Cảm nhận về Bill Gates Schools

1523328926 | 0 bình luận | 811 xem

Gửi lãnh đạo và toàn thể giáo viên, học sinh trường Quốc tế Thăng Long ( Bill Gates Schools)!

Nhà mình ở khu chung cư Eco Green số 286 Nguyễn Xiển. Từ nhà đến trường là một khoảng cách xa, tuyến đường luôn rình rập nhiều sự nguy hiểm của giao thông. Cả bố và mẹ đều đi làm về muộn. Mỗi ngày, sau khi vất vả với công việc về nhà, thấy con gái an toàn ở nhà, tự tắm rửa và phụ giúp mẹ cắm cơm, dọn dẹp nhà cửa thì bao nhiêu sự vất vả đều tan biến hết. Để có được như vậy, phần công lớn là sự giáo dục của nhà trường, cũng như sự quan tâm sát sao của các cô giáo trong học tập rèn luyện đạo đức cũng như đưa đón các cháu về nhà.

Nhớ ngày nào, hai mẹ con cùng đến tham quan trường, mình thật sự rất ấn tượng trước văn hóa giao tiếp của các cán bộ công nhân viên nhà trường thật hòa nhã và tận tình. Và bất ngờ hơn khi vào trong khuôn viên trường là một không gian xanh và thoáng đãng, lớp học được thiết kế hiện đại và sạch sẽ. Ngay cả khu vệ sinh cũng hiện đại lịch sự. Con rất thích và cứ xin mẹ được đăng ký thi để học. Lúc đầu, mình cũng băn khoăn lắm, hỏi han khắp nơi và cũng lo lắng khi cháu học ở đây, các môn văn hóa sẽ kém đi so với các trường công lập. Tuy nhiên, đến lúc này mình cảm thấy quyết định cho con được thi tuyển và học ở mái trường chúng ta là đúng đắn. Bé Trang trước đây rất rụt rè, ít nói, thì nay con đã mạnh dạn và tự tin hơn. Ở trường, ngoài việc học tập, con tham gia học các môn năng khiếu rèn luyện thể lực và năng khiếu của con. Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa rất bổ ích như thi chạy hội khỏe phù đổng, bán hàng hội chợ, tham gia dã ngoại ở các trang trại và tham gia các buổi giao lưu với nhóm bạn cùng lớp tại nhà… Tất cả những hoạt động ngoại khóa đã rèn giũa và đào tạo kỹ năng sống rất thiết thực, xây dựng được ý thức của mỗi con, hướng các con phát triển toàn diện.

Ngoài các phương pháp học tập và ngoại khóa chuẩn như vậy thì công tác bán trú nhà trường đã có kế hoạch và thực hiện rất tốt, mình rất tin tưởng vào chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi của con. Sau khi học ở trường được một tháng con có sự thay đổi rõ rệt về thể chất, tăng cân chuẩn, khỏe mạnh, ngủ nghỉ rất đúng giờ, tự giác mọi vấn đề trong sinh hoạt, điều này làm mình và gia đình thực sự rất hài lòng.

Để góp phần phát triển cho trường chúng ta, để các cháu được tốt hơn nữa, mình  cũng có chút ý kiến cá nhân mình nghĩ, đại diện nhà trường nên trao đổi thêm đại diện cha mẹ học sinh, ít nhất một quý, tổ chức cho các cháu đi tham quan dã ngoại ở một trang trại hay một vùng nông thôn nào đó trong ngày, để các cháu được gần gũi với thiên nhiên và hiểu được hơn về cuộc sống trang trại và vùng nông thôn, cũng là dịp để các bé được giao lưu với nhau chứ không phải là đi học.

Trên đây là cảm nghĩ chân thành của một phụ huynh về trường của mình là vậy. Luôn mong muốn điều tốt nhất cho các con. Cuối cùng mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc của mình tới Ban giám hiệu nhà trường cùng cô giáo đã tâm huyết với các con với bậc phụ huynh. Kính chúc Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Nguyễn Thị Bích Ngọc

PHHS Hoàng Mai Trang học sinh lớp 4A2

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến