Cùng con khôn lớn.

1522721941 | 0 bình luận | 359 xem

Xuân qua rồi. Gió bớt lạnh dần và những chồi non mơn mởn sau mùa xuân lại đang ấp ủ những hoa đỏ, tím, vàng chờ đợi một mùa hè rực rỡ. Dắt tay con gái đi dạo dọc con đường mát rượi, thấy con lớn nhanh quá. Mới ngày nào con còn bé bỏng, hai tuổi rưỡi theo mẹ tới nhận lớp, nhận cô. Giờ con đã cao tới vai mẹ, sáng sáng đeo cặp tự tới trường và khi về líu lo lấp đầy buổi tối của cả nhà bằng chuyện trường, chuyện lớp, chuyện cô.

Con kể thật nhiều về trường của con: Trường của con trồng rất nhiều hoa hồng mẹ nhé, hôm nay nở rất nhiều hoa đẹp và con rất muốn mẹ tới xem; Trường con có rất nhiều món ngon mẹ nhé, hôm nay con ăn phở bò rất thích, con luôn chờ tới sáng thứ ba để ăn món ấy. Trường con hôm nay trang trí cho Noel rất đẹp mẹ nhé, con chưa bao giờ thấy đẹp như thế, con muốn thứ bảy này mẹ tới xem...

Con cũng kể rất nhiều về lớp của con: Lớp con có rất nhiều bạn giỏi và tài mẹ nhé. Có bạn còn tự tay làm được một bó hoa bằng giấy to; Lớp con nuôi heo đất lớn rất nhanh; Lớp con bán hàng Hội chợ Xuân vô cùng lãi Mẹ nhé; Lớp con có bạn Xuân Huy rất giỏi làm thơ, có bạn Phương Linh phổ nhạc cho các bài thơ bạn Xuân Huy làm rất hay, Mẹ có muốn nghe không?

Và con kể  thật nhiều về cô giáo của con: Cô Phương của con làm trà sữa rất ngon mẹ ạ! Cô pha rồi mang tới lớp cho cả lớp thưởng thức. Cô Phương hôm nay kể cho bọn con nghe về cối xay lúa rất hay. Cô Phương kể về tuổi thơ của cô được thả thuyền giấy. Cô Phương hôm nay giảng cho con về các loại cây họ Đỗ rất hay ...

Chuyện con kể nhiều không đếm xuể, như những mảnh ghép lấp lánh con đang tự ghép nên tuổi thơ con. Tuổi học trò của con gắn với ngôi trường, với lớp học, và với cô giáo mà con yêu quý.

Mẹ nghe con kể chuyện, thấy sự trong sáng trong mắt con, và thấy sự yêu đời trong từng cảm nhận của Con. Nhìn con lớn, mẹ luôn liên tưởng tới một cây non cựa mình từ hạt. Mỗi ngày con lại trưởng thành thêm một chút như cây nảy thêm chồi lá. Mẹ thầm cảm ơn trường của con, lớp của con, và đặc biệt là cô giáo của con, vì cô đã cùng mẹ mang đủ nắng, đủ gió tới cho Cây Con của mẹ.

                                                                                                                                    Nguyễn Thị Vân

                                                                                                                      PHHS  Trần Ngọc Bảo Minh – Lớp 4A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến