Cô giáo là người mẹ thứ hai của học sinh

1668157974 | 0 bình luận | 489 xem

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm:

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Nhưng nở cho đời những đóa hoa thơm.

                               

    Cô Hoàng Thị Xuân cùng học trò lớp 5A1 trong dịp khai giảng năm học mới

Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người phần lớn là công lao của thầy cô giáo. Công ơn của thầy cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ, vì thế cha ông ta thường nhắc nhở:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”

Ca ngợi nghề dạy học. Cố thủ tư­­ớng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất vì nó tạo ra con ng­ười sáng tạo"

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20 tháng 11 hằng năm - là ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Tình cảm thầy trò thân thiết, gắn bó, mang nặng nghĩa tình được ghi lại qua những bài thơ, bài ca thật giàu hình ảnh và xúc động. Nhưng có lẽ chân thành mộc mạc, tự nhiên nhất vẫn là những cảm nhận của chính các em học sinh lớp 5A1 trường Bill Gates Schools về cô giáo Hoàng Thị Xuân, Cô Xuân mang dáng dấp của người phụ nữ hiện đại nhưng cũng không quên đi nét truyền thống trong mình. Không phải phóng đại, nhưng cô là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Cô luôn nhiệt tình với công việc ở trường và tận tâm với các con học sinh. Phụ huynh của con Dương Ngọc Bảo Linh – học sinh lớp 5A1 chia sẻ: “ Từ khi được học cô Hoàng Thị Xuân bé Bảo Linh đã có tiến bộ hẳn, thích học hơn, ở nhà luôn lấy cô làm hình mẫu, khen ngợi cô giáo, còn kể chuyện về cô cho em trai nghe và đóng làm cô giáo Xuân để dạy em ….”. Với cô, dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, lẽ sống của mình. Đúng với câu nói: “Cô giáo là người mẹ thứ hai của học sinh”, không chỉ truyền dạy kiến thức, cô chăm lo cho học sinh của mình từ bữa ăn, giấc ngủ, đồng hành cùng các con gần 10 giờ đồng hồ ở trường. Học sinh yêu cô, kính trọng cô, phụ huynh cũng thật sự yên tâm khi có cô đồng hành trên con đường giáo dục con em mình. 

Buổi sinh hoạt dưới cờ của trường Bill Gates Schools

Xây dựng Bill Gates Schools thành hệ thống giáo dục phổ thông mang bản sắc dân tộc hội nhập cộng đồng giáo dục Quốc tế, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, khơi dậy tính độc lập sáng tạo của mỗi cá nhân, đặt nền móng cho sự hình thành, phát triển và hoàn thiện phẩm chất đạo đức, tri thức, kỹ năng, phương pháp để trở thành những công dân hữu dụng đối với gia đình, xã hội và cộng đồng nhân loại.

Mới thành lập năm 2010 những đã có những điểm nổi trội hơn so với các trường Quốc tế khác. Điểm đáng chú ý trong phương pháp giáo trẻ của trường Bill Gates Schools là tính thực tế. Nghĩa là nhà trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội để các em ứng dụng kiến thức đã học vào đời sống. Với mục tiêu chính là giúp các em phát triển một cách toàn diện, không chỉ sở hữu được tri thức sâu rộng, mà còn phải phát triển cả về thể chất lẫn năng khiếu nghệ thuật.

Trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, lập ra vô số các câu lạc bộ đa dạng, nhằm khuyến khích các em rèn luyện những giá trị sống, khả năng sáng tạo cũng như khả năng tư duy. Chẳng hạn như các chuyến đi dã ngoại đến vườn thú để khám phá về thế giới động vật sinh động, các chuyến đi đến vườn rau để hiểu được quá trình trồng trọt vất vả như thế nào, các chuyến cắm trại tại công viên,….và còn nhiều hoạt động thú vị khác.

Với những ưu điểm trên, hệ thống giáo dục liên thông các cấp của Quốc tế Thăng Long – một trong các trường quốc tế tại Hà Nội,  không ngừng phát triển môi trường sinh hoạt và học tập lý tưởng, trở thành nơi luôn tôn trọng, nâng niu và chắp cánh cho sự sáng tạo và suy nghĩ của học sinh.

                           

    Nhìn từ phía cổng ngoài trường Bill Gates Schools

Bill Gates Schools nằm yên bình trong khuôn viên gần 1 ha giữa khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm của Thủ đô Hà Nội; có cơ sở và vật chất khang trang, hiện đại, không gian cây xanh đa dạng mang lại môi trường xanh, sạch, đẹp và là nơi lý tưởng để tìm hiểu thế giới tự nhiên sinh động và trực quan; một môi trường giáo dục toàn diện, thân thiện, an toàn và sáng tạo.

Là ông nội của cháu Dương Ngọc Bảo Linh – học sinh lớp 5A1 đồng thời cũng là một nhà giáo đã công hiến cho ngành giáo dục, được Đảng và Nhà nước ghi nhận với phần thưởng cao quý – Nhà giáo Ưu tú trước khi về nhỉ hưu. Nhân ngày 20/11, tôi xin trân trọng gửi tới các thầy giáo, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo, đó là truyền thống hiếu học của người Việt Nam ta từ ngàn đời xưa./.

Dương Văn Tuẫn – ông nội cháu Dương Ngọc Bảo Linh lớp 5A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến