Con trai vào lớp Một

1531109325 | 0 bình luận | 2592 xem

Con là đứa trẻ nghịch ngợm. Từ khi đi học mẫu giáo, con chỉ nghe lời những ai mà con tin, yêu mà thôi. Các biện pháp "mạnh" áp dụng đối với con đều không có tác dụng.

Vào lớp Một, bố mẹ lo lắm. Liệu cô có thời gian để hiểu và quan tâm con không? Liệu con có bị áp lực khi vào học lớp một rồi mà chưa biết đọc như các bạn khác?

Ngày đầu tiên đi học về, con cười tươi bảo với bố mẹ "Con rất ổn bố ạ. Con yêu nhất là cô Đông".

Con hơi đuối với các bạn trong việc đọc và viết. Vậy là tối nào con cũng tự ngồi và bàn hì hụi tập đọc, rồi viết. Có hôm 11 giờ đêm vẫn ngồi bên bàn học, bố giục đi ngủ, con bảo:“ Không được đâu bố, con phải làm xong bài cô Đông giao!”

Có hôm trước khi đi học, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện hai gói mì tôm giấu kỹ bên trong. Nghĩ con nghịch ngợm giấu đồ ăn, cơn giận của bố sôi lên. Cũng may bố kịp thời kìm nén, rồi nhẹ nhàng hỏi con:

“Con cho mì tôm vào cặp sách làm gì?”

“Con mang lên lớp để tặng cô Đông. Lần trước con mang bánh lên, cô vui lắm!”

Có hôm, phụ huynh phản ánh, con đánh và lấy đồ của bạn trong lớp. Bố lo lắng nói chuyện với cô giáo. Cô trấn an:

“Con đáng yêu vô cùng. Trẻ mới vào lớp Một khó tránh khỏi va chạm. Bố mẹ cứ yên tâm...”

Mấy hôm sau, bố lặng lẽ vào trường giờ tan lớp quan sát thì thấy con đang cẩn thận nhắc và giúp mặc áo khoác cho chính bạn đó.

Tối về bố hỏi:

“Nay con làm gì cho bạn à?”

“Con sợ bạn lạnh nên giúp bạn mặc áo thôi chứ không có gì đâu bố”

Rồi con kể, cô dạy con mỗi ngày phải làm được một việc tốt, ghi lại, rồi kể với cô. Con bảo: Rửa bát giúp bố mẹ có được coi là một việc tốt không?

Sau hôm ấy, con xin phép bố mẹ cho thử rửa bát, rồi lau nhà...

***

Là cậu bé chưa biết đọc, biết viết khi bước vào lớp Một, điều mà bố mẹ lo lắng nhất là con sẽ bị đuối, chịu nhiều áp lực khi đến lớp. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Cậu bé cá tính, nghịch ngợm của một năm trước cũng đã chững chạc hơn. Con không chỉ biết đọc mà còn ham mê đọc sách, có trách nhiệm với chính mình và biết thương yêu người khác hơn.

Con cũng thể hiện tình yêu không giấu diếm với cô giáo và ngôi trường mà mình đến học mỗi ngày.

Hi vọng Bill Gates sẽ là ngôi trường mà Nhật Nguyên và các học sinh khác luôn được phát huy tối đa cá tính theo hướng tích cực, trở thành một học sinh biết yêu thương, có trách nhiệm với mình và mọi người.

                                    Trần Trọng An

                          PHHS Trần Nhật Nguyên lớp 1A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến