Những gửi gắm dành tặng con yêu

1536369912 | 0 bình luận | 2219 xem

Lời tựa:  Nhà văn Lý Lan đã từng viết những dòng tùy bút: “Vào đêm trước ngày khai trường của con. Mẹ đã chuẩn bị nhiều tâm trạng và tưởng tượng một số tình huống sẽ xảy ra, nhưng mẹ đã không hề nghĩ rằng đêm nay mẹ không ngủ được”. Đó cũng là tâm trạng chung của rất nhiều người mẹ, người cha có con sắp bước chân vào ngưỡng cửa một môi trường hoàn toàn mới so với những gì con mình đã được trải nghiệm trước đó.

Năm học 2018-2019 này, với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm lớp, tôi nhận được rất nhiều lời nhắn nhủ của bố mẹ dành cho con với mong muốn con mình được nghe cô đọc vào đúng Ngày Khai giảng năm học mới.

Trong số những lời gửi gắm ấy, tôi thật sự xúc động trước một trang tâm sự của bố dành cho con gái. Những câu từ giản dị, gần gũi, hóm hỉnh của bố chứa chan tình yêu thương vô bờ.

Gửi con gái yêu tròn 6 tuổi!

Tháng 5 năm 2018 mùa hè đã đến, sự thay đổi thời tiết cũng là lúc con gái đã chuẩn bị bắt đầu vào năm học lớp Một, giai đoạn rất quan trọng trong cuộc đời con. Thực sự ngay cả bản thân bố cũng không nhớ 29 năm về trước, lúc đấy bố cũng vào lớp Một (1989), nhưng tâm trạng của bố bây giờ đây chỉ có được vài ký ức về thời xa xưa, tuổi thơ của bố gắn liền với miền đồng quê, những buổi trưa hè nắng nóng, những trò chơi đơn giản và nhếch nhác.

Nhưng đến giờ này cũng có nhiều hạnh phúc và nhiều niềm vui, nhất là khi có con gái song hành trong cuộc sống của bố, một gia đình nhỏ, 2 đứa con thơ, con của bố lúc này đây  rất ngoan, nhưng lúc thì nghịch ngợm, lúc thì vẫn bị bố mắng. Và thậm chí nhiều lúc, bố còn cáu gặng lên vì con và em, nhiều lúc bố ân hận sau khi quát mắng, nhưng thực sự bố vui lắm khi có các con, như mong muốn của bao người bố người mẹ khác, mong các con luôn mạnh khoẻ, chăm ngoan, học giỏi, vâng lời bố mẹ, ông bà và thầy cô.

Bố muốn nhắn nhủ với con rằng hãy luôn nhớ các con là tinh thần để bố mẹ sống tốt, muốn nói với con rằng khi lớn lên và khi con biết đọc, hiểu được điều này, hãy học hỏi nhiều từ trường học và cuộc sống, học những điều tốt nhất để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Nếu ngoài xa kia là một cánh đồng bát ngát vô tận kiến thức, bố luôn mong con gái hãy bước những bước chắc chắn trên cánh đồng đó. Con sẽ vững bước đi sâu và tìm tòi học hỏi. Không cần nhìn lại vì đằng sau con bố mẹ luôn hỗ trợ và thì thầm: Con yêu. Cố lên nhé. Hãy là một người thật tốt. Hãy tự tin để vượt qua chính mình. Hãy yêu thương thật nhiều, trao đi và không cần nhận lại.

Hãy mở rộng trái tim để đón nhận ánh sáng tri thức và ánh bình minh của tình người. Hãy là chính con - một cánh đồng bao la bát ngát, trù phú, an lành. Một Thảo Nguyên trong lòng bố mẹ và mọi người con nhé!

Ngay từ khi bắt đầu cuộc sống có những suy nghĩ đầu đời, mong con luôn phát triển tự nhiên, sống hoà thuận và kiên cường, bản lĩnh. Và giờ đây, dần dần con sẽ hiểu được sẽ càng vất vả thêm, sẽ phải yêu thương em nhiều hơn, sẽ thiệt thòi nhiều hơn, tính cách của con sẽ được hình thành từ bản lĩnh của con. Hơn ai hết bố mẹ luôn bên con, vỗ về, yêu thương con, hỗ trợ và dõi theo con suốt cuộc đời này, bố chỉ mong rằng con sẽ vượt qua tất cả những khó khăn mà cuộc đời mỗi con người sẽ phải trải qua.

Con gái à, bố chúc con luôn mạnh khoẻ, ngoan và nghe lời người lớn, lắng nghe, học giỏi, và yêu thương bảo vệ em gái con (đồng chí Đinh Thị Mít).

Bố mẹ yêu con vô bờ bến, thấu hiểu và sẽ đồng hành cùng con trên suốt chuyến tàu học đường, chuyến tàu khởi hành cho những năm học đầu đời!

Bố mẹ luôn yêu thương và bên cạnh con.

Thân gửi con gái MiNa (Đinh ngọc Hân)

Hà Nội - 2018

Chúng tôi hy vọng tất cả các con sẽ có một năm học thật nhiều niềm vui và thành công tại Bill Gates Schools.

Tin bài và ảnh: Cô giáo Hoài Thu

Biên soạn: Tiểu ban truyền thông

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến