Hệ thống Giáo dục Bill Gates - Ngôi trường Ước mơ - Thân thiện - Lòng nhân ái!

1493973065 | 0 bình luận | 932 xem

Trong suốt khoảng thời gian bốn năm đưa, đón con đi học, tôi và những phụ huynh khác ắt hẳn đều cảm nhận được rằng: Mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng long đã mang lại cho các con niềm vui, sự hứng khởi, say mê hăng hái trong học tập. Đây là một mái trường tràn ngập ước mơ, thân thiện và lòng nhân ái bao la.
Chúng tôi, các bậc làm cha, làm mẹ, sinh ra con không mong ước gì hơn là các con được chăm ngoan, trưởng thành trong sự dìu dắt của gia đình, nhà trường và của toàn xã hội. Định hướng cho con em mình một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, có môi trường học tập tốt là điều mà tất cả các bậc phụ huynh như chúng tôi luôn quan tâm và hướng tới.
Giờ đây, khi nhìn con mình đang ngày một lớn khôn, tôi lại muốn ngược dòng thời gian với ký ức cách đây bốn năm. Tôi có hai bé gái đều ở độ tuổi đến trường với hai cấp học khác nhau. Một bé bắt đầu bước vào lứa tuổi mầm non, một bé bắt đầu bước vào lớp một. Thiết nghĩ phải tìm cho các con của mình một ngôi trường tốt nhất để học tập nên tôi bắt đầu tìm hiểu thông tin về các trường, trong đó có trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long – một ngôi trường tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại là ngôi trường có hệ thống giáo dục liên cấp từ mầm non lên đến cấp ba mà ở các trường học khác không có được. Lúc này, ngôi trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long là điểm sáng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh, trong đó có tôi.
Ấn tượng đầu tiên của tôi về trường  đó sự  khang trang và sạch đẹp. Cảm nhận của tôi khi đứng trước sân trường là sự ấm áp, bình yên; và khi tôi bước chân vào các phòng học, phòng ăn, thư viện hay ngay cả công trình phụ của trường , tôi thực sự rất hài lòng về các trang thiết bị hiện đại và tiện nghi. Điều đặc biệt khiến tôi hài lòng nhất là sự thân thiện, gần gũi, tác phong chuyên nghiệp và đĩnh đạc của các thầy cô giáo và các cán bộ công nhân viên chức nơi đây. Họ chào hỏi khi thấy phụ huynh đến trường, hướng dẫn tận tình, chu đáo và trả lời mọi ý kiến thắc mắc của các bậc phụ huynh. Tôi thực sự tin tưởng rồi đây con mình sẽ rất yêu thích và rất thoải mái khi được học tập và sinh hoạt trong không gian mà nhà trường đã tạo dựng nên. 
Điều làm tôi ấn tượng hơn nữa đó là chương trình giáo dục của trường: sự kết hợp hài hòa giữa chương trình chính thống của Bộ giáo dục & Đào tạo rất nhiều những môn năng khiếu, kỹ năng sống cần thiết, đặc biệt là các môn học về ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Nhật, khoa học tiếng Anh, toán tiếng Anh... đã tạo nên một môi trường lý tưởng cho các con phát huy hết năng lực của bản thân.
Mục tiêu giáo dục của nhà trường rõ ràng, phù hợp với mong muốn của các bậc phụ huynh chúng tôi, và tôi ngạc nhiên khi nó được quan triệt đến từng giáo viên trong trường. Tôi cảm nhận được sự cùng chí hướng của Ban giám hiệu nhà trường và Hội đồng giáo dục; phong thái đĩnh đạc, thân thiện và ẩn sau trong đó là lòng nhân ái của toàn thể cán bộ của công nhân viên chức trong nhà trường. Và cuối cùng là phương pháp học tập, nhà trường đã áp dụng phương pháp dạy tiên tiến, chú trọng tới khả năng tiếp thu, tạo hứng thú học tập cho các con, đặc biệt là nhà trường đã liên kết với hệ thống giáo dục các nước như: Singapore, Thái Lan, Anh, Mỹ... để tiếp thu và mang những tinh hoa trong lĩnh vực giáo dục của thế giới để áp dụng vào chương trình đào tạo tại trường. Hàng năm, các con được nhà trường tổ chức tham gia hội trại hè tại các nước nhằm tạo môi trường cho các con tiếp thu những kiến thức tinh hoa của nước bạn.
Và rồi ngày 05/9/2013 tôi được vinh dự đưa con đến trường tham gia lễ Khai giảng long trọng, tràn ngập niềm vui, tự hào về trường. Tôi cảm nhận được sự vui mừng , hào hứng trong từng đôi mắt ngây thơ, trong trẻo của các con lần đầu tiên được cắp sách tới trường.Tôi thực sự vui lây với niềm vui của các con, nhưng trong lòng cũng không dấu được sự lo âu, trăn trở. Biết bao câu hỏi đặt ra trong đầu với một người mẹ như tôi có con vào lớp một. Tuy vậy, tôi cũng rất yên tâm, tin tưởng và tự hào vì được gửi gắm con vào mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Thế rồi, niềm tin trong tôi ngày một lớn dần khi mỗi ngày con đến trường là một ngày vui. Nhìn vẻ mặt rạng ngời, vui sướng của con khi kể về thành tích học tập của con cũng như sự gần gũi, thân thiện của các cô giáo, bạn bè sau mỗi ngày học tập trên lớp tôi thực sự hạnh phúc vô cùng.
Bốn năm học của con dần trôi qua trong niềm vui của cả gia đình xen lẫn tự hào vì nhìn thấy con mỗi ngày một trưởng thành, thành tích học tập ngày một tiến bộ. Tôi hiểu để có được thành tích ấy là cả một sự cố gắng, nỗ lực hết mình của con, sự phối hợp của gia đình và nhà trường. Nhưng vượt lên trên tất cả là sự chỉ bảo ân cần, dạy dỗ tận tình của các thầy, cô giáo – những người làm cha, làm mẹ thứ hai của con – những người đã vun đắp, xây dựng và nâng cánh ước mơ cho con từ những buổi đầu tiên khi còn thơ bé. Để chúng tôi, những người làm cha, làm mẹ luôn yên tâm, tin tưởng và yên tâm công tác khi gửi gắm con mình đến học tập tại một ngôi trường Quốc tế như thế.
Bốn năm học với rất nhiều các cuộc họp Phụ huynh, kỳ họp nào chúng tôi cũng được thông báo những kết quả mà nhà trường đạt được. Có lẽ một trang giấy và một chiếc bút cũng không thể viết đủ khi mà thành tích của nhà trường cứ ngày một dày lên trong các cuộc thi, các phong trào và rồi số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Trường, cấp Quận, cấp Thành phố ngày càng nhiều hơn. Số lượng giáo viên dạy giỏi của trường cũng ngày càng tăng. Điều đáng tự hào hơn nữa là năm 2016, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã trở thành một trong bảy trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.
Qua đây, tôi xin gửi tới lời tri ân những tấm lòng cao cả của Quý thầy cô, với tấm lòng tận tụy, nhiệt huyết của các thầy cô không những đã cho các con kiến thức vào đời mà còn giáo dục cách sống làm người. Với đạo lý của dân tộc “ Tôn sư trọng đạo”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, chúng tôi xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ đến các thầy cô giáo đã không quản nắng mưa, vượt mọi khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo các con trong suốt những năm qua. Chúng tôi tin chắc rằng các thầy cô giáo sẽ tiếp tục gieo những hạt mầm tốt, thành quả chúng ta thu được là những quả ngọt trĩu cành.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường trong công tác quản lý,  giáo dục các con để góp phần đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường. Tôi xin thay mặt tập thể Phụ huynh lớp 4A2 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long được gửi tới ban Giám hiệu nhà trường, Hội đồng giáo dục, các quý thầy cô giáo cùng các nhân viên nhà trường lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Chúc các thầy cô sẽ gặt hái được những thành công trong sự nghiệp trồng người, chúc cho nhà trường sẽ từng bước vững tiến xứng đáng với danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và mãi mãi là địa chỉ tin cậy trong công tác giáo dục mầm non, tiểu học, trung học của Quận Hoàng Mai cũng như thành phố Hà Nội.
Trân trọng.
                                                                                          Hoàng Mai, ngày 23/4/2017
                                                                                          Nguyễn Thị Thủy
                                                                                         PHHS Võ Nguyễn Ngọc Linh lớp 4A2

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến