Niềm vui con trẻ ở ngôi nhà thứ hai

1531452993 | 0 bình luận | 3137 xem

           

Người nông dân một nắng hai sương vất vả trồng ươm cây trái luôn háo hức mong chờ đến ngày thu hoạch hoa thơm quả ngọt. Người Giáo viên cũng vậy, họ chăm chỉ vun xới, chăm sóc, dậy dỗ “ươm mầm” tương lai với tâm thế mong chờ các em học sinh nên người. Sự nghiệp giáo dục như lời Bác Hồ kính yêu đã nói: “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Việc “gieo chữ” cho các con học sinh đều đòi hỏi thầy cô giáo mất rất nhiều công sức, thời gian, trí tuệ truyền đạt kiến thức, kỹ năng sống khiến các con học sinh trưởng thành từng ngày, từng giờ. Các thầy cô giáo Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - Hệ thống Giáo dục Bill Gates luôn luôn đồng hành cùng các con học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện để trở thành một con người hoàn thiện, một công dân hội nhập toàn cầu.

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Câu nói trên quả là không sai, gần 10 năm song hành cùng các con trên con đường quen thuộc, từng ấy năm đưa con, đón con đi học, tôi và những phụ huynh khác đã cảm nhận được sâu sắc điều đó. Mái trường này đã mang lại niềm vui, sự hứng khởi, say mê trong học tập; hăng hái trong mọi hoạt động của các con, học sinh gắn bó với thầy cô mà chẳng nơi đâu có được. Một mái trường đầy tình thương, nhân ái, bao dung, sự bình đẳng giữa thầy, cô với học trò mà không có sự ngăn cách.

Ở xã hội hiện đại và bình đẳng vẫn còn đâu đó rất nhiều những hệ lụy ở chính môi trường giáo dục thanh liêm. Nhưng với Tiểu học Quốc tế Thăng Long, các con của tôi đều có chung cảm giác yêu thích và rất đỗi thân thương với ngôi nhà thứ hai mà bố mẹ đã tin cậy lựa chọn. Ở đây, sự tự nhiên của học trò, sự vô tư, gần gũi, thân thiện của thầy, cô đã làm yên lòng những người cha, người mẹ như chúng tôi. Nơi đây có đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, hết lòng “vì học sinh thân yêu”. Đặc biệt nhà giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng nhà trường và các thầy, cô giáo gắn bó với nhà trường từ những năm khởi nghiệp.

Một mái trường Tiểu học không đơn thuần chỉ là dạy chữ, truyền thụ kiến thức, chắp cánh tri thức để học trò vững bước trên con đường tri thức của mình, mà thầy cô còn dạy cho học trò cách làm người từ những việc nhỏ nhất, như nếp ăn, nếp ngủ, nếp nhà, cách đồng cảm, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn với mọi người, biết chăm sóc cho những người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày. Thầy, cô luôn ước mơ chắp cánh cho các em bay xa, bay cao. Nếu như cuộc sống có nhiều thứ cân, đo, đong, đếm được, thì cũng có thứ không bao giờ có thể tính được bằng bất kỳ phép tính nào, đây cũng chính là công ơn của các thầy, các cô Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Đã có câu nói rằng: Niềm vui của học trò cũng là niềm vui của thầy cô. Niềm vui sướng của thầy cô khi thấy học trò tung tăng đến trường, chăm chỉ làm tốt các bài kiểm tra và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng có lúc học sinh quậy phá nhưng thầy cô vẫn sẵn lòng tha thứ vì hiểu ra rằng “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”. Từ những cử chỉ hành động của học sinh, thầy cô đều nhận thấy và thậm chí còn đọc được những suy nghĩ trong sâu xa tâm lý học sinh. Thử suy nghĩ rằng: người giáo viên đã trải qua biết bao khó khăn để uốn nắn “ Cây đời” thành một công dân tốt. Đó chính là sự kiểm điểm bản thân, sự chất vấn lương tâm với hàng trăm câu hỏi đặt ra. Đó là đấu tranh tư tưởng, là khoảng thời gian dài để suy ngẫm, để ra “ lời hay, ý đẹp” dạy dỗ học trò; và có ai biết rằng bên cạnh những nụ cười khi thấy học trò trưởng thành là những giọt nước mắt bởi những năm tháng gian lao mà thầy cô phải chịu đựng.

Giây phút này đây, tôi đã cảm nhận tình yêu thương của thầy cô dành tặng cho học trò, từ các cô giáo chủ nhiệm, từ thầy cô dạy toán, dạy văn, dạy ngoại ngữ... Thầy cô đã cho đi những giọt mô hôi, nước mắt đặc biệt là những tình cảm thiêng liêng nhất để gieo vào trái tim học trò những tình yêu bao la. 

Tôi vẫn thiết nghĩ, dù là ai, ở bất cứ vị trí nào thì cũng được lớn lên trong sự dạy dỗ của các bậc sinh thành và sự dìu dắt của người thầy, người cô, không đâu khác chính là mái trường nơi thắm đượm tình thương và trách nhiệm, lòng bao dung và nhân ái.. Gửi yêu thương đến mái ấm thứ hai – Tiểu học Quốc tế Thăng Long nơi các con tôi đang nuôi dưỡng ước mơ.                                                    

 Trịnh Mỹ Nghệ

Trưởng Ban đại diện CMHS Trường THQT Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến