Viết cho con, mặt trời của mẹ…

1493026741 | 0 bình luận | 3869 xem

Có sinh con mới hiểu lòng cha mẹ, và mẹ của con đã học được biết bao điều từ khi có con trên đời, mẹ đặt tên con là Ánh Dương, với ý nghĩa Con là Mặt trời của mẹ.

Nhìn con lớn lên từng ngày, mẹ thực sự vô cùng hạnh phúc, và khi con càng lớn lên, mẹ lại càng lo lắng thêm nhiều: lo miếng ăn, giấc ngủ, giờ chơi…, và đặc biệt là lo con vào lớp 1. Tuổi thơ của con, mẹ luôn mong con được tự tin, hồn nhiên, không phải chịu áp lực, được chăm sóc sức khỏe toàn diện, được thoải mái phát triển tâm hồn. Mẹ đã tìm hiểu và dẫn con đến rất nhiều trường tiểu học, để con cảm nhận, để mẹ yên tâm. Và cuối cùng, cả mẹ và con đã cùng chọn trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools) để học.

Ánh Dương cùng mẹ và gia đình trong ngày du xuân đầu năm

Với mẹ, những năm học tiểu học của con là để con được vui học, vui chơi và mạnh khỏe. Đến với trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, ngay từ cổng trường, sự quan tâm đến các con đã được đặt lên hàng đầu khi vào ngày mưa, có các chú các bác bảo vệ đứng sẵn giăng ô che cho các con khỏi ướt, rồi mỗi khi tan học, từng bạn được bố mẹ đón tận nơi; các chú, các bác bảo vệ luôn nhớ từng học sinh và phụ huynh để đảm bảo an toàn cho các con. Mẹ đã rất ấn tượng trong buổi họp phụ huynh đầu năm ở lớp con, khi nghe cô giáo Lương Thị Đông tâm sự về các con, về cách mà cô sẽ dạy dỗ các con và những điều cô nhắn nhủ phụ huynh về các con. Mẹ đã tự tin rằng mẹ đã chọn đúng trường cho con.

Cô giáo Lương Thị Đông và Ánh Dương trong ngày tựu trường của các bạn khối 1

Mẹ đã hạnh phúc biết bao mỗi khi nghe con hồ hởi chia sẻ với mẹ về cô giáo Đông “yêu các con như những viên kim cương của cô”, về cô giáo Hạnh đã lo lắng gọi điện cho mẹ hỏi thăm việc ăn sáng của con khi con không ăn sáng ở trường, biết con vẫn ăn sáng ở nhà với bố mẹ thì cô mới yên tâm. Rồi những buổi hoạt động ngoại khóa được tổ chức mỗi tháng 1 lần, các con tham gia rất nhiệt tình, cho con thêm bao tự tin, năng động. Những tin nhắn mỗi chiều gửi đến phụ huynh về lịch học của các con, các chương trình nhân dịp: kỉ niệm ngày nhà giáo, mừng Giáng Sinh có sự tham gia của bố mẹ để gắn kết thêm mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường.

Ngày họp phụ huynh cuối học kỳ 1, có lẽ không chỉ riêng mẹ, mà tất cả các phụ huynh lớp 1A2 của con đã vỡ òa hạnh phúc, khi nhìn các con tự tin hát trên sân khấu, rồi từng bạn mạnh dạn làm người dẫn chương trình, đọc to, rõ ràng và truyền cảm nội dung buổi họp. Nhìn con viết những dòng chữ nắn nót, ngay ngắn, những suy nghĩ hay những thói quen tốt của con dần được hình thành ...tưởng chừng như đơn giản nhưng phía sau đó chứa đựng biết bao tâm sức và tình yêu của cô dành cho các con. Và bây giờ, con gái của mẹ đã có thể đọc truyện cho mẹ nghe, đố toán với bố và còn dạy cả em của con đọc tiếng Anh nữa. Mẹ đã thật xúc động khi thấy con đã biết xác lập mục tiêu cho từng học kì và còn đưa ra các giải pháp để đạt được những mục tiếu đó và con đã đạt được. Con còn biết ưu tiên những việc quan trọng, biết chia sẻ yêu thương với bạn bè, cùng hợp tác với cô và các bạn để có những thành công.

Ánh Dương - Mặt trời của cả mẹ và cô

Mỗi ngày đón con đi học về, mẹ lại nghe con hào hứng kể về bạn học của con, những món ăn mà con rất thích trong thực đơn của nhà trường. Con còn biết lên kế hoạch tuần này, tuần sau của con, và thậm chí cả dự định học lên lớp 2A2, 3A2, 4A2 và 5A2 của con nữa. Với mẹ, mẹ không mong ước gì hơn là con được học trong một môi trường học hiện đại, con được phát triển toàn diện, xây dựng nền móng vững chắc cho tương lai của con, và mẹ tin rằng mẹ đã chọn đúng trường cho con.

Trịnh Quỳnh Nga - Kế toán Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư Dương Châu;

Phụ huynh con: Nguyễn Viết Ánh Dương, lớp 1A2 trường tiểu học Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến