Cảm nhận của phụ huynh học sinh về Trường Bill Gates

1491994836 | 0 bình luận | 4972 xem

Cách đây hơn năm năm về trước, cảm xúc lạ lùng, bỡ ngỡ nhưng cũng đầy yêu thương khi con gái bắt đầu chập chững những bước chân đầu tiên của chặng đường mới, những năm tháng tuổi học trò. Trường tiểu học quốc tế Thăng Long, một mái trường tuy mới thành lập nhưng đã là điểm sáng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh. Với cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ giáo viên nhiệt tình, năng động và hết lòng vì học sinh thân yêu. Mang trong mình niềm tin ấy, tôi đã nộp hồ sơ cho con vào trường với hy vọng con mình sẽ được dạy dỗ trong một môi trường tốt nhất, để con từng bước khôn lớn, trưởng thành. 

Các bạn học sinh lớp 5A1 tạo dáng thật đáng yêu

Ngày tháng trôi qua, niềm tin trong tôi ngày càng lớn dần khi mỗi ngày con đến lớp là một ngày vui và tràn đầy cảm xúc về mái trường, thầy cô và bạn bè. Nhìn vẻ mặt rạng ngời của con khi kể về những thành tích mà mình đã đạt được, về sự yêu thương, dạy dỗ, ân cần, chăm chút uốn nắn của thầy cô dành cho con và các bạn, tôi càng thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Năm năm học của con dần trôi qua trong niềm vui xen lẫn tự hào, kiêu hãnh vì con mỗi ngày một trưởng thành, thành tích học tập ngày càng tiến bộ. Tôi hiểu, để có được thành tích ấy là cả một sự cố gắng, nỗ lực hết mình của con và gia đình, nhưng vượt lên trên tất cả là sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, những người cha, người mẹ thứ hai của con ở trường - Những người đã vun đắp, xây dựng, nâng cánh ước mơ cho con từ những buổi đầu tiên khi con còn thơ bé. Để chúng tôi, những người làm cha, làm mẹ luôn thấy yên tâm, tin tưởng khi gửi gắm con mình đến một ngôi trường như thế! Giờ đây, khi con gái bé bỏng hôm nào đã đã trở thành một học sinh năng động, sáng tạo và rất tự tin ngay cả khi đứng trước toàn trường chỉ huy liên đội hay đứng trước máy quay của đài truyền hình, đó là điều mà vượt hơn cả sự mong đợi của gia đình. Đó là niềm vui vô cùng lớn lao cho những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi, mừng vì con bước đầu đã trưởng thành nhưng lòng lại nặng trĩu nhiều lo âu, lo cho con từng bữa ăn giấc ngủ, lo cho con từng trang vở cây bút để tiếp tục học hành những chặng đường tiếp theo. Bởi tôi hiểu kết quả này, các thầy cô trao tặng mới chỉ là những trái quả đầu mùa, các cháu còn phải tích cực, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, nhiều hơn. Không được bao giờ hài lòng với những gì mình đã có để thực sự trở thành những người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và xa hơn nữa là những người công dân có đủ đức, đủ tài và thực sự có ích cho xã hội, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tiểu phẩm Táo quân, 5A1 - Giải Đặc biệt BGS's Got Talent Primary 2016

Lúc này, con trai út của tôi cũng chuẩn bị bước vào lớp một. Không nằm ngoài dự định, trường Tiểu học quốc tế Thăng Long là một sự lựa chọn tốt cho con, khi giờ đây, trường đã đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 2. Cảm xúc khi đưa con đến trường lần này khác hẳn lần đầu tiên, bởi qua 5 năm học của con gái lớn, tôi đã được trải nghiệm những tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, hết lòng của các thầy cô nơi đây. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự vun trồng, chăm sóc, dạy dỗ hết lòng của các thày cô đối với con mình và tôi hiểu đây thực sự là sự lựa chọn tốt nhất cho con. Hy vọng con sẽ tiếp bước các anh, chị đi trước gặt hái nhiều thành công, lập nhiều thành tích để góp phần xây dựng ngôi trường  ngày một tốt đẹp hơn.

Tập thể lớp 5A1 chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô THCS & THPT trong Hội trại Xuân 2017

Qua đây, tôi cũng xin bầy tỏ lòng biết ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, những người cô, người thầy trong suốt 5 năm qua đã không quản ngại khó khăn, vất vả, trách nhiệm, tận tâm, tận lực dạy dỗ các học trò ngày một trưởng thành. Tôi vô cùng xúc động, và càng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết khi thấy con mình đã thực sự trưởng thành khôn lớn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ, công lao này tôi hiểu thuộc về các thầy cô giáo nhờ sự tận tình chu đáo thương yêu, tận tâm dạy dỗ của các thầy cô giáo trong suốt 5 năm học qua. Một lần nữa cho phép tôi, những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới các thầy, các cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo học trò trong suốt những năm tháng qua. Qua đó, tôi càng thấu hiểu hơn trách nhiệm của mình và của con em mình còn phải tiếp tục cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi và công ơn dạy dỗ hết mình vì học sinh thân yêu của các thầy, các cô.

Xin được gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới toàn thể các thày cô giáo, các cô chú anh chị công nhân viên chức nhà trường luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc nhà trường luôn hoàn tốt mọi thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu trường “Chuẩn Quốc gia cấp độ 2”.

 

Nguyễn Thị Lan Hương  - Phụ huynh HS lớp 5A1

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến