Con gái yêu thương!

1523328018 | 0 bình luận | 485 xem

Chỉ còn vài tuần nữa là kết thúc năm học đầu tiên của con, mẹ bất ngờ nhận ra thời gian đã trôi thật nhẹ nhàng và thật nhanh.

Nhớ lại những ngày chuẩn bị cho con đi học, mẹ đã lo lắng suy nghĩ rất nhiều, tham khảo nhiều các cha mẹ đi trước về những vấn đề mà con có thể gặp phải.

Bắt đầu vào lớp một, con chưa biết đọc, chưa từng cầm bút viết, cá tính trầm lặng ít bộc lộ, mẹ lo không biết con có bắt nhịp được theo các bạn hay không, con có thích nghi với cách học hoàn toàn khác so với mẫu giáo không, con có bị bắt nạt không, bố mẹ về nhà có phải kèm cặp chặt chẽ hay để con học tự nhiên?…  Vậy mà những nỗi lo lắng đó đã hoàn toàn biến mất sau vài tuần đi học đầu tiên của con. 

Tuần học đầu tiên, mỗi chiều đón con về là bao nhiêu câu chuyện vui vẻ háo hức tuôn tràn đúng từ cổng trường về đến cửa nhà. Mỗi buổi sáng thức dậy, con tự giác chuẩn bị đồ, nhắc bố nhanh kẻo muộn giờ đi học. Chỉ những điều đơn giản vậy thôi, bố mẹ hiểu rằng với con, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Đến nay thì mẹ quên mất hình ảnh cô bé ít nói, ít bộc lộ và khó gần ngày xưa rồi.  Con gái mạnh dạn, tự nhiên, vui vẻ, biết đọc cả sách truyện, viết thư ngắn và viết  những lời yêu thương dành cho bố mẹ, làm phép tính toán và đố vui …  Con hay kể về các hoạt động của lớp, về các bạn và rất thích mời các bạn đến nhà chơi. Con yêu cô, yêu các bạn và có tinh thần tự hào về lớp của mình.

Để con có được như ngày hôm nay, mẹ hiểu đó là kết quả của bao nhiêu công sức, tình cảm, trách nhiệm của các thầy cô giáo và nhà trường. Đặc biệt bằng phương pháp sư phạm và tình yêu nghề của mình, cô truyền cho các con sự hào hứng trong mỗi giờ học và các hoạt động khi về nhà. Cả nhà đã có một kỷ niệm thật vui sau buổi học về cây rau, chắc con không thể quên.  Hôm đó cô cho các con câu hỏi trước để về tự tìm hiểu, hôm sau đến lớp thảo luận và trình bày. Thêm sự động viên của bố mẹ, hướng dẫn con sử dụng Google để tìm hiểu các kiến thức về cây rau và trả lời câu hỏi. Tối đó con hào hứng đến mức còn nhờ mẹ cùng vẽ tranh minh họa các bộ phận cây rau để con viết bài thuyết trình đơn giản. Hôm sau đến lớp con và một số bạn đã mạnh dạn xin cô đứng lên thuyết trình về các bộ phận của cây rau và tác dụng của việc ăn rau … Qua đó mẹ nhận ra, nếu được tin tưởng và gợi mở, các con có thể làm được nhiều điều hơn mẹ nghĩ.

Nói thật nhiều về những thay đổi của con để thấy rằng bố mẹ thật sự rất biết ơn cô giáo và ngôi trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã giúp con tiến bộ từng ngày và cảm nhận đi học là niềm vui. Năm học đầu tiên của con ở trường sắp khép lại, con sẽ còn gắn bó với ngôi trường nhiều năm sau nữa nhưng mẹ tin những ấn tượng và tình cảm thân thương của con với ngôi trường, cô giáo đầu tiên sẽ theo con mãi mãi suốt cuộc đời.

Nguyễn Thu Hằng

PHHS Hoàng Khánh Linh lớp  1A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến