, nhưng các cậu vẫn cứ chân thành như thế, vẫn luôn nở nụ cười như ngày đầu làm quen, nói thế nào nhỉ, tôi thật sự bị rung động bởi các cậu mất rồi. Chẳng ai cấm tuổi trẻ không được sai, nhưng tuổi trẻ cũng chẳng dài cho ta sai mãi. Quanh đi quẩn lại đã gần hết năm học, cái sai lớn nhất của tôi hay còn là điều tôi hối tiếc nhất chính là đã từng bỏ lỡ các cậu. Quá khứ thì không thể quay lại, thôi thì bây giờ tôi sẽ cùng các cậu hết mình vì tuổi trẻ này nhé, vì chúng ta chỉ có thể sống một lần, và tuổi trẻ cũng chỉ có một lần mà thôi.

Nếu có một ngày, thanh xuân của chúng ta ngủ vùi không báo trước, thì cũng đừng khóc hay buồn bã, mà hãy cùng nhau trưởng thành, tự bước đi trên con đường của chính mình để khi gặp lại chúng ta vẫn luôn giữ mãi cho nhau nụ cười ấy nhé! 

Cao Quỳnh Trâm Anh

 Học sinh lớp 10A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến