Bill Gates Schools - Sự lựa chọn hoàn hảo

1523329941 | 0 bình luận | 594 xem

Khi đứa con đầu đã vào lớp Bốn thì mối bận tâm về cậu con trai thứ hai mới bắt đầu. Đã có những ngày gia đình chúng tôi trăn trở chọn trường cho con – một cậu bé nhỏ nhắn, có một chút yếu ớt về thể lực, quanh khu vực gia đình tôi sinh sống cũng có khá nhiều trường tiểu học lớn, nhưng với kinh nghiệm của một phụ huynh đã từng cho con theo học các trường trọng điểm, tôi có phần lo lắng cho con khi sĩ số lớp các trường đó quá đông, con tôi lại cần được thầy cô giáo theo dõi vì sức khỏe không tốt. Vào những tháng cuối của trường mầm non, vợ chồng tôi đi một vòng các trường quốc tế, dân lập trên địa bàn Hà Nội để xem hỏi về học tập, cơ sở vật chất, hoạt động của các trường… Cuối cùng qua tìm hiểu, vợ chồng tôi quyết định nộp đơn cho con vào trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long – Bill Gates Schools , ngôi trường nằm trong Linh Đàm.

Ngay từ những buổi đầu tiên tham gia lớp trải nghiệm lớp Một, thấy con đi học về vui vẻ, hôm sau lại háo hức tới trường, mẹ thấy yên tâm phần nào. Con không rụt rè, không lạ lẫm, hào hứng làm theo hướng dẫn của cô giáo. Về nhà lại say sưa kể chuyện trên lớp, còn khen ăn ở lớp ngon hơn cả mẹ nấu. Hôm sau, sau khi đưa con vào lớp, tôi rẽ qua khu bếp trường, tất cả đều sạch sẽ, rộng rãi, đội ngũ nấu bếp chuyên nghiệp, thực đơn lên theo ngày công khai, hợp lý. Diện tích trường không lớn nhưng lại được bố trí hợp lí, cơ sở vật chất vẫn đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu học tập của các con, đặc biệt có phòng máy vi tính hiện đại. Thế là ổn bước đầu. Như cơ duyên ngày đầu tiên tôi đưa con đi thi thử đầu vào và đưa con lên các lớp để xem các con học tập như thế nào tôi có gặp cô giáo dạy lớp trải nghiệm lớp Một Lương Thị Đông, lần đầu gặp cứ thế hai chị em giao lưu chuyện trò và tôi rất vui gặp cô giáo rất yêu trẻ. Ngày đưa con đi khai giảng tôi thật sự bất ngờ vì cô Lương Thị Đông làm chủ nhiệm lớp 1A2 của con tôi và sau này tôi vẫn chia sẻ với chị rằng con Duy Anh và cô có duyên với nhau.

Thời gian đầu mới vào học khá vất vả vì con mới làm quen học tập gia đình tôi khá lo lắng. Tuy nhiên cô Lương Thị Đông thực sự có tâm, kinh nghiệm và nhiệt tình với Duy Anh nhà tôi, từ chỗ chưa biết đọc, biết viết, mỗi ngày một chút, một chút đến hết năm học lớp Một tôi thực sự ngạc nhiên về sự tiến bộ của con cả về học tập và thể lực. Xúc động nhất vào dịp noel cô Lương Thị Đông kết hợp phụ huynh lớp gửi quà qua lễ tân đến các bạn. Ông già Noel Lương Thị Đông bí mật viết cho mỗi thành viên 1A2 bức thư về thời gian qua con học tập, hoạt động của con tốt ra sao, cố gắng như thế nào gắn vào từng món quà bố mẹ đã gửi đến. Đúng vào ngày Noel, ông già noel ở trường chuyển quà đến từng con. Khi mở thư đọc nhiều bạn khóc xúc động khi ông già hiểu mình quá và cần cố gắng nhiều hơn nữa. Sau giờ học, về nhà tôi được đọc bức thư của Ông già Noel Lương Thị Đông gửi tôi thực sự rơi nước mắt vì xúc động.

Nhưng chẳng mấy chốc nỗi lo của mẹ đã tới, thời tiết thay đổi, thỉnh thoảng con bị ho hay ốm, may có cô Hạnh tận tình cho con uống thuốc, cô quan tâm đến bữa ăn, giấc ngủ của con. Thế là từ cậu học sinh nhỏ bé, yếu ớt ngày nào, nay con đã phổng phao, khỏe mạnh hơn. Mẹ hoàn toàn yên tâm gửi gắm con ở trường.

Bill Gates Schools với môi trường học tuyệt vời, các cô giáo luôn dành cho học sinh cơ hội để phát huy khả năng của mình, các con tiến bộ trông thấy từng ngày. Con bảo có bạn học kém, cô dành cả giờ nghỉ của mình để hướng dẫn bạn làm bài, bổ sung kiến thức bị hổng. Các con không bị áp lực học tập, giờ học xen lẫn giờ nghỉ giữa các tiết học rất thoải mái, cô giáo bày nhiều trò chơi học tập làm các con thêm hứng thú, biết tư duy sáng tạo. Cô giáo lúc nào cũng gần gũi với các con, dạy các con cả cách ứng xử. Nhà trường khá chú trọng phát triển đồng đều tinh thần thể chất và tri thức cho các con. Các con được tham gia hoạt động thường xuyên, khi thì tập làm nông dân ở vùng ngoại ô, khi thì tham quan viện bảo tàng, lúc lại thỏa sức vui chơi dưới sự chăm sóc tận tình của cô giáo ở công viên.

Giờ con đã học lớp Hai, đầu năm các con được nhận giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2 là cô giáo trẻ Đặng Phương Linh. Cô Đặng Phương Linh thực sự là một giáo viên trẻ năng động, nhiệt tình với học tập, hoạt động của các con. Mới vào năm học Ba tuần cô giáo trẻ đã nắm được sức học của từng bạn, bạn nào chưa tốt ở môn học nào cô gọi điện trực tiếp cho phụ huynh để trao đổi cùng phụ huynh đưa ra phương án tốt nhất cho các con. Hơn thế nữa, các ngày lễ cô sáng tạo các trò chơi, hoạt động ngoại khóa để các con được tham gia vui vẻ. Bên cạnh giờ học bổ ích lí thú, các con được sự chăm sóc nhiệt tình của cô Xuyên. Đặc biệt hơn nữa hàng ngày con theo xe tuyến đến trường cô Hải luôn là cô đưa đón các con rất nhiệt tình, đúng giờ.  Mẹ biết rằng, con được như ngày hôm nay phần lớn là nhờ các thầy cô giáo ở trường tận tình dạy bảo, chăm sóc. Mẹ sẽ chẳng bao giờ quên sự lo lắng của cô Hạnh, cô Xuyên mỗi lúc con ốm, chăm con từng bữa ăn, giấc ngủ; cô Đông dạy con những phép toán và nay là cô Linh trẻ trung nhiệt huyết, lại còn rất tâm lý, cô Hương dạy tiếng Anh lớp 2A2 luôn tạo ra bầu không khí học tập sôi nổi, thầy Hùng dạy võ luôn gần gũi như một người bạn lớn của các con. Mẹ đặc biệt ấn tượng với Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Hiền hiệu trưởng nhà trường, lúc nào cũng cười hiền từ, quan tâm đến hết học sinh trong trường. Mẹ thực sự biết ơn ngôi trường này đã cho con những bước chân đầu tiên vững chãi, trang bị cho con đầy đủ cả tri thức lẫn kỹ năng sống để con thêm phần tự tin bước đi tiếp trên con đường học vấn, bước vào thế giới bao la ngoài kia.

Tôi mong rằng Bill Gates ngày càng phát triển tốt hơn nữa, nhà trường đã có cấp học tiếp theo cấp 2, cấp 3 và tương lai là đại học Bill Gates. Chắc chắn tôi sẽ cho Duy theo học qua các cấp và lên đến đại học Bill Gates.

Bill Gates Schools - sự lựa chọn hoàn hảo!

Hồ Thị Như Quỳnh

PHHS Nguyễn Hồ Duy Anh lớp 2A2

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến