Tâm sự của June

1494471431 | 0 bình luận | 1524 xem

I.

18 tháng, 18 tháng của một cậu bé thì các cậu đã làm được việc gì?

Tớ thì chẳng làm được việc gì cả. Việc mà tớ giỏi nhất là làm cái đuôi của mẹ. Một cái đuôi dính chặt vào mẹ không rời. À, còn một việc tớ xuất sắc không kém nữa là “ thả ngọc”, nghĩa là khóc ấy…

Cái cột mốc 18 tháng ấy đánh dấu bằng một cuốc xe đẩy. 18 tháng tớ vẫn ngồi xe đẩy. Cuốc xe mà mẹ đưa tớ sang trường BillGates để đăng kí nhập học..

Tớ không nhớ mình đã gào khóc thê thảm như thế nào nữa, (vì thật ra tớ còn chưa nói được từ nào tại thời điểm ấy). Chỉ biết là mẹ thật lạnh lùng quay lưng đi, để cho tớ lại với một “ chậu nước ấm”.

Các cậu sẽ hỏi là tại sao lại có chậu nước ấm ở trường ư? Tớ không biết, chỉ biết có một bàn tay rất ấm bế tớ, ôm tớ vào lòng và dỗ dành tớ. Tớ thấy rất ấm.. Giống như mỗi lần mẹ nhẹ nhàng thả tớ vào chậu nước ấm lúc tắm í. Rất ấm và tớ không khóc nữa.. 

Tớ được nghe rất nhiều âm thanh róc rách, êm êm từ “chậu nước ấm:. Thứ âm thanh ấy làm tớ yên tâm, thật đấy! Còn yên tâm là gì ư? Tớ chẳng biết. Tớ chỉ biết giống như mỗi lần tớ chui vào người mẹ, rất yên tâm và thơm tho..

“Chậu nước ấm” ở trường dạy cho tớ nói này, dạy cho tớ phân biệt và gọi tên màu sắc, các con vật.. Dạy cho tớ cách chơi đùa cùng các bạn… và “ chậu nước ấm”  còn dạy cho tớ cách nói “ Con yêu mẹ”  

Để đúng hôm sinh nhật 2 tuổi của tớ, lần đầu tiên tớ nhìn thấy mẹ “ thả ngọc” giống tớ khi tớ nói “Chon yêu mẹ!” đấy. Tại sao mẹ tớ lại dễ mủi lòng đến thế nhở?

Bố tớ và ông bà cứ cười sung sướng mãi..

Sau sinh nhật 2 tuổi của tớ, mẹ hay gọi tớ là “ thanh niên bé”.. Tất nhiên là tớ biết thừa tại sao mẹ lại gọi tớ là thanh niên bé. Vì thanh niên bé thì thường biết tự làm rất nhiều thứ..

Tớ không còn chơi với bạn bỉm nữa này, tớ biết tự xúc ăn này, tớ biết tự đi vệ sinh này, tớ biết gọi bố, mẹ, ông bà và gọi tên các bạn này, tớ đã không mè nheo nữa này.. Rất rất nhiều việc mà một “ thanh niên bé” có thể làm được sau mấy tháng ở trường học……

Tớ không thể biết người lớn nghĩ gì, nhưng tớ biết, bố mẹ tớ rất vui và yên tâm khi trao gửi tớ cho “ chậu nước ấm” ở trường..

Và tớ thì cực thích đi học..

II.

Tớ là một siêu nhân xanh mơ màng và lãng mạn. Mẹ tớ hay bảo thế.

Đúng thế, tớ là siêu nhân anh hùng màu xanh! Còn mơ màng và lãng mạn thì chắc là mẹ tớ thích xem phim mơ màng và lãng mạn nên mới gọi tớ thế..

Siêu nhân xanh thì phải sống trong vũ trụ màu xanh chứ. Và tất nhiên, vũ trụ của chúng tớ là một màu xanh ngát. Chúng tớ có sân chơi xanh biếc nhé, thảm cỏ thật sạch sẽ, có cầu trượt, có đu quay, có xích đu.. Tất cả là một thế giới đầy màu sắc và khổng lồ, siêu nhân tha hồ thoả sức đùa nghịch ở trong đó.

Vũ trụ của chúng tớ còn có rất nhiều bạn bè, những bàn chân của đàn vịt thiên thần rải đều trên khắp cầu thang để đánh dấu lối đi lên thế giới của chúng tớ. Chân tớ thì to hơn chân vịt một tẹo thôi, Nhưng dù chân tớ hay chân của các bạn vịt thì cũng đều là bàn chân thiên thần hết. Mẹ tớ luôn khẳng định như vậy..

Trong vũ trụ của tớ còn có rất nhiều các bạn khác nữa. Ai cũng hay cười đùa và chơi với tớ. Rất nhiều đồ chơi xinh đẹp và trò chơi thú vị mà chúng tớ có thể chơi đùa cũng nhau..

Bạn Anh Thư thì chỉ thích mùa hè và biển nên những cây dừa xanh, những con sao biển, những con cua đỏ au luôn được bạn ấy nâng niu và xếp lại một cách gọn gàng và khéo léo..

Còn bạn Tôm thì là siêu anh hùng giống tớ nên chúng tớ hay phải bay lên vũ trụ cùng nhau bằng một cái phi thuyền mà bạn Dế xếp bằng các khối xếp hình. Tất nhiên là phi thuyền khổng lồ rồi, nhưng mà chỉ có tớ và bạn Tôm mới được lên phi thuyền thôi, còn bạn Dế là chú kĩ sư, phải giữ cho phi thuyền không bị sứt đuôi chứ..

Minh Hằng là công chú Elsa của cả vũ trụ chúng tớ. Bạn ấy luôn mặc chiếc váy màu xanh Elsa cho tất cả các buổi học. Nếu không thì phải có một vật gì đấy trên người bạn ấy có màu xanh Elsa.. Chúng tớ rất lấy làm thích thú vì bạn ấy là con gái mà. Con gái thì nên là công chúa xinh đẹp hết. Tớ nghĩ như vậy..

Mỗi sáng, bố mẹ sẽ đưa siêu nhân đến với vũ trụ xanh, chúng tớ sẽ ở với các cô tiên xinh đẹp. Các cô tiên xinh đẹp sẽ chăm sóc chúng tớ, dạy chúng tớ học, và dĩ nhiên là những siêu nhân anh hùng hay công chúa thì đều cần đến ăn và ngủ, chắc chắn thế rồi. Và tất cả những việc ấy đều được các cô tiên đảm bảo một cách hoàn hảo. Đấy là lí do để bố mẹ chúng tớ yên tâm đi làm việc chứ.

Tớ là siêu nhân thiên thần.

Chúng tớ sống trong vũ trụ màu xanh xinh đẹp-

III

Đối thoại ngắn của mẹ và bé:

  • Con đi học có vui không?
  • Con chẳng biết, vì con còn bận.
  • Con bận làm gì?
  • Con bận yêu các bạn.
  • Thế còn các cô?
  • Các cô cũng bận mẹ ạ
  • Các cô bận gì hả con?
  • Các cô bận yêu con!
  • Ùi! Chúc  mừng con! Thế các cô yêu con như thế nào?
  • Cô Chi này, cô Hải Anh này, cô Loan này.. Cô nào cũng yêu con hết.
  • Cô yêu con như thế nào?
  • Cô yêu con giống mẹ í. Mẹ yêu con và các cô cũng yêu con…

                                                                                                                        Minh Hải - PHHS June, lớp Mickey 1 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến