Bill Gates Schools trong mắt tôi

1491994229 | 0 bình luận | 7230 xem

Ngôi trường nằm lặng lẽ giữa 4 con phố nhỏ trong một khu đô thị cũng không mấy ồn ã phía nam Hà Nội – con tôi học ở đó.

Sáng sáng, những đứa nhỏ được ông hoặc bà dắt, hay cha mẹ chở đến, hoặc là được xe đưa đón của trường đưa tới. Tới cổng, chúng đều lễ phép chào các bác bảo vệ, những người trong bộ đồng phục luôn tươi cười với các cháu và ân cần với phụ huynh.

Qua cái sân hẹp trồng cỏ nhân tạo êm như nhung, với những hàng cây đã bắt đầu trả bóng, lũ trẻ bước vào ngôi trường quang đãng, sạch đẹp. Ở đây lớp học chỉ có 27, 28 học trò, mỗi con một bộ bàn ghế, ánh sáng tràn vào qua các khung cửa kính lớn chạy dọc cả lớp học.

Lịch học được công bố từ đầu năm và hầu như không thay đổi. Các con được học chữ, học thể dục, ngoại ngữ và môn năng khiếu tự chọn... Hàng ngày, cô giáo đều thông báo với từng phụ huynh tình hình con em ở trường, nhiệm vụ giao về làm ở nhà buổi tối hoặc cuối tuần. Cuối mỗi tuần, qua trang web của trường, phụ huynh đều được biết thực đơn từng bữa (4 bữa trong 1 ngày) của tuần sau.

Cô giáo chủ nhiệm lớp, cô giáo bán trú, các thầy cô giáo bộ môn, các cô giám thị, các bác phụ trách bếp đều ân cần dạy dỗ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với phương châm để các con phát triển theo năng lực, vì vậy các con không bị mắng mỏ hay xử phạt. Tôi thực sự ấn tượng với cách dạy và ứng xử của các thầy cô với bọn trẻ: các con được dạy để phát huy năng lực tư duy sáng tạo mà không gò ép với các bài mẫu; có cháu ăn chậm cô còn bón cho, có cháu không ngủ trưa cô đến nằm cạnh đắp chăn và khuyên bảo. Hôm nào phụ huynh đến đón muộn cũng không phải lo lắng vì con em mình đã có thư viện để vào đọc sách hay chơi các trò chơi trên sân cỏ mà có các thầy cô giám sát.

Con đi học về hay khoe “thầy dạy tiếng Anh mắt xanh, cao lắm, bọn con chưa cao vượt cái chân của thầy mẹ ạ”, rồi “cô giáo con lúc nào cũng cười, có bạn hư mà cô chẳng phạt chỉ khuyên bảo thôi”, hay như “con rất thích giờ Tin học của thầy Hoài”, hay “hôm nay con được phiếu khen vì ngồi đẹp”... Tất cả những điều ấy để thấy rằng con rất thích đi học.

Các bạn học sinh khối 2 thể hiện rất tốt trong chương trình Ring The Golden Bell

Tôi thật yên lòng gửi con ở ngôi trường mà nơi ấy cháu nhận được tình thương yêu, sự quan tâm, chăm sóc. Chỉ mong sao trường ngày càng phát triển, các con có không gian rộng rãi hơn để học tập, để chơi thể thao rèn luyện sức khỏe, hay các hoạt động văn nghệ... Tôi tin rằng, ở ngôi trường này rồi con tôi sẽ trưởng thành lên qua năm tháng bằng chính khả năng và phát huy được những thế mạnh của mình. Cảm ơn ngôi trường Bill Gate thân yêu!

Hà Thanh Hương Trưởng Ban phụ huynh lớp 2A4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến