Cô đã cho con ước mơ

1493029961 | 0 bình luận | 788 xem

Ngày đầu tiên đi học, con nước mắt nhạt nhòa…” là cảm xúc của bất kỳ ai đã bước qua giai đoạn đến trường. Với con cũng vậy, khi Hà Linh chuẩn bị bước vào kỳ thi Học Kỳ II, Ba Mẹ thấy con đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Nhớ lại những ngày đầu tiên, khi hai mẹ con cùng nhau thăm quan khuôn viên của trường, rồi mua hồ sơ và con sợ sệt bước vào kỳ sát hạch gọi là “Kiểm tra chất lượng đầu vào”. Ba Mẹ rất vui khi nhà trường thông báo con đã vượt qua kỳ thi và đạt điểm tuyệt đối.

Những chú hổ con xinh xắn của cô giáo Lương Thị Đông

Trước ngày khai giảng, con đã rất lo lắng, vì “con nghĩ học lớp 1 rất khó”, con sợ con không biết viết, con sợ con không biết đọc và con sợ bị cô giáo phạt… Gần đến ngày khai giảng, con biết, con được vào lớp 1A2 do cô Lương Thị Đông chủ nhiệm. Con bắt dầu làm quen với cô giáo mới, các bạn mới, với những bài học mới, nét chữ đầu tiên. Thật ngạc nhiên là mỗi ngày đến trường của con là những câu chuyện vui để con tâm sự với mẹ. Nào là lớp con bạn nào cũng yêu cô Đông, các bạn viết sai cô không mắng, mà cô bảo “lần sau con chú ý hơn”, nào là “Đố mẹ biết ai có 32 người con?”, rồi con lại tự trả lời “là cô Đông, cô có 2 người con ở nhà và 30 người con ở lớp 1A2’’, rồi “Bạn nào cũng thích cô Đông ở lại buổi trưa cùng các con’’, hay “bữa ăn ở lớp ngon như ăn ở nhà hàng’’ …. Đó chỉ có thể là tình yêu chân thành, sự tâm huyết mà cô dành cho các con để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của các con. Cũng chính từ sự tận tâm của cô mà Hà Linh - từ một người nhút nhát, rụt rè - con đã tự tin hơn, tự lập hơn và tự giác hơn; nét chữ của con đẹp lên mỗi ngày. Kết thúc Học Kỳ I, con đã hoàn thành Xuất sắc các môn học; con biết xây dựng 3 mục tiêu cho học kỳ II, có những hành động cụ thể để đạt được 3 mục tiêu đó từ “7 thói quen để thành đạt” mà cô đã truyền cảm hứng cho các con thực hiện. Đặc biệt hơn, con đã có những ước mơ về nghề nghiệp của mình trong tương lai. Con nói sau này lớn lên con sẽ làm Bác Sỹ, thời gian rảnh dỗi con sẽ vẽ những bức tranh thật đẹp.

Hai mẹ con Hà Linh cùng chụp ảnh trong một chuyến đi dã ngoại

Từ môi trường học tập tốt của nhà trường, trong đó có những người thầy tâm huyết, tận tâm như cô giáo Lương Thi Đông, Ba Mẹ hy vong con sẽ phấn đấu học giỏi, ngoan ngoãn và phát huy hết khả năng của mình để đạt được những mục tiêu mà con đặt ra, con sẽ đạt được kết quả học tập như con mong muốn ở Học Kỳ II. Hy vọng, những giấc mơ xa hơn của con sẽ thành hiện thực. Những thành tích đó sẽ thay lời cảm ơn dành cho cô Đông cũng như ngôi trường mà con đã bắt đầu học cách làm người – Trường Tiểu Học Quốc Tế Thăng Long – Bill Gates Schools.

 

Nguyễn Thị Thanh Hoa - Phụ huynh con Trịnh Hải Hà Linh  - Lớp 1A2.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến