Nhật ký dành cho con trai

1530926744 | 0 bình luận | 2260 xem

Mỗi ngày con về mẹ bao giờ cũng hỏi chàng trai của mẹ: “Hôm nay con có gì vui?” “Hôm nay con có gì đặc biệt để kể mẹ nghe không nào?” Và bao giờ cũng là những câu chuyện đầy màu sắc, dí dỏm và cả “trăn trở” kiểu ông cụ non khiến mẹ tủm tỉm giấu tiếng cười!

Góc nhìn của con là những mảnh ghép về lớp 2A2, những điều thú vị khi con được học Bản đồ Tư duy – Mindmap mà cô Linh dạy. Là sự nghiêm nghị và sâu sát của cô đến từng bạn, kể cả những chi tiết “khó đỡ” của những “chú hổ con” nghịch ngầm của 2A2.

Nhìn con say sưa kể về chuyện các con cùng nhau giúp đỡ bạn Thiên Vinh từng li từng tí khi bạn không may gặp tai nạn khiến tim mẹ cũng trở nên ấm áp, yên tâm vì các con được học cách yêu thương.

Lớp 2A2 qua lời con kể là cả một thế giới đáng yêu đầy màu sắc hồn nhiên và trong trẻo. Lớp học ấy không bị nhuốm màu “bệnh thành tích” mà là lớp học đầy tính sáng tạo và  đặc biệt mẹ thấy được tinh thần tự giác học, nét chữ của con mẹ mừng là tiến bộ lên rất nhiều.

Mẹ đỡ lo biết mấy khi các trường ngoài kia, những cuộc cạnh tranh và ganh đua không mệt mỏi của nhiều người lớn, khiến nhiều bạn bằng tuổi con bị cuốn vào những cuộc thi như robot vì nhu cầu thành tích của người lớn

May mắn cho 2A2 và ngôi trường của chúng mình, cô giáo Linh vẫn kiên nhẫn, khuyến khích các con học trở thành chính mình, không ép buộc các con lao vào các cuộc thi chạy đua ấy. May mắn thay vì con trai của mẹ có thể tự do viết ra suy nghĩ của mình mà không sợ phán xét. Con nghĩ và viết bài tập làm văn là: “Ở biển có rất nhiều loài như cá mập, cá quả, cá chuối…”. Đọc văn con mẹ chắc ai cũng sẽ phải phá lên cười! Nhưng, con cần TỰ LÀM để biết mình vẫn chưa biết nhỉ! Con đã tự làm và tự viết. Không ai biết hết mọi điều và giỏi ngay từ đầu. Mẹ biết rằng Tuấn Anh và mỗi bạn trong lớp có cực nhiều cơ hội để bày tỏ TƯ DUY của riêng mình. Sự ngộ nghĩnh, bay bổng theo trí tưởng tượng của chính các con mới là điều đáng khai thác, để mỗi bạn sau này tự tin và tạo nên sự khác biệt.

Cảm ơn cô Linh đã hướng dẫn, dạy dỗ con mà không gò ép con vào bài văn mẫu. Mỗi ngày, tại ngôi trường thân yêu Bill Gates mẹ tin sẽ là một ngày vui mới để các con khám phá và phát triển. Mẹ mừng vì Tuấn Anh và các chú hổ nghịch ngợm đang hàng ngày được rèn luyện trong ngôi trường đầy tính nhân văn. Các con đang được tạo mọi điều kiện tốt nhất từ cha mẹ để con có thể tốt hơn so với ngày hôm qua của mình.

Ngắm ngôi trường khang trang, gọn gàng, ngăn nắp, bố mẹ tin đã lựa chọn đúng và dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Có thể con không phải là một đứa trẻ xuất sắc, nhưng mẹ biết con đang được uốn nắn để biết sống, biết phân biệt đúng - sai và yêu thương, biết quan tâm đến mọi người. Mẹ tin cô Linh đã là người mẹ thứ hai yêu thương các con bằng cả trái tim và khối óc. Mong con đi học về, lúc nào cũng hớn hở và kể mẹ nghe nhiều chuyện hơn nữa “chàng trai 8 tuổi” yêu yêu nhé!

Đỗ Thanh Tâm       

PHHS Cao Tuấn Anh lớp 2A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến