Lời tri ân

1492477344 | 0 bình luận | 3403 xem

LỜI TRI ÂN
(Tới cô giáo Dương Thúy Hạnh cùng các thầy cô lớp Simba 1)

Như một cơ duyên khi biết nhà trường phát động phong trào viết bài vinh danh về trường lớp, giáo viên học sinh - một cơ hội cho tôi được trải lòng những tình cảm của mình còn ấp ủ bấy lâu.
Con trai tôi – một cậu bé khá yếu và nhút nhát. Đó là lý do con đến trường muộn hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Và vì thế tôi cung mong muốn sẽ tìm cho con mình một ngôi trường mà ở đó con sẽ nhận được nhiều sự yêu thương, chăm sóc như ở nhà. Vì các con còn khá nhỏ nên việc chăm sóc về thể chất ở thời điểm này đối với tôi là quan trọng nhất. Thế nên tôi quyết định vẫn chọn Bill Gates cho con trai thứ 2 của tôi theo học. Bởi trước đó anh trai của con cũng đã học ở đây, hiện con vẫn theo học lớp 3A3. Tôi nhận thấy đây thực sự là một môi trường tuyệt vời cho các con. Được chăm sóc, được dạy dỗ và được phát triển một cách toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Điều đó đã được minh chứng qua sự phát triển của con trai đầu và thậm chí cả 2 đứa cháu tôi cũng đã từng và đang theo học tại đây. Thời gian đã minh chứng cho sự lưa chọn của tôi là đúng đắn.

Lớp Simba 1 trong giờ học môn Toán tại trường MN Thăng Long
     Với cậu con đầu, con có nhiều sức khỏe hơn em, lại có chị họ học cùng lớp nên dẫu sao con cũng hòa nhập được nhanh hơn, vui vẻ và háo hức đi học hơn. Ngược lại cậu em thì 4 tuổi mới bắt đầu đến trường, cái gì cũng bỡ ngỡ và mới lạ với con. Đi học được 5 ngày thì nghỉ mất 3. Có khi con còn phải nghỉ kéo dài cả tháng. Mỗi lần quay trở lại lớp với con thường rất khó khăn. Thế nhưng mọi việc dường như lại dễ dàng hơn với con rất nhiều khi con được học cùng cô Dương Thúy Hạnh. Ở cô dường như có 1 điều gì đó thật sự tạo được sự an toàn, tin cậy mà vẫn rất gần gũi đối với con. Chỉ sau một thời gian ngắn theo học với cô thì hầu như cậu bé ngày nào đi học cũng mè nheo đòi ở nhà, đến lớp thì nằm dài ra bàn thì giờ đây con đã trở nên nhí nhảnh, đáng yêu, thích đến lớp. Đi học về con như con chim non, nói chuyện ríu rít, hát hò luôn miệng. Con thật sự thích thú các giờ học của cô. Con dám tự tin thể hiện khả năng của mình qua mỗi buổi học. Con hòa đồng hơn, không còn vẻ rụt rè như trước. Mặc dù sức khỏe của con vẫn chưa cải thiện được nên con vẫn hay ốm nhưng những quan tâm, những yêu thương mà cô luôn dành cho con thì quả thật không phải người giáo viên nào cũng làm được. Sau những trận ốm dài, cô lại ân cần dạy bù những bài còn thiếu. Mặc dù vẫn mệt mỏi, còn chưa thực sự muốn quay lại lớp nhưng không hiểu sao con lại hoàn toàn hăng say với những bài dạy của cô. Điều đó chứng tỏ rằng cô có một phương pháp sư phạm tuyệt vời. Để mỗi ngày con về lại có thêm rất nhiều điều hay kể cho mẹ nghe. Cô thực sự trở thành một người mẹ thứ 2 của con ở trường để mẹ con hoàn toàn yên tâm công tác. Cô tinh tế, nhận ra được những ưu điểm của con để khích lệ, những điểm yếu của con để rèn rũa thêm. Nhờ cô mà con có được 1 năm học bứt phá vượt bậc. Những lo lắng của ngày đầu tiên nhập học nay đã bị đánh tan. Nhờ cô mà mỗi ngày đến lớp với con là một ngày tràn ngập niềm vui, là một ngày đầy khám phá và thách thức đáng để vượt qua. Con được học, được yêu thương, được chia sẻ và được động viên ở mọi phuong diện. Nhờ đó mà lớp học của con trở thành một ‘mái ấm thân thương”. Giờ đây con đủ tự tin để chuẩn bị bước vào lớp 1. Cô hẳn phải rất tự hào khi nhìn những “đứa con” mình chăm bẵm đã “lớn” lên rất nhiều, để tự hào rằng mình đã hoàn thành thật xuất sắc sứ mệnh trồng người vinh quang.

Chúng tớ rất tự tin khi được học tập và rèn luyện tại lớp Simba 1

Cô giáo Dương Thúy Hạnh - người mẹ hiền của lớp Simba 1

Người nông dân  một nắng hai sương vất vả trồng cây trái, luôn háo hức mong chờ đến ngày thu hoạch hoa thơm quả ngọt. Người giáo viên cũng vậy, họ chăm chỉ vun xới, chăm sóc, dậy dỗ “ươm mầm non” tương lai với tâm thế mong chờ các em học sinh nên người. Những điều cô đã làm cho con thật sự gia đình tôi rất trân trọng. Khi mà thỉnh thoảng tôi vẫn đọc được ở đâu đó những vụ bạo hành trẻ em mầm non, thì ở đây – tại ngôi trường Bill Gates vẫn có những người giáo viên thật có tâm, có đức và yêu nghề đến vậy. Cảm ơn cô thật nhiều. Cảm ơn các thầy cô dạy dỗ ở lớp Simba 1 như cô Dung, cô Hồng Nhung (tiếng Anh), thầy Jay… những người luôn đồng hành cùng con. Cảm ơn nhà trường đã luôn quan tâm đến chất lượng giáo viên, đến cơ sở vật chất, đến chất lượng học tập cũng như thể chất chất lượng như vậy. Tôi tin rằng có rất nhiều phụ huynh có cùng cảm xúc như tôi. Chúc cho trường Bill Gates sẽ mãi mãi là ngôi trường đáng mơ ước của thật nhiều các bạn học sinh và của mỗi gia đình.

Hồng Hạnh - Phụ huynh của học sinh Vũ Tiến Vượng, lớp Simba 1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến