Bước chân Nhật Nguyên

1529491839 | 0 bình luận | 4565 xem
Lớp 1
***
Vậy là dzai bé đã tốt nghiệp "đại học chữ to". Con thật may mắn khi gặp được cô giáo chủ nhiệm vừa có tâm, lại vừa có kỹ năng sư phạm tuyệt vời...
Buổi họp phụ huynh cuối năm của con hôm Chủ Nhật vừa rồi là trải nghiệm thú vị nhất trong những lần mà bố mẹ được tham dự.
Cô sắp xếp để các con tự dẫn chương trình, đưa ra các nhận xét về bạn học xen lẫn các tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn một cách hồn nhiên và trong trẻo. 
Phần việc của cô chủ yếu nói về 2 phương pháp dạy học mà cô áp dụng giúp các con bớt nhàm chán khi ở trên lớp là: Phương pháp sơ đồ tư duy (phát triển tư duy của trẻ theo bản đồ tư duy) + Phương pháp 1 trang giấy (mỗi bài học là 1 câu chuyện trên 1 trang giấy do các con vẽ, tô màu)...
Rồi cô gửi cho mỗi bố mẹ 1 tập profile dày cộp, trong đó lưu lại những hình vẽ, bài tập, lá thư của ông già Noel (do cô viết) gửi riêng từng con, thư của con gửi cho bố mẹ, của bố mẹ gửi cho con và rất nhiều thông tin quý khác của con... 
 
***
Nhật Nguyên sau giờ học bên bố tại sân Bill Gates Schools
 
Con là đứa trẻ bướng bỉnh, chỉ nghe lời những ai mà con tin và yêu mà thôi. Vào lớp 1, con chưa hề biết đọc hay viết gì cả trong khi phần lớn các đứa trẻ hiện nay đọc thông, viết thạo từ khi còn mẫu giáo.
Bố mẹ lo lắm. Liệu cô có thời gian để hiểu và quan tâm con không? Liệu con có bị áp lực khi vào học lớp 1 rồi mà chưa biết đọc như các bạn khác?
Ngày đầu tiên đi học về, con cười tươi bảo với bố mẹ "Con rất ổn bố ạ. Con yêu nhất là cô Đông".
Có hôm trước khi đi học, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện 02 gói mì tôm giấu kỹ bên trong. Nghĩ con nghịch ngợm giấu đồ ăn, cơn giận của bố sôi lên. Cũng may bố kịp thời kìm nén, rồi nhẹ nhàng hỏi con:
- Con cho mì tôm vào cặp sách làm gì?
+ Con mang lên lớp để tặng cô Đông. Lần trước con mang bánh lên, cô vui lắm.
 
***
Có hôm, phụ huynh phản ánh, con đánh và lấy đồ của bạn trong lớp. Bố lo lắng nói chuyện với cô giáo. Cô trấn an:
- Con rất đáng yêu vô cùng. Trẻ mới vào lớp 1 khó tránh khỏi va chạm. Bố mẹ cứ yên tâm...
Mấy hôm sau, bố lặng lẽ vào trường giờ tan lớp quan sát thì thấy con đang cẩn thận nhắc và giúp mặc áo khoác cho chính bạn đó.
Tối về bố hỏi:
- Nay con làm gì cho bạn à?
+ Con sợ bạn lạnh nên giúp bạn mặc áo thôi chứ không có gì đâu bố ạ.
Rồi con kể, cô dạy con mỗi ngày phải làm được 1 việc tốt, ghi lại, rồi kể với cô. Con bảo: Rửa bát giúp bố mẹ có được coi là 1 việc tốt không?
Sau hôm ấy, con xin phép bố mẹ cho thử rửa bát, rồi lau nhà... 
***
Con đã có trải nghiệm 2 học kỳ tuyệt vời cùng cô chủ nhiệm. 
Cậu bé ngỗ nghịch, hay đánh bạn của 1 năm trước đã điềm tĩnh hơn với lời hứa "sẽ ngoan hơn" trong bức thư bí mật gửi cho bố mẹ..
 
 
Phụ huynh của bạn Nhật Nguyên - 1A2
Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến