Viết về Bill Gates Schools

1528160965 | 0 bình luận | 1504 xem

Nằm lặng lẽ trong khuôn viên giữa 4 con phố nhỏ của khu đô thị cũng không mấy ồn ã phía nam Hà Nội là ngôi trường Billgates mà con tôi đang theo học.

Mỗi sáng những đứa nhỏ được xe đưa đón đến trường với gương mặt bừng sáng háo hức khi gặp các bạn được gia đình đưa tới. Điều đặc biệt là các con ai cũng ngoan ngoãn lễ phép chào các bác bảo vệ, những người trong bộ đồng phục luôn tươi cười với các cháu và ân cần với phụ huynh, điều này quả thực khó gặp ở những ngôi trường Công khác. Đứng nhìn theo con đi vào trường tôi cảm thấy một sự yên tâm đến lạ khi thấy những gương mặt tươi cười của các thầy cô giáo và các bác bảo vệ trong Trường.

Qua cái sân hẹp trải thảm cỏ nhân tạo, êm như nhung với những hàng cây đã bắt đầu trả bóng và những khu vui chơi sau giờ học, lũ trẻ bước vào ngôi trường quang đãng, sạch đẹp. Ở đây lớp học chỉ có 27, 28 học trò, mỗi con một bộ bàn ghế, ánh sáng tràn vào qua các khung cửa kính lớn chạy dọc cả lớp học. Khung cảnh lớp học như mềm mại vui mắt hơn với những chậu cây cảnh để dọc bên bệ cửa sổ và những đồ thủ công xanh đỏ mà các con tự làm rồi treo trong lớp, nơi đây giống như một chốn học mà chơi của lũ trẻ. Chắc hẳn rằng trong khung cảnh học tập như thế các con sẽ hứng khởi hơn với những bài giảng của các thầy cô trên lớp.  

Con tôi đã học tại trường 3 năm, ngoài các môn học văn hóa các con được học thể dục, ngoại ngữ  với chuyên gia và đặc biệt là môn năng khiếu tự chọn theo sở thích của từng người. Cả một ngày ở trường học hành nhưng chưa bao giờ đi đón con mà tôi thấy gương mặt con mệt mỏi hay không vui, rõ ràng với con mỗi ngày đến trường là một ngày thực vui vẻ với nhiều khám phá mới. Mối liên hệ trao đổi giữa việc học của con ở trường với phụ huynh rất chặt chẽ, hàng ngày cô giáo đều thông báo với từng phụ huynh tình hình con em ở trường, nhiệm vụ giao về làm ở nhà buổi tối hoặc cuối tuần. Trường cũng có trang web để phụ huynh có thể theo dõi những hoạt động đã và sẽ diễn ra trong trường đồng thời cũng theo dõi được các thực đơn trong tuần của con.

Cô giáo chủ nhiệm lớp, cô giáo bán trú, các thầy cô giáo bộ môn, các cô giám thị, các bác phụ trách bếp đều ân cần dạy dỗ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với phương châm để các con phát triển theo năng lực vì vậy các con ít khi bị mắng mỏ hay xử phạt. Tôi thực sự ấn tượng với cách dạy và ứng xử của các thầy cô với bọn trẻ: các con được dạy để phát huy năng lực tư duy sáng tạo mà không gò ép với các bài mẫu; có cháu ăn chậm cô còn bón cho, có cháu không ngủ trưa cô đến nằm cạnh đắp chăn và khuyên bảo. Hôm nào phụ huynh đến đón muộn cũng không phải lo lắng vì con em mình đã có thư viện để vào đọc sách hay chơi các trò chơi trên sân cỏ mà có các thầy cô giám sát.

Con đi học về hay khoe “thầy dạy tiếng anh mắt xanh, cao lắm, bọn con hay được thầy kể chuyện mẹ ạ” rồi “cô giáo con lúc nào cũng cười, có bạn hư mà cô chẳng phạt chỉ khuyên bảo thôi” hay như “con rất thích giờ tin học” hay “hôm nay con được đóng dấu khen vào vở”... tất cả những điều ấy để thấy rằng con rất thích đi học.

Tôi thật yên lòng gửi con ở ngôi trường mà nơi ấy cháu nhận được tình thương yêu, sự quan tâm, chăm sóc. Chỉ mong sao trường ngày càng phát triển, các con có không gian rộng rãi hơn để học tập, để chơi thể thao rèn luyện sức khỏe, hay các hoạt động văn nghệ... Tôi tin rằng, ở ngôi trường này rồi con tôi sẽ trưởng thành lên qua năm tháng bằng chính khả năng và phát huy được những thế mạnh của mình. Cảm ơn ngôi trường Billgate thân yêu.

Hà Thanh Hương

Phụ huynh Nguyễn Hà Phương lớp 3A4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến