Nhật ký tháng 3

1491836290 | 0 bình luận | 3207 xem

Thương mến tặng Chị - cô giáo của con Hoàng Thảo Nguyên, 1A2 – Bill Gates Schools

 

     

Tập thể lớp 1A2 năm học 2016 - 2017

     Đã gần một năm học qua đi kể từ ngày mẹ đưa Út cưng của mình đến trường, có rất nhiều điều để nói trong năm học đầu tiên của con ở trường tiểu học nhưng mẹ muốn con gái mẹ biết điều này, thật quan trọng đó chính là người đầu tiên đón con ở trường hôm ấy.

     Chị - một phụ nữ thật đẹp, nụ cười tươi, dịu dàng đón từng con vào lớp, lúc ấy mẹ mới biết đó chính là cô giáo Lương Thị Đông, người mà đã giành được rất nhiều lời khen từ các phụ huynh qua nhiều thế hệ học trò. Yên tâm giao con cho Chị ngay từ ngày đầu tiên đến lớp và niềm tin ấy đến nay càng được khẳng định vững vàng hơn.

Tập thể lớp 1A2 náo nức ngày tựu trường

     Con là một trong số những bạn không đi học đọc viết trước khi vào lớp 1. Chính vì vậy, so với những bạn đã biết chữ, con có phần chậm hơn. Trong một lớp mà có các bạn trình độ không đồng đều nhau, nhất là lứa tuổi vừa rời lớp mẫu giáo thì thật vất vả cho cô giáo. Tuy nhiên điều này dường như đã là thử  thách rất đỗi quen thuộc với Chị, vì đơn giản Chị là một cô giáo có nhiều kinh nghiệm với các bé lớp 1. Đến nay, Út cưng của mẹ đã tự đọc được báo dành cho tuổi Nhi đồng, đọc còn hay và diễn cảm nữa, điều quan trọng là con có hứng thú với việc đọc hơn trước. Đến hết học kỳ 1, khi đi họp phụ huynh xem bài thi thấy chữ viết của con khá đẹp. Nhìn bài viết của các bạn xung quanh, thấy có điểm gì đó giống giống nhau, tìm hiểu ra mới biết hóa ra đó là giống nét chữ của cô giáo. Để rèn luyện được đa số các con có được nét chữ như vậy chắc Chị cần nhiều thời gian và thật kiên nhẫn!

     Út cưng có biết không, mẹ rất vui và thật ngạc nhiên khi một buổi chiều mẹ nhận được điện thoại của Cô nói rằng con vượt qua vòng thi Toán Violympic cấp Trường và lớp 1A2 của các con được 7 bạn trên tổng số 20 bạn của khối lớp 1. Mẹ thấy vui và hạnh phúc quá. Cô Đông và các bạn lớp 1A2 của con thật giỏi và tuyệt vời đúng không! Mẹ sinh ra con nhưng cô lại là người động viên, khích lệ con nhiều hơn trong học tập. Mỗi lần thấy con khoe được thêm 1 sao, thêm 1 mặt cười, con tự đếm những phần thưởng đó của cô rồi nói “còn 1,2,3 cái nữa thôi là con được cô Đông thưởng rồi” mẹ chợt nhận ra rằng: người gieo những hạt giống “đam mê” đầu tiên trong học tập cho các con đang ngày ngày ở bên các con, thật gần thật gần...

Thật vui khi gặp mẹ ở trường

     Người mẹ hiền ấy trìu  mến gọi những cô bé, cậu bé sinh năm 2010 là  “Hổ con yêu quý”. Chị còn trao cơ hội “tỏa sáng” trên sân khấu và tạo nhiều cơ hội để các “Hổ con” được trải nghiệm trong các sự kiện và hoạt động ngoại khóa và kết quả thật đáng tự hào với các thành tích cao và luôn dẫn đầu khối.

     Biết được tâm lý các bố mẹ rất mong muốn thấy hoạt động của các con ở trường, Chị đề nghị lập facebook của lớp ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với phụ huynh của lớp. Những hình ảnh của các con trong ngày khai trường, trung thu, sinh nhật, các ngày lễ, các hoạt động văn nghệ, thể thao của lớp đều được Chị cập nhật rất đều đặn và kịp thời. Việc làm ấy của Chị đã mang lại những nụ cười thoải mái cho mỗi gia đình khi nhìn thấy các con của mình đang được học tập và rèn luyện trong một môi trường hiện đại đầy ấm áp và yêu thương. Xem hình ảnh của các con qua ảnh và clip Chị đưa lên FB thấy bạn nào cũng rạng rỡ, đáng yêu! Thế mới hay ngoài việc học các con còn được vui chơi, rèn luyện thể chất; bảo sao mỗi sáng thức dậy con đều mong đến trường để được gặp Cô, gặp Bạn.

     Chị quan tâm đến từng ưu nhược điểm của các con, rồi lặng lẽ đưa sự quan tâm ấy vào bức thư của Ông già Noel gửi cho từng bé, rồi còn cẩn thận nhắn tin cho phụ huynh, đề nghị con đọc lá thư ông già Noel gửi. Quả thật, mẹ đã rất cảm động khi biết rằng cô đã soạn thư cho từng con, mỗi con cô đều khuyến khích cho mỗi ưu điểm, nhẹ nhàng động viên con cố gắng hơn cho những điểm còn chưa đạt yêu cầu. 30 Hổ con là 30 nội dung khác nhau thật là tỉ mỉ và đáng trân trọng biết bao. Ngày họp phụ huynh sơ kết học kỳ I, các bố mẹ “Hổ con” thêm một lần nữa thấy các con của họ tự tin trong vai trò làm MC cho một sự kiện của lớp. Nhìn các cô bé cậu bé mới học chữ được vài tháng mà có thể tự tin cầm kịch bản và phối hợp với nhau để dẫn chương trình một cách nhịp nhàng, mẹ thấy trong từng nụ cười của phụ huynh còn đan xen nhiều cảm xúc khác nữa, đó là sự tự hào, là niềm vui và chắc chắn có lòng biết ơn dành cho người mẹ thứ hai đang hàng ngày chăm sóc, nâng niu và uốn nắn những mầm cây nhỏ nhắn của họ dần dần trở thành những cây đời xanh tươi.

     “Cô giáo lớp Một của con đấy, con gái yêu ạ. Các con sẽ thông minh hơn, mạnh khỏe hơn, tự tin hơn mỗi ngày để đáp lại lòng mong mỏi của Cô và gia đình, con nhé! Mẹ tin rằng ngôi trường Bill Gates Schools sẽ luôn là cái nôi ươm mầm NHÂN CÁCH – TRÍ TUỆ và sẽ có nhiều cô giáo như Cô Đông !”

 

Nguyễn Thanh Ngân

Tập đoàn Dệt May Việt Nam, 41A Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Địa chỉ nhà riêng: Số nhà 63 phố Đặng Xuân Bảng, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Mẹ bé Hoàng Thảo Nguyên, học sinh lớp 1A2.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến