Billgatesshool- mái trường tôi yêu

1530932029 | 0 bình luận | 2427 xem

      Gia đình tôi có hai bé sinh đôi, các bé chưa được theo học ở ngôi trường nào trước khi nhập học ở mái trường Bill Gates. Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn cho các con theo học, nhưng ngôi trường Bill Gates lại là sự lựa chọn đầu tiên của gia đình. Với uy tín và chất lượng của nhà trường, gia đình hoàn toàn tin tưởng va kỳ vọng vào sự dìu dắt, dạy dỗ các con của các thầy cô nơi đây.

        Các bé lần đầu được đến lớp với rất nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm. Về phía gia đình, bố mẹ, ông bà đều vô cùng lo lắng khi con bắt đầu đi lớp. Lo con đang quen được sự chăm sóc, chiều chuộng của ông bà, cha mẹ. Lo con không bắt nhịp được với các bạn đã đi học sớm hơn rồi sẽ cảm thấy lạc lõng. Lo con lạ bạn, lạ cô… nhưng những khó khăn đó nhanh chóng qua đi và gia đình hoàn toàn hài lòng với sự chọn lựa của mình. Khi bắt đầu đến lớp, các con vẫn phải đóng bỉm, chưa biết ngồi bô, vẫn phải uống sữa bằng bình chưa uống được bằng cốc. Các con vẫn chưa có những thói quen tự chăm sóc bản thân như tự xúc ăn, tự xếp hàng lấy khay thức ăn của mình, tự lau mặt, lau tay, tự đeo giầy. Con vẫn chưa thuộc bài hát, chưa biết đọc thơ, kể chuyện, chưa biết chơi các trò chơi vận động dân gian… nhưng chỉ sau khi theo học 3 tháng, đặc biệt từ lúc con bắt đầu bước lên lớp lớn là lớp Mickey, các con đã trưởng thành hơn rất nhiều. Gia đình hoàn toàn bất ngờ về sự phát triển thể chất và tinh thần của các con. Các con được phát triển về cân nặng và chiều cao rất đều đặn theo từng tháng, điều mà trước đó gia đình rất lo lắng và stress. Ngày trước, các con nhỏ bé hơn các bạn cùng trang lứa, nhưng bây giờ các con đã phát triển đồng đều như các bạn. Các con đã rất tự lập, con muốn tự được làm mà không cần nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ và ông bà nữa, những việc mà từ trước con chưa làm được. Con đã từ bỏ được sự lệ thuộc vào bỉm, đã biết đi vệ sinh đúng chỗ, biết tự lấy nước uống ở bình nước, biết tự đeo giầy dép, biết tự mặc áo khoác, biết làm những động tác cần sự khéo léo như chắt nước vào cốc, biết che miệng khi hắt xì… Ngoài ra trên lớp có rất nhiều chương trình học bổ ích như rung chuông vàng, thi biễu diễn văn nghệ, các hoạt động ngoại khóa ngoài trời, các chương trình dã ngoại, những bài tập vận động, các chương trình học với nhiều chủ đề sinh động giúp con phát triển về nhận thức và vận động rất tốt. Các con được làm quen và biết rất nhiều về các ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11, ngày trung thu, giáng sinh, ngày tết…

 

       Hai bé nhà mình tính cách hơi nhút nhát, nhờ sự chăm sóc tận tình và sát sao của các cô, của nhà trường, các con đã có phần tiến bộ hơn rất nhiều. Chính vì sự nhút nhát mà các bé chưa phát triển được hết nhận thức và năng lực của mình. Ví dụ như môn tiếng Anh, con ngại giao tiếp nên khả năng phát âm và từ vựng của các con còn yếu… Gia đình rất mong và tin rằng trong thời gian sắp tới các con sẽ cải thiện được sự nhút nhát này để phát triển toàn diện hơn.

        Gia đình rất cảm ơn các cô và nhà trường đã tạo nên một môi trường học bổ ích cho các con. Mỗi ngày các con đến trường là một ngày vui và học hỏi được nhiều kiến thức. Các bậc phụ huynh như gia đình tôi hoàn toàn yên tâm công tác khi gửi gắm các con cho mái trường Bill Gates.

Hà Mỹ Linh

PHHS Nguyễn Hà Quỳnh Anh và Nguyễn Hà Minh Anh lớp Mickey 3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến