Cô giáo của các con tôi

1493029095 | 0 bình luận | 980 xem

Vào một ngày đầu hè, cách đây 5 năm, tôi đưa con trai lớn đến trường để tham gia  lớp hành trang vào lớp một. Tôi quyết định chọn trường Bill Gates cho con với lí do thứ nhất là trường gần nhà để tiện cho việc đưa đón con, lí do thứ hai tôi tin tưởng rằng với một ngôi trường có các thầy giáo trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia thành lập, thì chắc chắn con tôi sẽ có một ngôi trường sư phạm đáng tin cậy. Quyết định rồi nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng, bứt rứt, không chắc chắn lắm với quyết định của mình. Buổi đầu tiên đưa con đến lớp học hành trang, bước từng bậc cầu thang lên lớp, tôi thấy hồi hộp như chính mình đang vào lớp một.

Khi đến cửa lớp, gặp cô giáo ra đón con vào lớp với nụ cười ấm áp, bất giác tôi cảm thấy lòng mình bình an lại. Tôi giao con cho cô, cảm thấy yên tâm như đang giao phó con mình cho một người chị trong gia đình. Kể từ đó, trải qua suốt những ngày tháng học lớp hành trang và sau này là lớp một, ngày nào đón con về, thấy con vui, miệng líu lo kể chuyện ở lớp, tôi lại cảm thấy mình đã lựa chọn gửi gắm đúng con mình cho một môi trường đào tạo giàu chất sư phạm và giàu tình người.

Con trai tôi là một đứa trẻ nhanh nhưng khá cẩu thả, ít chịu ngồi yên. Trước khi đến tuổi học lớp một, tôi cũng đã vô cùng đắn đo trước việc có cho con học chữ trước hay không. Tôi dành rất nhiều thời gian để lướt web, xem các bà mẹ khác bàn chuyện dạy con và vừa quyết vừa hơi run về việc sẽ không dạy chữ cho con trước khi vào lớp một. Ấy vậy mà chỉ sau một thời gian rất ngắn, con đã thuộc bảng chữ cái và bắt đầu viết những nét chữ đầu tiên ngây thơ, non nớt. Nhìn con ngày một tiến bộ, lòng tôi cảm thấy ấm áp và xúc động lạ. Tôi thầm cảm ơn cô giáo đã giúp con tôi tiếp cận rất nhanh tới ngưỡng cửa học vấn.

Hai anh em Nhật Hà - Hoa Lê cùng mẹ đi picnic

Con tôi đã theo cô trong suốt những ngày lớp một, ngày nào về nhà cũng là chuyện về cô Đông, hôm nay cô nói thế này, mai cô nói thế kia. Nhiều lúc, mẹ cũng cảm thấy hơi ghen tị với cô giáo đã dành được tình yêu của con trẻ. Cho đến khi dự buổi họp đầu tiên của lớp, nghe cô nhận xét về từng con, đặc điểm từng bé, những tiến bộ của từng bé với đầy tình trìu mến, tôi mới hiểu tại sao cô lại dễ trở thành trung tâm của những câu chuyện mà con kể đến thế. Sau này, tôi đã tham gia nhiều buổi họp phụ huynh với các cô giáo khác, các cô đều rất sâu sát lớp, nhận xét rất rõ về các con, nhưng những nhận xét ân cần mà cô đã gửi đến cho bố mẹ các con vẫn là những lời nhận xét khiến tôi vô cùng xúc động.

Những cảm tình với cô Đông cũng như các cô giáo khác ở trường Bill Gates đã khiến tôi không hề trần trừ khi chọn cho bé thứ hai cũng theo học ở Bill Gates và cũng gửi gắm bé cho cô với toàn bộ niềm tin cậy vào một người chị thân thiết không một chút băn khoăn. Và cũng không phụ lòng chúng tôi, bé thứ hai cũng đã được cô chăm sóc, truyền thụ những kỹ năng và kiến thức học tập đầu tiên đầy ân cần và giàu tình thương mến. Và cũng giống anh mình, trong những câu chuyện bé líu lo kể sau mỗi ngày đi học, ngoài chuyện bạn bè cũng vẫn là chuyện về cô, cô Đông bảo thế này, cô Đông bảo thế kia,…

Cô giáo Lương Thị Đông cùng các bạn học sinh lớp 1A2 nhận nhiệu giải thưởng trong Giải chạy Ông già Noel 2017

Các con tôi dần khôn lớn từng ngày. Đối với các con, cô là cô giáo lớp một vừa nghiêm khắc, vừa gần gũi, nhưng đối với tôi cô là người đã giúp tôi có niềm tin hơn vào môi trường sư phạm. Với những cô giáo không những chỉ đem tới kiến thức mà còn cả niềm vui đến lớp cho các con. Tôi tin rằng, sau này, các con của tôi sẽ được gặp nhiều thầy cô giáo khác, với những tình cảm yêu thương và sự quan tâm khác, nhưng chắc rằng cô Đông vẫn sẽ luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim các con tôi và của cả chúng tôi.

Phạm Thị Thanh Hồng - Phụ huynh con Nguyễn Phạm Hoa Lê lớp 1A2 và Nguyễn Phạm Nhật Hà lớp 5a2;

Nơi công tác: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến