Ngày đầu đến lớp của con

1530931703 | 0 bình luận | 2481 xem

Khi đứa con thứ hai của tôi đến tuổi phải đến lớp thì cũng là khoảng thời gian lo lắng nhất của tôi. Đã có những ngày, gia đình tôi trăn trở chọn trường cho con – một cô bé nhỏ nhắn, sức khoẻ của cháu rất tốt nhưng bé vẫn bú mẹ nên tôi cảm thấy con vẫn còn quá bé để đến lớp học. Quanh khu vực gia đình tôi sinh sống cũng có khá nhiều trường mầm non lớn, nhưng với kinh nghiệm của một phụ huynh đã từng cho con đầu theo học các trường có tiếng quanh khu nhà, tôi có phần lo lắng cho con khi sĩ số lớp các trường đó quá đông, con tôi lại cần được cô giáo theo dõi vì tôi cảm thấy cháu còn quá bé bỏng, cũng không thể phủ nhận những ưu điểm riêng của các trường. Cuối cùng qua tìm hiểu, vợ chồng tôi quyết định nộp hồ sơ cho con vào trường Mầm non Thăng Long, ngôi trường to và rộng nhất trong khu đô thị Linh Đàm. 

Ngay từ những buổi đầu tiên, thấy con đi học về vui vẻ, hôm sau lại háo hức tới trường, mẹ thấy yên tâm phần nào. Mặc dù thời gian đầu con khóc nhiều vì môi trường còn lạ lẫm và chưa quen cô giáo nhưng sự nhiệt tình và ân cần của các cô làm mẹ yên tâm hơn rất nhiều. Diện tích trường to và rộng rãi, cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu học tập của các con, đặc biệt có khu vui chơi trong nhà rất sạch sẽ và nhiều đồ chơi. Thế là ổn bước đầu.

Nhưng chẳng mấy chốc nỗi lo của mẹ đã tới, thời tiết thay đổi, con ốm, ho nhiều rồi sốt cao, may có cô giáo tận tình cho con uống thuốc, vì ngay cả bản thân mẹ cũng không thể cho con uống thuốc ở nhà được vì con không chịu hợp tác, mẹ hoàn toàn yên tâm gửi gắm con ở trường.

Môi trường học tập ở trường Mầm non Thăng Long thì khá tuyệt, các cô giáo luôn dành cho học sinh cơ hội để phát huy khả năng của mình, các con tiến bộ trông thấy từng ngày. Cô giáo tổ chức nhiều trò chơi học tập giúp các con thêm hứng thú, biết tư duy sáng tạo. Nhà trường khá chú trọng phát triển đồng đều tinh thần thể chất và tri thức cho các con. Các con được tham gia hoạt động thường xuyên, khi thì tập làm nông dân ở vùng ngoại ô, khi thì tham quan viện bảo tàng, lúc lại thỏa sức vui chơi dưới sự chăm sóc tận tình của cô giáo ở công viên. Tôi rất cảm ơn các cô giáo đã nhiệt tình chăm sóc con và giúp tôi giải quyết được sự lo lắng, trăn trở mà người mẹ nào cũng vướng phải đi con đến tuổi phải đến lớp !

Nguyễn Hoài Linh

PHHS Trần Ngọc Linh Chi lớp Jerry 2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến