Cảm nhận về những ngày đi học của bé Ngọc Mai

1493023271 | 0 bình luận | 3509 xem

Diễn viên nhí Ngọc Mai trước giớ biểu diễn thi năng khiếu tại Bill Gates Schools

Tròn 2 tuổi Ngọc Mai đi mẫu giáo, mẹ không mất quá nhiều thời gian để đắn đo việc chọn trường cho con. Có kinh nghiệm từ anh lớn nên đến lượt con, mẹ quyết định ngay cho con học Trường mầm non Bill Gates. Nhớ lại thời gian đó và dõi theo con trong suốt hơn 2 năm qua, mẹ càng vững tin hơn với quyết định của mình. Khi mọi người trong nhà đều khuyên mẹ nên để con lớn hơn một chút nữa rồi mới cho đi trẻ nhưng mẹ lại nghĩ khác, con ở nhà, có bà trông, có thể điều kiện chăm sóc sẽ chu toàn nhưng con cần một môi trường để có thể phát triển toàn diện hơn, con cần có sự kết hợp hài hòa giữa học, chơi, vui múa hát ca... và Trường Mầm non Bill Gates đã là sự lựa chọn của mẹ cho con có được một môi trường hoàn hảo để phát triển phù hợp với độ tuổi của con.

Sự ân cần của cô giáo chăm chút nâng niu đến từng nét cảm nhận cùng các con với mầm cây nhựa sống

Thực ra, những ngày đầu mẹ cũng khá lo lắng, vì con vốn nhút nhát nên mẹ cũng lo con không thể thích nghi được với môi trường mới. Nhưng thật may mắn, con được phân vào lớp Mickey 2, với sự quan tâm, ân cần và dịu dàng của các cô, con không mất quá nhiều thời gian để quen với lớp. Chỉ sau khoảng một tuần, mỗi sáng đưa con đến lớp con đều vui vẻ chào mẹ và chạy nhanh vào lớp với cô và các bạn, lòng mẹ thấy yên tâm hơn và cả ngày chuyên tâm vào làm việc mà không cần quá lo lắng về con nữa. Chiều về đón con, mẹ đều hỏi han về một ngày của con ở lớp, con hào hứng kể cho mẹ nghe, con được chơi, được học hát, học múa... và mẹ thấy ở con sự tiến bộ từng ngày. Tuy rằng con vẫn còn hơi nhút nhát, nhưng con đã biết chào khi gặp người lớn, con biết đứng lên sân khấu giả ở nhà để hát cho cả nhà nghe... Ông, bà, bố, mẹ đều thấy rất vui về con.

Nhưng có lẽ sự chuyển biết rõ rệt hơn ở con phải là thời gian của năm học thứ 2 khi con lên lớp Doremon 2. Lúc này, con đã lớn hơn một chút nên khả năng nhận thức tiến bộ hơn. Ngoài học múa, học hát, học vẽ tranh, tô màu,... con còn được học thêm Tiếng Anh với thầy Jay. Con đã bước đầu nói được những từ Tiếng Anh cơ bản và trả lời được những câu hỏi Tiếng Anh đơn giản của bố, mẹ và anh Tintin. Mẹ cũng rất ngạc nhiên và tự hào vì con đã nắm được một lượng từ vựng tương đối.

Ngọc Mai cùng các bạn làm dáng trong ngày thao diễn múa hát bên sân trường

Ngoài học Tiếng Anh, con còn được các cô dạy nhiều môn học khác như học kể chuyện, vẽ tranh, cắt dán, học múa, học hát... và con đã nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Dù công việc bận rộn nhưng mẹ vẫn dõi theo các thông báo về tình hình học tập và các hoạt động trên lớp một cách thường xuyên của cô chủ nhiệm qua hệ thống email, tin nhắn,... Mỗi khi được mời tham dự các hội diễn văn nghệ của con, mẹ rất vui và hạnh phúc được xem các tiết mục có con tham gia và thầm cảm ơn các cô nhiều lắm. Đặc biệt là những buổi dã ngoại của các con, mẹ không tham gia nhưng qua hàng trăm bức ảnh mà các cô đã chụp lại để gửi qua hệ thống email, facebook,... mẹ biết được rằng con đã có một ngày hoạt động bổ ích vừa vui chơi, vừa học tập. Các cô đã rất vất vả để lo cho các con những bữa ăn chu đáo, dạy dỗ các con những kỹ năng sống và khơi gợi niềm đam mê ca, múa của các con....

Còn cần gì hơn nữa ở con vào độ tuổi này? Mẹ thấy như thế là tốt lắm rồi và muốn gửi lời cám ơn chân thành tới các thầy/ cô giáo của Trường Mầm non Bill Gates đã mang đến cho con những tiến bộ của ngày hôm nay. Chúc các thầy/cô sức khỏe và luôn yêu nghề để tiếp tục dìu dắt các con!

Đoàn Thanh Nga - mẹ Ngọc Mai – Lớp Doremon 2 – Bill Gates Schools

Một số hình ảnh hoạt động của ngọc Mai cùng các bạn ở trường:

 

 

Chuẩn bị phân bón để trồng cây

Thực hành các môn kỹ năng sống cùng các bạn

Ngọc Mai cùng các bạn đạt giải cao với tiết mục Múa Ấn Độ 

Cùng ăn buffet đúng cách các bạn nhé

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến