Ấn tượng về mái trường Bill Gates thân yêu

1493889486 | 0 bình luận | 3345 xem

Nhớ ngày nào cách đây ba năm, gia đình tôi quyết định cho con gái vào học cấp 3 tại Hệ thống Giáo dục Bill Gates. Cả hai bố mẹ đều lo lắng vì con chuyển từ môi trường học công lập trong những năm học cấp 1 và cấp 2 sang ngôi trường dân lập, lớp lại toàn bạn mới,  không biết con có thích ứng được không? Liệu các thầy cô có gắn bó với trường và nhiệt tình giảng dạy cho các con hay không?
Rồi chỉ qua vài tháng học đầu tiên, tôi cảm thấy nhẹ nhõm rất nhiều khi lớp được nhà trường phân công cho cô Thắm, một giáo viên giỏi chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm làm chủ nhiệm lớp. Lớp tuy ít học sinh nhưng hầu hết các con đều có cá tính mạnh, đôi lúc không tránh khỏi những xung đột ở tuổi học trò, nhưng nhờ cô chủ nhiệm nghiêm khắc, tâm lý, luôn hỏi han trò chuyện với các con như một người bạn lớn, nhờ vậy các con chia sẻ với cô nhiều điều và được cô chỉ bảo tận tình, hoá giải các va chạm, giúp các con gắn bó với nhau hơn. Các thầy cô chủ nhiệm tiếp theo là cô Dung, thầy Đức cũng luôn gần gũi, thân thiện, được các con tin cậy, quý mến. 
Tại Bill Gates Schools, nhà trường tạo điều kiện cho gia đình có thể đăng ký ăn trưa cho con tại trường và học ngày hai buổi. Điều này khiến gia đình tôi yên tâm rất nhiều, vì con không phải ở nhà nửa buổi mà thiếu người quan tâm, quản lý. Vui nhất là trong những bữa tối, con kể rất nhiều chuyện về ngôi trường mình học, về thầy cô, về thư viện của trường với những cuốn sách hay, về buổi sinh hoạt đầu tuần với các hoạt động tập thể sôi nổi, vui nhộn và các phần thưởng nhỏ con hoặc cả lớp giành được khi trả lời đúng các câu hỏi thầy cô đưa ra. Con tả  lại một số món ăn do các cô nuôi nấu mà con cùng bạn bè rất thích khi được ăn tại trường khiến bố mẹ thấy yên tâm là bữa ăn của các con được nhà trường tổ chức chu đáo.
Nhớ những lần con được nhà trường tổ chức cho đi tham quan trên Tam Đảo, tập nấu ăn, dựng lều trại,  lên nông trường Hoà Bình tập trồng nấm, ... Các hoạt động tập thể đó giúp các con có thêm kỹ năng sống và trưởng thành lên nhiều. Tôi bất ngờ hơn khi nhà trường còn cho học sinh tổ chức “Hội chợ quê”, trong đó mỗi lớp sẽ thực hành việc lập và thực hiện kế hoạch kinh doanh của lớp, gắn liền giữa học và hành. Nhìn các con say mê lựa chọn phương án kinh doanh, góp tiền đi mua nguyên vật liệu về làm bánh, làm thiệp mời và mơ đến khi thu được tiền lãi để lớp đi liên hoan, bố mẹ không khỏi mỉm cười. Ngày hội, sân trường biến thành khu hội chợ náo nhiệt, các học sinh trao đổi các sản phẩm tự chính mình làm ra thật nhộn nhịp. Tương lai sẽ có các doanh nhân thành đạt mà ý chí được ươm mầm từ chính những buổi  hội chợ quê trên sân trường.
Thời gian trôi nhanh, các con sắp phải chia tay với mái trường Bill Gates sau ba năm gắn bó. Nghe con tâm sự con rất nhớ trường, cảm thấy may mắn được học ở trường, vì ở đây các con luôn được các thầy cô động viên, khích lệ, kể cả với những tiến bộ nhỏ, gia đình tôi cảm thấy lựa chọn Bill Gates Schools cho con học là một trong những quyết định chính xác nhất của gia đình. 

 

Lê Quỳnh Phương - PHHS Nguyễn Phương Anh, lớp 12A1

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến