Người mẹ thứ hai của con tôi

1493022864 | 0 bình luận | 3337 xem

Thân tặng các cô giáo Lớp Jerry 1 – Trường Mầm non Thăng Long - Bill Gates Schools

 

Gia đình tôi mới có duy nhất một cháu gái hai tuổi rưỡi, hiển nhiên cũng như bao gia đình trẻ khác thì việc tìm chọn cho con mình một ngôi trường đầu tiên trong bước đường đời là vô cùng quan trọng. Để lựa chọn một ngôi trường tốt, tôi đã phải tự mình tìm hiểu rất nhiều thông tin, tham khảo ý kiến của những bậc phụ huynh đi trước; và tất nhiên còn nhiều yếu tố khác như học phí, chương trình học, chế độ ăn uống, địa điểm thuận tiện, cơ sở vật chất và chất lượng giáo viên… Bản thân tôi may mắn đã được tiếp xúc, học tập trong môi trường giáo dục nước ngoài khá lâu. Do vậy, tôi hiểu được tầm quan trọng của chất lượng giáo dục và luôn có sẵn định hướng lâu dài cho con cái.

Thực tế, sau quá trình tham khảo ban đầu và khoảng thời gian 9 tháng con gái học tại trường, tôi nhận thấy Trường mầm non Bill Gates hiện đang hội đủ mọi điều kiện giáo dục cần thiết dựa trên yêu cầu của cá nhân tôi, và đặc biệt tôi luôn có cảm nhận rất tốt về chất lượng cũng như trình độ của các cô giáo tại lớp Jerry 1, lớp mầm non đầu tiên mà con gái tôi đang theo học. Thành thực mà nói, vợ chồng tôi vẫn thường bảo nhau rằng, công việc của các cô giáo mầm non chẳng khác gì so với việc làm dâu trăm họ. Có lẽ không chỉ riêng tôi, những bậc phụ huynh khác cũng cảm nhận được rằng việc nuôi dạy trẻ ở bậc mầm non đúng là vất vả nhất so với những cấp học khác.

Tôi vẫn nhớ lời bài hát từ ngày xưa của bác nhạc sĩ Phạm Tuyên có dạy rằng: “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền…”, quả thực khi lớn lên, trong vai trò làm cha, làm mẹ tôi lại càng thấy thấm thía câu hát đó hơn bao giờ hết. Một ngày vẫn chỉ có 24 tiếng, trong 24 tiếng đó hầu hết các bậc cha mẹ phải dành ít nhất 1/3 thời gian để đi làm, còn các con cũng sinh hoạt ở trên lớp với thời gian tương tự, như vậy chẳng sai khi nói rằng trường lớp và các cô giáo cũng như một gia đình thứ 2 của các con. Khi ở trên lớp, cô giáo chính là người quan trọng nhất, người sẽ định hướng và dạy cho các con thật nhiều kỹ năng, kiến thức, dạy cho các con biết thật nhiều điều hay lẽ phải, thậm chí từ những điều nhỏ nhất, các cô sẽ uốn nắn cho các những con ý thức cần thiết làm căn bản để sau này các con bước vào đời tự tin trở thành những con người hiểu biết, văn minh, lịch sự.

Các bạn học sinh lớp Jerry 1 trong giờ hoạt động ngoại khóa tại BGS

Các bạn lớp Jerry 1 rất tự tin trong phần thi tại cuộc thi BGS's Got Talent 2017

Tôi nói vậy không có nghĩa rằng tất cả trách nhiệm nuôi dạy, định hướng con cái hoàn toàn thuộc về của các cô và nhà trường. Theo quan điểm của riêng tôi, cách giáo dục tốt nhất và toàn diện nhất đó chính là sự kết hợp giữa gia đình và nhà trường. Do vậy, tôi thực sự rất hài lòng trong việc kết nối thông tin xuyên suốt giữa cô giáo và gia đình, đơn giản như việc thông tin đầy đủ về thực đơn hàng ngày của các con, kế hoạch các hoạt động trong tuần, chương trình học và những bài thơ, bài kể truyện nhỏ để gia đình có thể tìm hiểu trước và cùng trò chuyện với con ở nhà. Sau thời gian 9 tháng học tại lớp Jerry 1, tôi nhận thấy con gái tôi đã tiến bộ rất nhanh, từ kiến thức, nhận thức cho đến những kỹ năng cơ bản, cháu nói nhiều hơn, yêu văn nghệ và luôn cảm thấy hào hứng mỗi khi được ba mẹ đưa đến lớp hay cùng ôn lại những hoạt động mà cháu đã được học.       

Cuối cùng, gia đình tôi xin chân thành cảm ơn các cô giáo lớp Jerry 1 về sự quan tâm, dạy dỗ, chăm sóc tận tình nhất mà các cô đã dành cho con gái tôi cũng như các cháu học sinh khác trong lớp. Tôi mong rằng, các cô hãy luôn tự hào, luôn vững bước đi tiếp trên con đường sự nghiệp trồng người đầy cao quý nhưng cũng không thiếu sự gian nan và vất vả này. Chúng tôi, những phụ huynh vẫn luôn dạy các con phải tôn trọng và biết ơn thầy cô; đồng thời chúng tôi xin hứa sẽ luôn đồng hành cùng các cô và nhà trường để cùng nhau ươm những mầm xanh tương lai ưu tú nhất cho đất nước sau này.

Xin chúc các cô và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.

 

Phụ huynh lớp Jerrry 1

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến