CẢM ƠN MÁI TRƯỜNG BILL GATES THÂN YÊU!

1719199571 | 0 bình luận | 245 xem

      Hôm nay là một ngày vô cùng đáng nhớ đối với gia đình tôi và đặc biệt là đối với cậu con trai lớn Phạm Duy Minh – học sinh lớp 5A0 Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates), bạn ấy vừa nhận được tin trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS Ngoại ngữ - ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

     Khi cần xét xem điều gì là quan trọng đối với 1 đứa trẻ thì gia đình tôi luôn luôn đề cao vai trò đặc biệt của trường học. Và chúng tôi đã hoàn toàn tin tưởng ở lựa chọn của mình khi gửi gắm con vào mái trường Bill Gates thân yêu. Mỗi ngày con trải qua 10 tiếng ở trường với sự chăm sóc và dạy dỗ đầy tận tình của cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô bộ môn, cô giáo bán trú và tất cả các thầy cô phụ trách công tác khác trong trường.

     Suốt 5 năm tiểu học con yêu trường như yêu chính ngôi nhà của mình, ngày nào con cũng hân hoan đến lớp và không bao giờ muốn được bố mẹ đón về sớm. Chúng tôi nhận thấy: yêu trường lớp, yêu thầy cô chính là điều kiện đầu tiên để con say mê học tập và khám phá năng lực của bản thân.

     Từ lớp 1 đến lớp 4 con học tập hoàn toàn với thầy cô trên lớp để phát triển đồng đều qua các môn học chính khóa và các câu lạc bộ năng khiếu. Bố mẹ được yên tâm 100% với chương trình giáo dục, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất cũng như công tác chăm sóc sức khỏe học sinh của nhà trường. Trong những năm này con trai vui vẻ, mạnh khỏe, hoạt bát và ngày càng bộc lộ nét cá tính cũng như sở trường riêng. Thương lắm, dù là bạn thấp còi nhất lớp nhưng con đã hoàn thành tốt kì thi vào lớp A0 ở năm lớp 4 và ngày càng tự tin hơn, ham học hơn.

Chàng trai "bé hạt tiêu" Duy Minh

     Năm cuối cấp là một năm học vô cùng đặc biệt do việc học tập của con được chú trọng hơn các năm trước. Vì quan điểm “yên tâm giao hết cho cô” nên con đã học tăng cường trực tiếp tại trường cùng cô và các bạn mà không phải vất vả tìm địa điểm học tập bên ngoài. Con đã được cô giáo chủ nhiệm là cô Nguyễn Thị Thanh Hải hết sức quan tâm, động viên để theo đuổi các mục tiêu mới trong kì thi vào lớp 6. Cô giáo đã truyền cho con niềm đam mê Toán học và khát khao vượt qua chính bản thân mình để tiến bộ mỗi ngày.

     Xuất phát điểm là một bạn học lực ở mức trung bình của lớp, con dần dần tiến bộ và được cô giáo cũng như các bạn trong lớp tin tưởng giao cho “xử lý” những bài Toán khó – đặc biệt là những bài hình học. Có một ngày đi học về, con rưng rưng kể lại với mẹ rằng khi cô giao cho cả lớp bài hình khó, các bạn đều chạy lại chỗ con và bảo: “Duy Minh mà không nghĩ ra thì không ai nghĩ ra bài này hết.” Đến cả bạn thân nhất của con ở trong lớp cũng nhận ra: “Năm ngoái Duy Minh học rất bình thường, sao năm nay bạn tiến bộ nhanh thế cô nhỉ?” Tuy con trai đã bứt phá rõ rệt nhưng cô Hải vẫn không hề lơi lỏng trong việc rèn giũa tinh thần học tập cho con. Suốt cả năm học con mang về biết bao nhiêu những phiếu bài tập có hình “mặt mếu” do làm bài chưa đạt yêu cầu của cô. Mỗi ngày, cô tận tình trao đổi với gia đình về từng suy nghĩ và biểu hiện của con để giúp con luôn luôn giữ được tinh thần học tập tốt nhất. Thoắt cái, cô và trò cứ chăm chú vào bài vở mà năm học đã qua đi từ bao giờ!

     Con bước vào kì thi lên lớp 6 với tâm thế sẵn sàng, tự tin nhưng không quên thận trọng trong từng đề bài nên con đã hoàn thành sớm và đạt 9,75 điểm bài thi môn Toán của Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành. Và ngày hôm nay, con đã vỡ òa vui sướng nhận được “mặt cười” của cô Hải khi trúng tuyển kì thi tuyển sinh vào 6 Trường THCS Ngoại ngữ - ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, trong đó môn Toán con đạt 9,25 điểm. Đây là thành tích mà đối với cả con và gia đình đều là “giấc mơ đã trở thành sự thật”. Con đạt được kết quả ấy hoàn toàn nhờ vào tâm huyết dạy dỗ và yêu thương của cô giáo chủ nhiệm cũng như các thầy cô trong trường.

     Mái trường Bill Gates thực sự là điểm xuất phát lý tưởng cho hành trình học tập và phát triển của con. Nếu có 1 điều tự hào nhất đã làm được cho con trong giai đoạn tiểu học thì gia đình tôi tự hào vì đã lựa chọn Bill Gates. Tri thức mênh mông lắm – từ đây con thỏa sức khám phá, thế giới dài rộng lắm – từ đây con tha hồ chinh phục. Bởi vì từ nơi đây, từ Bill Gates thân yêu, con đã được chắp lên đôi cánh vững chắc để an tâm bay cao, bay xa.  

     Muốn nối dài sự an tâm đó, gia đình tôi tiếp tục gửi gắm em gái nhỏ vào trường Bill Gates trong năm học 2024-2025 này. Em theo bố mẹ đến lớp đón anh nhiều lần và đã trót nhận Bill Gates là “trường con” từ lúc nào không hay. Yêu quá, mà cũng vui quá vì gia đình tin tưởng con gái sẽ có một chặng đường học tập đáng nhớ và đáng tự hào ở nơi đây.

     Xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo và mái trường Bill Gates đầy yêu thương!

Chị Phạm Ngọc Anh – Phụ huynh học sinh Phạm Duy Minh, lớp 5A0 năm học 2023-2024.

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến