11A1 – Lớp học hạnh phúc!

1719198902 | 0 bình luận | 148 xem

11A1 – Lớp học hạnh phúc!

        Thật tuyệt vời khi được sống, học tập và làm việc trong môi trường hạnh phúc! Bởi chỉ khi hạnh phúc người ta mới có những động lực để theo đuổi những thứ mà họ mong muốn. Với học sinh cũng vậy! Các bạn được học trong môi trường hạnh phúc sẽ tiếp thu được kiến thức, kỹ năng mà thầy cô giáo trang trị thông qua các hoạt động học và trải nghiệm.

         Chính Nghĩa của chúng tôi đã là học sinh lớp 11 và con là một học sinh hạnh phúc trong lớp 11A1 hạnh phúc!

          Tôi vẫn nhớ như in ngày chàng trai ấy chào đời. Với một người bố như tôi thì đó là một ngày tràn ngập niềm hạnh phúc. Hạnh phúc khi lần đầu tiên được làm bố, được ngắm nhìn đứa con trai đầu lòng sau bao lo lắng vất vả của thời kỳ mang thai và vượt cạn khó khăn của vợ tôi.  Chàng trai ấy bây giờ đã lớn và trưởng thành hơn rất nhiều. Con đã biết tự chăm sóc bản thân, giúp đỡ bố mẹ trong những công việc hàng ngày, tự nấu 1 bữa cơm hoàn chỉnh, tự chịu trách nhiệm với những việc mình làm… Con cũng có những hiểu biết về cuộc sống, về bản thân, về những mối quan hệ trong xã hội, cũng có những cảm xúc trước những hành vi phức tạp của đời sống con người và trên con đường trở thành một người có ích thì con luôn có sự đồng hành của gia đình và nhà trường.

         Chính Nghĩa có khoảng thời gian học tập thú vị khi con được trải nghiệm cả môi trường công lập và tư thục. Điều đó giúp con có cái nhìn sâu sắc hơn về sự khác biệt trong cách học tập và trải nghiệm tại 2 môi trường này. Tôi sẽ không nói về môi trường công lập bởi nó giờ chỉ còn là những kỷ niệm trong hành trình lớn lên của con trai tôi. Điều tôi muốn chia sẻ ở đây chính là Bill Gates Schools – nơi mà con tôi có những niềm hạnh phúc tuyệt vời trong suốt gần 2 năm con theo học.

                                                               

Chính Nghĩa trong sự kiện Ngày hội Quốc phòng 2024

       Đến với Bill Gates Schools, tôi mong con sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ, sâu sắc, vui vẻ và có thêm những kỹ năng mềm, nó sẽ giúp con thêm công cụ để sử dụng trong cuộc sống xã hội đầy phức tạp và cạm bẫy như hiện nay. Cũng cần phải chia sẻ thêm rằng với mỗi đứa trẻ đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, có sở trường, sở đoản riêng và điều quan trọng là chúng ta những bậc cha mẹ có biết cách giáo dục, uốn nắn để con tự tin phát huy điểm mạnh và dần dần khắc phục những điểm yếu hay không?

        Con trai tôi không phải là đứa trẻ hoạt bát, năng động, dễ vồ vập trong các mối quan hệ ngay từ lần gặp đầu tiên. Con luôn thu mình lại và quan sát xung quanh một cách thận trọng và chỉ bộc lộ khi cảm thấy an toàn. Hơn nữa trong học tập, con cũng chưa phải là học sinh hăng hái phát biểu, sôi nổi. Tôi biết con chưa thật tự tin thể hiện điều mình biết ra bên ngoài. Nhưng qua thời gian theo học tại trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Kiều Lương và các thầy cô giáo bộ môn, tôi thấy con tôi có sự tiến bộ rõ rệt. Con đã tự tin và mạnh dạn hơn trong các mối quan hệ với bạn bè và người xung quanh. Con tự tin thể hiện điều mình biết trong học tập. Trong đó đặc biệt là môn tiếng Anh. Con có sự chuyển mình vượt bậc. Từ một chàng trai sợ tiếng Anh giờ con tôi đã tự tin hơn nhiều với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Chính Nghĩa và bố

         Tôi tin rằng với sự giáo dục như hiện tại, con trai tôi sẽ có nhiều kỹ năng trong bộ môn vô cùng cần thiết này. Đặc biệt, Nhà trường còn chú trọng việc phát triển kỹ năng mềm cho học sinh. Con trai tôi đã tham gia nhiệt tình vào các phong trào của trường, của lớp và cùng với các bạn đã gặt hái được nhiều thành tích. Bên cạnh đó, con cũng là một cán sự lớp mẫn cán và gương mẫu. Đối với tôi, điều đó thật tuyệt vời! Tôi chỉ cần con tiến bộ hơn chính con mỗi ngày đó là điều mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn phải không ạ? Chưa biết sau này con sẽ trở thành phiên bản nào nhưng con luôn cố gắng nỗ lực đấy là điều đáng quý.

          Con trai chúng tôi đã và đang trên con đường phát triển để thành công dân có ích với những kiến thức, kỹ năng hàng ngày được trang bị tại ngôi trường thân yêu. Con tiến bộ hơn mỗi ngày và mỗi ngày đến lớp con luôn cảm thấy hạnh phúc với thầy cô và bạn bè của mình. Con còn nhiều thiếu sót và tôi tin tưởng rằng con sẽ dần dần khắc phục được điều đó với tình yêu và sự dạy dỗ của các thầy cô giáo. Tôi thật sự biết ơn và gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Kiều Lương và các thầy cô giáo bộ môn đã luôn yêu thương, dạy dỗ con trai tôi chu đáo, nhiệt tình. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các con. Chúc Nhà trường ngày càng phát triển và thành công trong sự nghiệp trồng người.

          Trần Xuân Chính - PHHS Trần Chính Nghĩa lớp 11A1

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến