Thương mến tặng cô giáo Đặng Phương Linh, GVCN lớp 2A2 BillGatesSchool, năm học 2017-2018

1527663544 | 0 bình luận | 1766 xem

“Về nhận nhiệm vụ trong một ngôi trường mới, được bàn giao gần 30 “hổ con” của một lớp “đặc biệt” thực sự cũng là một áp lực” đó là điều mà tôi nhận thấy khi chia sẻ với cô giáo phụ trách lớp của con mình.

 Là một người mẹ đã có con thứ 2 học ở trường, tôi không còn quá lo lắng như các bố mẹ có con đầu lòng tuy nhiên tôi có chút lăn tăn khi cô giáo của con mình còn quá trẻ. Điều lăn tăn này cũng được tôi gạt qua một bên khi nghĩ rằng các cô giáo trẻ cũng cần có môi trường làm việc rồi dần dần kinh nghiệm mới dày lên theo năm tháng và quan trọng hơn tôi đặt niềm tin vào nhà trường từ khi thành lập tới bây giờ.

                                           Cô giáo Đặng Phương Linh

Mười tháng học đã trôi qua, tình yêu thứ hai của gia đình tôi đã sắp hoàn thành năm học thứ 2 tiểu học và điều làm tôi thấy hạnh phúc đó chính là niềm tin của mình vào người giáo viên trẻ ấy. Một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết và yêu thương. Tình yêu ấy được những “hổ con” hồn nhiên đón nhận mỗi khi đến lớp, khiến lũ hổ ấy mong đến trường, mong được gặp cô. Mỗi “hổ con” một cá tính, một màu sắc nhưng điều này không làm cho “bức tranh 2A2” lộn xộn mà đâu đó là một bức tranh hài hòa với không gian sống động và vui nhộn. Các bố mẹ hổ đã nhìn thấy bức tranh đó sống động từng ngày, có lúc là một không khí thi đua học tập đầy căng thẳng, khi là một sân thi đấu thể thao quyết liệt với những tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình, đôi lúc chúng ta lại bắt gặp những khoảnh khắc ngọt ngào đáng yêu của cả cô và trò trong những chuyến dã ngoại. Cô và trò 2A2 đã cùng nhau vẽ lên bức tranh đó trong suốt một năm học với bao niềm yêu thương và gắn bó.

Tôi đã quên mất sự “lăn tăn” ngày nào, thay vào đó là sự tin tưởng, yên tâm giao “hổ con” của tôi cho cô gái trẻ trung và đáng yêu đó. Thời gian bên cô giáo yêu thương của những “hổ con” 2A2 đang được nhìn vào đồng hồ đếm ngược của tháng 5, rồi các con sẽ được lên lớp 3, sẽ lại rộn ràng chuẩn bị chào  đón 1 năm học mới tuy nhiên một “bà mẹ hổ” nhưng tôi tin rằng các con yêu dấu của chúng tôi sẽ chọn “viên gạch tình yêu” mà cô đã giành thời gian hun đúc trong suốt 10 tháng qua để xây nên những năm tháng của cuộc đời. Viên gạch ấy mang dấu ấn, màu sắc của Cô giáo 2A2 - 2017-2018, mong cô sức khỏe và thành công trong sự nghiệp ươm những mầm cây khỏe mạnh cho cuộc đời này.

Những ngày tháng 5 - 2018

Mẹ của học sinh Hoàng Thảo Nguyên

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến